HomeCreativityต้นแบบองค์กรในฝัน “ไดเร็ค เอเชีย” ความสุขของลูกค้าต้องมาคู่กับความสุขของพนักงาน

ต้นแบบองค์กรในฝัน “ไดเร็ค เอเชีย” ความสุขของลูกค้าต้องมาคู่กับความสุขของพนักงาน

แชร์ :

ไม่น่าเชื่อว่าออฟฟิศสีสันสดใสแห่งนี้ จะเป็นบริษัทประกัน เพราะสลัดภาพองค์กรด้านการเงินที่ต้องเคร่งเครียด ออกไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อมองจากการตกแต่งออฟฟิศ แต่ไม่ใช่แค่เรื่องของตัวอาคารสถานที่เท่านั้น วัฒนธรรมองค์กรของบริษัทประกัน Direct Asia ก็สดใสไม่แพ้กัน ด้วยเคล็ด(ไม่)ลับ 3 ส. สุข-สนุก-สร้างสรรค์ ซึ่งมีพื้นฐานความเชื่อมาจากแนวคิด ความสุขของลูกค้าต้องมาคู่กับความสุขของพนักงาน ทั้งเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพใจ เรามาเปิดเผยถึงหลักการ 3 ส. ไปพร้อมกัน ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.สุข ด้วยกิจกรรมปาร์ตี้อวยพรวันเกิดให้กับพนักงานที่มีวันเกิดในเดือนนั้นๆ พร้อมกัน 1 ครั้ง/เดือน เพื่อให้ได้พบปะพูดคุยกันทั้งบริษัท ในวันเกิดของพนักงานนั้น บริษัทจะมีให้หยุดพิเศษที่เรียกว่า Birthday leave เพื่อไปฉลองกับคนสำคัญในชีวิต จะไปทำบุญ หรือ ไปช็อปปิ้งก็จัดไปตามความชื่นชอบของแต่ละคน ในมุมของบริษัทแล้ววันหยุดเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับพนักงานคงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าเวลาที่ได้ใช้ร่วมกันกับคนที่รัก ตรงนี้ช่วยเสริม Work Life Balance ได้เป็นอย่างดี นอกจากสวัสดิการพื้นฐานที่มี ก็ยังมี Budget 5,000 บาท/ปี/คน ให้ทุกคนเบิกได้เพื่อบำรุงสุขภาพ อาทิ เช่น ฟิตเนส ตัดแว่น ตรวจสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ

2.สนุก ทุกๆไตรมาส มีงบ Outing ให้ไปเที่ยวกันในทีม จะไปกับทีมของพนักงานเองก็ได้ หรือจะไปกับทีมอื่นๆ ก็ได้ และอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งจะมี Outing ใหญ่ไปต่างจังหวัดกันครบทุกคน และยังมีทริปพิเศษไปต่างประเทศอีกด้วย ช่วยให้ผ่อนคลายจากงานที่ทำอยู่ และยังเป็นการสร้างความสามัคคีให้กับทุกคนในออฟฟิศได้ด้วย

3.สร้างสรรค์ นอกจากการแต่งตัวสบายๆ สไตล์ Casual บรรยากาศในออฟฟิศเอง บริษัทแห่งนี้จัดให้มี Relax Zone สำหรับพนักงานได้มานั่งพักผ่อนสบายๆ และมีกาแฟ น้ำอัดลม ขนม ผลไม้ จัดไว้ให้กับพนักงานได้ทานตลอดทั้งวัน บางสัปดาห์มีบริการนวดผ่อนคลายให้ถึงที่โต๊ะทำงาน แก้อาการออฟฟิศซินโดรมจากการนั่งนานจนมีอาการปวดเมื่อย

ผลของการครีเอทให้องค์กรเป็นองค์กรที่มีความสุขในการทำงาน ทำให้ล่าสุดนี้ บริษัท ไดเร็ค เอเชีย ประเทศไทย เพิ่งจะคว้ารางวัลการันตีมาตรฐานจาก TCCTA Contact Center Award 2016 คือ รางวัลสถานที่ปฎิบัติงานและสภาพแวดล้อมยอดเยี่ยมประจำปี 2559 หรือ The Best Facility Contact Center ( Under 100 seats ) หลังจากปีก่อนได้รางวัลกลยุทธ์การบริหารการตลาดยอดเยี่ยม ประจำปี 2558 หรือ The Best Tele Marketing Contact Centre 2015 มาแล้ว ถือว่าเป็นรางวัลที่พิสูจน์ในความตั้งใจจริง

นอกจากนั้นก็ยังได้รับรางวัลด้านการบริการอื่นๆ อีกทั้งหมด 14 รางวัล ด้วยกัน จะเห็นได้ว่าองค์ประกอบของบริษัทไม่ได้ขึ้นอยู่กับเจ้าของบริษัทแต่เพียงคนเดียวเท่านั้น  ในส่วนของวัฒนธรรมองค์กร และความสุขของพนักงานนั้น เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทให้ก้าวเดินไปอย่างมั่นคงและแข็งแรง

อยากแฮปปี้แบบนี้ ติดต่อได้ที่ 02-627-7777 หรือ

อ่านรายละเอียดตำแหน่งว่าง http://www.directasia.co.th/why-choose-us/careers/


แชร์ :

You may also like