HomeSponsored[Infographic] ทำความรู้จักเบเกอรี่สารพัดชนิด

[Infographic] ทำความรู้จักเบเกอรี่สารพัดชนิด

แชร์ :

การแข่งขันของตลาดเบเกอรี่ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ กำหนดกลยุทธ์การตลาดรวมทั้งพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมาเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค เห็นได้จากในห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อมีผลิตภัณฑ์เบเกอรี่รูปแบบต่าง ๆ นำเสนอขายจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับผู้บริโภคที่สามารถเลือกซื้อเบเกอรี่ที่มีคุณภาพดีและมีความหลากหลาย จนทำให้เกิดความคิดเดิม ๆ ของลูกค้าที่เข้าใจว่าเบเกอรี่คือ “ขนมเค้ก” ต้องเปลี่ยนไป เพราะจะต้องเรียนรู้ว่าผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ที่นำเสนอขายอยู่นั้นแต่ละประเภทมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันอย่างไร  มารู้จักชนิดต่าง ๆ ของเบเกอรี่กันดีกว่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คัพเค้ก (Cup Cake)

เนื้อเค้กส่วนใหญ่เป็นเค้กเนย (Butter Cake) เกิดจากการตีเนยด้วยความเร็วสูง จนอากาศแทรกเข้าไปในเนื้อ  ทำให้ฟู แล้วจึง ใส่แป้ง น้ำตาล รสสัมผัสจะนุ่ม นิ่ม เนื้อฟูละเอียด  ปัจจุบันนิยมใส่รสชาติผลไม้เข้าไปด้วย เช่น กล้วยหอม

มัฟฟิน (Muffin)

เป็นเค้กชนิดหนึ่งที่สามารถทานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ขนาดชิ้นเล็ก บางชิ้น อาจะดูคล้ายกับคัพเค้ก รสชาติมีหลากหลาย เช่น ช็อกโกแลตชิพ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ ชินนามอน กล้วย ส้ม เป็นต้น มัฟฟิ นทำจากส่วนผสมคือ แป้งสาลี น้ำตาล ผง ฟู ไข่ไก่ นม เนย เป็นต้น แล้วใส่ ผลไม้ หรือช็อกโกแลตลงไป

คุกกี้ (Cookie)

ขนมอบชิ้น เล็ก ๆ  ซึ่งทำจากแป้งสาลี คุกกี้มีที่มาจาก ภาษาดัตช์ koekje ซึ่งหมายถึง “เค้กชิ้นเล็ก ๆ” แรกเริ่มเดิมทีนั้น คุกกี้เกิดมาจากการแบ่งแป้งขนมเค้กที่ผสมแล้วออกมาส่วนหนึ่ง จากนั้นแบ่งออกเป็ นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำเข้าเตาอบ เพื่อทดสอบ อุณ หภมิที่จะใช้อบขนมเค้ก คำว่า “คุกกี้” (cookie) ใช้กันในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ในขณะที่สหราชอาณาจักรจะนิยมเรียกว่า บิสกิต (Biscuit)

ครัมเบิ้ล (Crumble)

จะมีลักษณะคล้ายๆ กับคุกกี้ที่ถูกนา มาบดเป็นชิ้นเล็กๆ สามารถนำไปทานกับของคาว หรือ ขนมหวาน อื่นๆ ก็ได้ เช่น ทานคู่กับไอศครีม หรือจะนำไปโรยบนหน้าทารต์หรือพายต่างๆ ครัมเบิ้ล กำเนิดในช่วงสงครามโลก ครั้ง ที่ 2 มีส่วนประกอบ ง่ายๆ เพียง เนย แป้งและน้ำตาล  สำหรับเมนูที่นิยมท านมากที่สุด ก็คือ ครัมเบิ้ลผลไม้ต่างๆ โดยผลไม้ที่นิยม คือ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

บูเช่ (bouchee)

คุกกี้เ ค้กสัญชาติฝรั่งเศส เนื้อเค้กกรอบนอกนุ่มใน สอดใส้ครีมตรงกลาง ผสมผสานระหว่างเนื้อขนมปัง และเนื้อเค้ก 2 ฝาประกบมีสอดไส้ครีมตรงกลาง จดุเด่นคือการโรยผงน้ำตาลสีขาวไว้บนเปลือกนอก นิยมทานคู่กับชาร้อนหรือ กาแฟร้อน

แยมโรล (Jam Roll)

แยมโรล (Jam Roll) หรือ โรล (Roll) ที่เราคุ้นเคย ในเมืองไทย มีหลายแบบทั้งเป็นแผ่นขนมเค้กม้วน หรือตัดเป็นชิ้นขนาดต่าง ๆ ข้างในทาแยมรส ต่าง ๆ เช่น แยมผิวส้ม แยมสตรอเบอรี่ แยมสัปปะรด หรือ ทาครีมหวาน ๆ เป็น ครีมโรล (Cream Roll)

บราวนี่  (Brownies)

เค้กเนื้อช็อกโกแลตเนื้อแน่นหนึบ นิยมอบในถาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าและตัดชิ้นสี่เหลี่ยม เพื่อความอร่อยและน่ารับประทานยิ่ งขึ้น อาจจะเคลือบหน้าด้วยช็อกโกแลตหรือโรยด้วยถั่วชนิดต่างๆ เช่นเม็ดมะม่วงหิมพานต์  เป็นต้น

 


แชร์ :

You may also like