HomeSponsoredทีซีซี ทุ่ม 6,000 ล้าน ผุดโปรเจ็คต์อลัง “ตลาดต่อยอด AEC” ฮับค้าขายแห่งอาเซียน จุดเดียวจบ !

ทีซีซี ทุ่ม 6,000 ล้าน ผุดโปรเจ็คต์อลัง “ตลาดต่อยอด AEC” ฮับค้าขายแห่งอาเซียน จุดเดียวจบ !

แชร์ :

เป็นบริษัทที่สร้างความตื่นเต้นได้ตลาดเวลาจริงๆ สำหรับบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเซ็ทเวิร์ล จำกัด (TCC Land Asset World) ในเครือไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น หรือทีซีซี กรุ๊ป ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์โครงการใหม่ๆให้กับประเทศไทย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เจริญเติบโต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด ทีซีซี แลนด์ แอสเซ็ท เวิลด์ฯ  ได้ประกาศความยิ่งใหญ่ให้กับแวดวงธุรกิจการค้าอีกครั้ง เมื่อ “โสมพัฒน์ ไตรโสรัส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเซ็ทเวิร์ล จำกัด มาบอกถึงการทุ่มงบประมาณ 6,000 ล้านบาท พัฒนา “โครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรดเซนเตอร์”  ตลาดกลางการค้าครบวงจรแห่งภูมิภาคอาเซียนแห่งแรกในไทย ซึ่งดำเนินการผ่านบริษัทลูกอย่าง บริษัท ตลาดต่อยอด เออีซี จำกัด

โดยความพิเศษของ “ตลาดต่อยอด เออีซี เทรดเซนเตอร์” บอกได้คำเดียวว่าเป็นสถานที่ที่รวบรวมสินค้าและบริการ จากผู้ผลิต และผู้ประกอบการทั่วประเทศไทยเข้ามาไว้ครบครันในที่เดียว แต่เท่านี้ยังไม่พอ เพราะภายในตลาดยังมีสินค้านำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านจากภูมิภาคอาเซียน เข้ามาจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ผลิต ผู้นำเข้า ส่งออก เจ้าของธุรกิจ การค้าส่ง การค้าปลีก ผู้ขายสินค้าออนไลน์ ลูกค้าองค์กร แบบครบครันอีกด้วย

โครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรดเซนเตอร์ แห่งแรกนี้ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 160 ไร่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่การค้าขายขนาดมหึมาถึง 300,000 ตารางเมตร ภายในโครงการจะประกอบไปด้วยอาคารจำหน่ายสินค้าทั้งสิ้น 10 อาคาร ได้แก่ อาคารเสื้อผ้าสิ่งทอ อาคารแฟชั่น อาคารเครื่องประดับ อาคารอาหาร อาคารบรรจุภัณฑ์ อาคารวัสดุก่อสร้าง อาคารสินค้าอุปกรณ์ประดับยนต์ เครื่องมือช่าง อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ และอาคารศูนย์จัดแสดงสินค้า

ทั้งหมดนี้จะรองรับร้านค้าให้จำหน่ายสินค้าได้มากกว่า  2 ล้านรายการ!!

ยังไม่หมด เมื่อบริษัทยังเตรียมทุ่มทุนอีก 100-200 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่อีก 6 ไร่ ให้เป็นตึกสำหรับรวบรวมสินค้ากลุ่มเทรนดี้ เช่น สินค้าไอที เทคโนโลยีต่างๆ เพิ่มเติม

ปัจจุบันการพัฒนาโครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรดเซนเตอร์ ได้ดำเนินการก่อสร้างคืบหน้าแล้ว 25% และคาดว่าจะแล้วเสร็จเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 1 ปี 2561

แม้งานก่อสร้างจะเพิ่งเริ่มไปได้ระยะหนึ่ง แต่ก็มีลูกค้าจำนวนมากสนใจเข้าไปจับจองพื้นที่เช่าเรียบร้อยแล้วถึง 20% โดยอัตราค่าเช่าพื้นที่เริ่มต้น 500-1,000 บาทต่อตารางเมตร(ตร.ม.)ต่อเดือน

ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากภาครัฐบาล และเอกชน ได้แก่  กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรม , กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เข้ามาเสริมคุณภาพสินค้า ด้านช่องทางจำหน่าย ด้านการตลาด การส่งออก ฯ เพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และยังธนาคารพาณิชย์เข้ามาให้บริการอำนวยความสะดวกด้านการทำธุรกรรมทางการเงิน ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ 4-5 รายที่เข้ามาให้บริการด้านการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า และเร็วๆนี้คาดว่าจะมีอีกหลายองค์กรที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตรทั้ง องค์กรด้านวิทยาศาสตร์ สายการบินชั้นนำ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมาให้บริการลูกค้าเพิ่มเติม

“กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเซ็ทเวิร์ล  เล็งเห็นถึงศักยภาพของกลุ่มผู้ผลิต และผู้ประกอบการทั้งในประเทศไทย และประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียน จึงเดินหน้าพัฒนาโครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรดเซนเตอร์ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางเครือข่ายการค้าแห่งภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง ที่สำคัญตลาดแห่งนี้ยังเป็นโมเดลตลาดกลางครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทยด้วย เนื่องจากจะเป็นเวทีการค้าที่สร้างเครือข่าย ทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ บริการทางการเงินต่างๆรวมไว้ในสถานที่เดียวกัน เรียกว่าเป็นศูนย์รวมบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว หรือ One stop service”

นอกจากนี้ บริษัทยังนำผู้เชียวชาญด้านการพัฒนาระบบ “อีคอมเมิร์ช” เข้ามาเสริมการบริหารงานของโครงการฯ และยังเป็นการพัฒนารูปแบบการค้าขายเชื่อมออฟไลน์สู่ออนไลน์ ให้กลายเป็นหนึ่งแบบ “ออมนิ แชนแนล”ด้วย  รับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพิ่มโอกาสทางการค้าแก่ผู้ประกอบการมากขึ้นด้วย

ในระยะยาว บริษัทยังวางแผนขยาย “ตลาดต่อยอด เออีซี เทรดเซนเตอร์” ให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย  โดยภายในระยะเวลา 3 – 5 ปีข้างหน้า จะพัฒนาโครงการให้ครบ 8 แห่ง เช่น ในจ. เชียงใหม่ จ.ตาก จ.อุดรธานี ซึ่งล้วนเป็นพื้นที่เชื่อมต่อชายแดนเอื้อต่อการเจาะตลาดประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน และยังมี จ.ชลบุรี  อ.ชะอำ จ. เพชรบุรี ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของไทย ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติหลั่งไหลเข้าไปมากมาย โดยทั้ง 8 แห่งนี้ คาดว่าจะใช้งบการลงทุนรวม 40,000 ล้านบาท

“ภายในปี 2568 ตลาดต่อยอดเออีซี เทรดเซนเตอร์ จะพัฒนาครบทั้ง 8 แห่ง ซึ่งจะผลักดันให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับธุรกิจการค้าระหว่างภูมิภาคอาเซียน  และโครงการแห่งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างเศรษฐกิ ผู้ประกอบการไทยให้เติบไปด้วยกัน ต่อยอดไปได้ไกล

 


แชร์ :

You may also like