‘หวยฝาชาเขียว 2560’ โออิชิ-สาดทองคำ VS อิชิตัน-อัดทริปหรู ดันยอดหน้าร้อน

0

ตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อนหรือช่วงซัมเมอร์ คือ ระยะเวลาแห่งการช่วงชิงลูกค้า เนื่องจากเครื่องดื่มเป็นสิ่งช่วยดับกระหาย ในตลาดเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มมี 2 ผู้เล่นใหญ่อย่าง โออิชิ และ อิชิตัน ที่ฟัดกันมาอย่างต่อเนื่องแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน  สำหรับปี 2560 แต่ละค่ายมีแคมเปญโปรโมชั่นอะไรมาดึงดูดใจผู้บริโภคบ้าง  BrandBuffet.in.th สรุปมาให้แล้วที่นี่

โออิชิ (Oishi) เปิดศึกเขย่าตลาดชาพร้อมดื่มมูลค่า 15,000 ล้านบาท ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เปิดตัวโปรโมชั่นแคมเปญรับซัมเมอร์ปี 2560  “รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า”  คุณเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางตลาด ชาเขียวที่ไม่เติบโต โออิชิยังสามารถโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น ด้วยยอดขายในปี 2559 เติบโตมากกว่า 12% และครองตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาด 47.4% ซึ่งปีที่ผ่านมา โออิชิ โดดเด่นอย่างมากในช่องทางร้านค้าปลีก (Traditional Trade) มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 52% ซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จในการทำตลาดของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ในเซกเม้นต์ชาเขียวรสผลไม้หรือ “ฟรุตที” ได้แก่ “โออิชิ องุ่นเคียวโฮ” ที่ได้รับความนิยมจนสามารถขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ของโออิชิกรีนทีในระยะเวลาเพียง 1 ปี และ “โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่” ทำให้โออิชิสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เพิ่มขึ้นเป็น 44%

แคมเปญแรกของปีครั้งนี้นับว่ายิ่งใหญ่กว่าปีที่แล้วทั้ง ซูโม่ ทองคำยักษ์ และ คาราวานรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ จำนวน 1,004 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 86 ล้านบาท  ซึ่งเป็นการสาดเม็ดเงินไปยังกลุ่มแมสทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างความคึกคักดันยอดขายในช่วงขาย(หน้าร้อน) และอีกทั้งยังเป็นการ Recruit ผู้บริโภคหน้าใหม่เข้ามาในตลาดชาเขียวที่กำลังทรงๆอยู่ในปัจจุบัน

“รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า” โปรโมชั่นแคมเปญซัมเมอร์ล่าสุดของโออิชิ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคด้วยการแจกของรางวัล “ใหญ่” รวมมูลค่ากว่า 86 ล้านบาท แจก “หนัก” กับ “ซูโม่ทองคำยักษ์” ที่มีมูลค่ารางวัลละ 10 ล้านบาทถึง 4 รางวัล และแจก “เยอะ” ด้วยโอกาสได้มากยิ่งขึ้นกับของรางวัลที่เป็นสุดยอดของคนรุ่นใหม่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่มากถึง 1,000 คัน

วิธีการร่วมสนุกของโออิชิ

ลุ้นเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลซูโม่ทองคำยักษ์ มูลค่ารางวัลละ 10 ล้านบาทจำนวน 4 รางวัล พร้อมทั้งมหึมากองทัพยามาฮ่า 1,000 คัน รวมมูลค่า 86 ล้านบาท ง่ายๆ เพียงส่งรหัสใต้ฝาหรือกล่องผลิตภัณฑ์ในเครือโออิชิ ได้แก่ โออิชิ กรีนที โออิชิ แบล็คที โออิชิ โอเฮิร์บ โออิชิ ฟรุตโตะ และจับใจ (ยกเว้นแบบขวดแก้ว) ผ่าน 3 ช่องทาง ฟรี!

1) ช่องทาง SMS กด *787* หรือ *494* ตามด้วยรหัสใต้ฝาหรือในกล่องโออิชิ ตามด้วยเครื่องหมาย # แล้วกดโทรออก ส่งฟรีทุกเครือข่าย 2) ช่องทางเว็บไซต์ www.oishidrink.com และ 3) ผ่านทางโออิชิ โมบายแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ที่ช่วยให้ส่งรหัสได้ง่ายกว่าและดาวน์โหลดได้ฟรี สามารถส่งได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคมนี้ จับแจกรางวัล 4 ครั้ง และจำนวนของรางวัลในแต่ละครั้งจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook ‘OishiDrinkStation’ หรือ www.oishidrink.com

========

ทางด้านของ ‘อิชิตัน’ (Ichitan) มาไม่แพ้กัน ประเดิมต้นปีรับหน้าร้อน แต่ไม่ใช่แจกทองคำอย่าง โออิชิ  แต่ส่งแคมเปญ “ทัวร์เจเปนสุดหรู เคียงคู่ 40 ซุป’ตาร์”  จัดเต็มพาผู้โชคดีไปเที่ยวญี่ปุ่นกับซุปตาร์ ดารา บล๊อกเกอร์ ดังอัดแน่นกว่า 40 ชีวิต เพื่อเจาะทุกกลุ่มทุกวัยตั้งแต่วัยรุ่นยันสูงวัย ไม่ว่าจะเป็น  เวียร์-ศุกลวัฒน์  สน-ยุกต์ ส่งไพศาล, ไอซ์-อามีนา, วิว-วรรณรส, 3 ตุ๊ดสุดแซ่บจาก ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์, ปันปัน , สกาย , ติ๊ก ชีโร่  และที่เซอร์ไพรส์สุด คือ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์  เป็นต้น

ทริปครั้งนี้ไม่ใช่ทริปธรรมดา แต่เป็นทริปในฝันของใครหลายๆ คน เพราะมีความ Wow เหนือชั้นถึง 5 ประการ เช่น ผู้โชคดีสามารถพาเพื่อนไปได้อีก 1 คน และนั่งเครื่องบินชั้น Business Class พร้อมกับเงินช็อปปิ้งคนละ 500,000 บาท  รวมไปถึงร้านอาหารดังและสถานที่สุดหรูของญี่ปุ่น ที่ทางคุณตันเคลมว่างานนี้ต่อให้มีเงินก็ซื้อไม่ได้

อิชิตัน ห่างหายจากแคมเปญชิงโชคเพื่อร่วมเดินทางในทริปญี่ปุ่นมาประมาณ 2-3 ปี แต่ครั้งนี้ ตัน กล่าวว่า เพราะอยากจะสร้างประสบการณ์ที่ดี แล้วยังเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ผ่านเซเลบบริตี้ที่ร่วมแคมเปญ เช่น ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เป็นต้น และที่พาเซเลบบริตี้ไปมากขนาดนี้เพราะต้องการความ Wow อีกทั้ง ที่ผ่านมายังเรียนรู้ว่าผู้บริโภคบางคนก็ไม่ได้อยากเดินทางไปกับดารา บางคนอาจจะอยากไปฟังเพลง บางคนอยากไปฟังเรื่องตลก หรือกลุ่มวัยรุ่นก็มีดาราที่อยู่ในกระแสกับเน็ตไอด้อล ซึ่งในทริปนี้ครบครันทุกกลุ่มเป้าหมาย

วิธีการร่วมสนุกของอิชิตัน

อิชิตัน เย็นเย็น ไบเล่ ทุกไซส์ ทุกแพ็กเกจจิ้ง ทุกรสชาติ เริ่มส่งรหัสใต้ฝาได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-  2 พฤษภาคม โดยครั้งนี้ส่งได้ทั้งทาง SMS หมายเลข *797 และทาง @LINE ที่ @tanichitan สำหรับคนที่คิดว่าโปรแกรมทัวร์ออกจะไกลตัว ไม่มีดวงจะลุ้นถึงขนาดนั้น ก็ยังมีโทรศัพท์ iPhone7 แจกวันละ 10 เครื่อง รวมทั้งหมด 400 เครื่อง รวมรางวัลทั้งหมดของแคมเปญ 40 ล้านบาท