HomeDigitalมันมาล้าวว เฟซบุ๊ค เตรียมอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ Completed View จ่ายเมื่อคนดูโฆษณาจบ

มันมาล้าวว เฟซบุ๊ค เตรียมอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ Completed View จ่ายเมื่อคนดูโฆษณาจบ

แชร์ :

เชื่อว่านักลงโฆษณาหลายๆคนคงรอ Feature ใหม่นี้ของ Facebook มานานสำหรับ VDO Ads ที่โดยปกติแล้วเวลาซื้อนั้น Facebook จะคิดเงิน และนับยอดวิวทันทีเมื่อวีดีโอเล่นไป 3 วินาที ไม่ว่าจะเป็นแบบมีเสียงหรือไม่มีเสียงก็ตาม แต่ล่าสุด Facebook ยืนยันว่าเขาเตรียมตัวปล่อยออฟชั่นเสริมให้นักลงโฆษณาเลือกที่จะจ่ายเงินและนับยอดวิวเฉพาะเวลาที่วีดีโอถูกเปิดเล่นแบบมีเสียงเท่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่ผ่านๆ มาถึงแม้ว่านักการตลาดจะใช้วิธีใส่ Subtitle ลงไปในวีดีโอ เพื่อให้คนดูสามารถดูวีดีโอได้โดยไม่ต้องมีเสียง ถึงแม้ว่ามันจะช่วยได้ในระดับนึง แต่ก็ยังไม่ถึงระดับที่น่าพอใจ

เมื่อเดือนที่แล้ว Marc Pritchard, CEO บริษัท Procter & Gamble (หรือ P&G) กล่าวว่า ผู้ลงโฆษณา(แบรนด์)สมัยนี้เริ่มรู้ทัน Facebook ขึ้นเรื่อยๆ เขาเริ่มที่จะไม่ยอมทุ่มเงินให้กับสื่อโฆษณาที่สุดท้ายแล้วให้ผลลัพธ์ทางการตลาดที่แท้จริงไม่ได้ (Crappy media supply chain)

เชื่อว่าแบรนด์คงรู้กันดีว่าเวลาเราซื้อโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ ถึงแม้ยอดวิวของวีดีโอจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่นั้นอาจจะไม่ได้การันตีว่ามีคนดูโฆษณาจริงๆ Facebook นั้นถูกกดดันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะล่าสุดเมื่อ Snapchat ประกาศออกมาว่า VDO Ads ของตนนั้นมากกว่า 70% เล่นแบบมีเสียง

Facebook กล่าวเพิ่มว่า นอกจากจะเพิ่มออฟชั่นให้นักการตลาดเลือกซื้อแบบมีเสียงแล้ว ยังมีออฟชั่นอื่นๆที่น่าสนใจเช่น เลือกจ่ายแบบ Completed View หรือจ่ายเฉพาะเมื่อมีคนดูวีดีโอจบแล้วเท่านั้น ซึ่งมั่นใจว่าน่าจะเป็นที่ต้องการของนักการตลาดอีกเป็นจำนวนมากเพราะนั้นจะสะท้อนถึงคุณค่าของยอดวิวนั้นจริงๆ

ซึ่งภายหลังการอัพเดทเกี่ยวกับ VDO Ads ครั้งนี้ Facebook เสริมว่าจะอัพเดทข้อมูลใน Report ให้เข้าใจง่ายมากขึ้น มีการอธิบายอย่างชัดเจนถึงที่มาที่ไป ว่าจำนวนคนดูส่วนใหญ่ดูถึงช่วงไหน และมีทั้งหมดกี่คน

จากการอัพเดทที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดทำให้เราเห็นได้ชัดว่า Facebook กำลังมอง VDO Ads เป็นรูปแบบการโฆษณาที่สำคัญ จึงพยายามพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของนักการตลาดในยุคดิจิทัลนี้

Source


แชร์ :

You may also like