HomeCreativityMcDonald เล่นใหญ่! สุดยอดนวัตกรรมแห่ง “หลอด” ที่ต้องใช้วิศวกรออกแบบ

McDonald เล่นใหญ่! สุดยอดนวัตกรรมแห่ง “หลอด” ที่ต้องใช้วิศวกรออกแบบ

แชร์ :

พูดถึงแมคโดนัลด์ ก็นึกถึงเบอร์เกอร์ ไก่ทอด เฟรนฟรายจัมโบ้อะไรแนวๆ นั้นใช่หรือเปล่า แต่วันนี้ลืมเรื่องพวกนั้นไปก่อน เราจะพาไปชมการเล่นใหญ่ของแมคโดนัลด์ ที่จะทำให้เรื่องของหลอดดูดน้ำ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ อีกต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สิ่งประดิษฐ์มักเกิดมาเพื่อแก้ปัญหา หลอดเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ทำให้คนบนโลกใบนี้ดูดน้ำได้ง่ายสบายใจเฉิบ จะมีสีสัน สั้นยาว งอได้งอไม่ได้ก็แล้วแต่ดีไซน์ ความชอบ และการเลือกใช้ แต่หลอดมันจะมีปัญหาอะไรให้ต้องปรับเปลี่ยนแก้ไขจนถึงขั้นเป็นนวัตกรรมได้อีกนะ คุณอาจนึกไม่ถึง แต่แมคโดนัลด์นึกถึง เพราะแมคโดนัลด์กำลังจะปล่อยสินค้าที่ชื่อว่า Shamrock Shake เป็นเครื่องดื่มช็อกโกแลตนมปั่นแยกเลเยอร์กับมิ้นท์ในชั้นบนอย่างละ 50% เป็นเครื่องดื่มประจำฤดูกาลของปีนี้ ตัวสินค้าออกมาหน้าตาน่ากินก็ดูไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เมื่อลองดื่มแล้วพบว่าปริมาณการไหลเข้าสู่ปากของทั้งช็อกโกแลตและมิ้นท์นั้น หากไม่อยู่ในอัตราส่วนที่พอดี ผู้ดื่มจะไม่ได้สัมผัสประสบการณ์แสนอร่อยของเครื่องดื่มอันเลอค่านี้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ นี่แหละปัญหา..

ทางแก้ง่ายๆ ที่แบรนด์ทำมานานคือการแนะนำให้เขย่า หรือใช้หลอดคนก่อน เพื่อให้ส่วนผสมเข้ากั๊นเข้ากันแล้วค่อยดื่มให้ไปผสมกันในปากอีกที จริงๆ มันก็พอได้ แต่ระดับแมคโดนัลด์แล้ว นั่นมันธรรมดาไป จึงเกิดการผลิตอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การกิน Shamrock Shake เป็นเรื่องของศาสตร์และศิลป์แบบเต็มขั้น ด้วยการพัฒนาอุปกรณ์ช่วยดูดที่ชื่อว่า “ท่อดูดสำหรับการถอยกลับสลับด้านของแกน” (Suction Tube for Reverse Axial Withdrawal) หรือเรียกสั้นๆ ว่า หลอด…

โดยคุณหลอดตัวนี้ได้รับการพัฒนาโดยวิศวกรจาก JACE Engineering และนักวิจัยจาก NK Labs ร่วมกันพัฒนาออกมาเป็นหลอดทรงตัว J ที่มีรูหลายรู หน้าตาคล้ายสน็อคเกิล ที่จะช่วยให้การดูดน้ำแบบมีเลเยอร์ของคุณเปลี่ยนไปตลอดกาล โดยคุณ Seth Newburg ปรินซิเปิลเอนจิเนียร์และแมเนจจิ้งพาร์ทเนอร์ของ NK Labs กล่าวว่า “ตอนแรกมันก็งงๆ นะครับกับโจทย์ที่ได้รับมา แต่ไปๆ มาๆ มันก็กลายเป็นเป้าหมายที่ท้าทายดี ตามหลักกายวิภาคแล้วเนี่ยนะครับ มันค่อนข้างจะยากมากๆ ที่เราจะแบ่งสัดส่วนของช็อกโกแลตและมิ้นให้ไหลเข้าปากเราในอัตราส่วนเท่าๆ กัน ในการดูดหนึ่งครั้ง แต่เราทำได้!! มันเป็นความมหัศจรรย์แห่งการเคลื่อนที่ของของเหลวเลยทีเดียว”

https://www.youtube.com/watch?v=zc7hmqrGyPE

โดยคุณหลอดนวัตกรรมสุดคูลนี้จะผลิตเพียง 2,000 ชิ้น ขายพร้อมกับ Shamrock Shake เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการเท่านั้น (คาดว่ามีแค่ต่างประเทศ)

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like