HomeBrand Move !!Unilever เปลี่ยนตัวแม่ทัพใหม่ นักการตลาดเบื้องหลังแคมเปญ Real Beauty ของ Dove นั่งแท่นประธานกรรมการบริหารในไทย

Unilever เปลี่ยนตัวแม่ทัพใหม่ นักการตลาดเบื้องหลังแคมเปญ Real Beauty ของ Dove นั่งแท่นประธานกรรมการบริหารในไทย

แชร์ :

robert-candelino

ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง คุณสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานที่ปรึกษาด้านนโยบายความยั่งยืน ของกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป ในการนี้ มร.โรเบิร์ต แคนเดลิโน ผู้บริหารระดับสูงจาก ยูนิลีเวอร์ สหรัฐอเมริกา จะเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารคนใหม่ของกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในครั้งนี้ เป็นผลมาจากความประสงค์ของคุณสุพัตรา ที่ต้องการจะปรับบทบาทของตนจากการทำงานเชิงปฏิบัติการมาดูแลภาพรวมและให้คำปรึกษาเชิงนโยบายด้านความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นในการนำวิสัยทัศน์ของยูนิลีเวอร์ ซึ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อการเจริญเติบโตของธุรกิจ และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

คุณสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารหญิงคนแรกของยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ด้วยประสบการณ์การทำงานกับยูนิลีเวอร์กว่า 25 ปี ถือเป็นตัวอย่างที่โดดเด่นของการดำเนินงานตามกลยุทธ์การพัฒนาบุคลากรของยูนิลีเวอร์ ที่ได้รับโอกาสดำรงตำแหน่งสำคัญต่าง ๆ ในระดับภูมิภาค รวมถึงในประเทศจีน มาเลเซีย และสิงคโปร์  โดยนางสุพัตราได้สร้างผลงานไว้มากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นแรงขับเคลื่อนหลักในการพลิกโฉมบทบาทกลุ่มผลิตภัณฑ์และตลาดผู้บริโภคของ ยูนิลีเวอร์ให้นำสมัย รวมถึงการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับธุรกิจไอศกรีมของยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย

ปัจจุบันคุณสุพัตราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร ผู้นำคนไทยให้เติบโตในระดับภูมิภาค และระดับโลก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานในอนาคต จึงมุ่งมั่นในการพัฒนาทักษะและเสริมสร้างความก้าวหน้าในการทำงานของพนักงานยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย โดยในระยะเวลาที่นางสุพัตราดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ได้ส่งเสริมให้ผู้นำรุ่นใหม่จำนวน 50 ท่าน ให้มีความก้าวหน้าในการทำงานระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยผู้นำเหล่านี้จะกลับมาเป็นรากฐานอันแข็งแกร่งให้กับยูนิลีเวอร์ประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้ คุณสุพัตราจะอยู่ในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560 หลังจากนั้นจะส่งต่อหน้าที่และความรับผิดชอบในปัจจุบันให้แก่ มร.โรเบิร์ต แคนเดลิโน ต่อไป และจะทำงานใกล้ชิดเพื่อสนับสนุนการทำงานของมร.โรเบิร์ต เพื่อช่วยให้ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย บรรลุเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับ มร.โรเบิร์ต แคนเดลิโน (Robert Candelino) จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารคนใหม่ของกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 ปัจจุบันเขาเป็นรองประธานกรรมการบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ยูนิลีเวอร์ สหรัฐอเมริกา มร.โรเบิร์ต ได้ร่วมงานกับยูนิลีเวอร์มานานกว่า 20 ปี โดยมีประสบการณ์ทางด้านการตลาดและการบริหารผลิตภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ ในหลากหลายภูมิภาค ทั้งในแคนาดา อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา รวมถึงได้รับรางวัลทางการตลาดมากมาย สำหรับแคมเปญระดับโลกที่ BrandBuffet นำเสนอไปหลายครั้งอย่างแคมเปญ Dove: Real Beauty ซึ่งถือว่าเป็นการนำเทรนด์ Empowering มาใช้เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคมองเห็นคุณค่าของตัวเอง นอกจากนี้เขายังดูแลแบรนด์เกี่ยวกับเส้นผม TRESemmé มาก่อน การที่นักการตลาดมือรางวัลคนนี้มานั่งเป็นนายใหญ่ในประเทศไทย ก็น่าจะทำให้การตลาดในประเทศไทยของยูนิลีเวอร์มีสีสันมากขึ้นไปอีก ผนวกกับการสนับสนุนจากคุณสุพัตรา เมษายนปีนี้ การตลาดของยูนิลีเวอร์น่าจะร้อนระอุตามอุณหภูมิของประเทศไทยแน่ๆ 

https://www.youtube.com/watch?v=Pqknd1ohhT4


แชร์ :

You may also like