HomeDigitalWeChat Drone เปิดประสบการณ์ใหม่ของการแชทจากมุมสูง!

WeChat Drone เปิดประสบการณ์ใหม่ของการแชทจากมุมสูง!

แชร์ :

tencent-ying-wechat-drone

ผู้สร้าง WeChat แอปพลิเคชั่นส่งข้อความที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจีนด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 800 ล้านคน เตรียมวางจำหน่ายโดรนที่สามารถถ่าย Live Video ส่งตรงไปยังคนที่คุณกำลังคุยอยู่ด้วยได้โดยตรงแบบสดๆ โดยมันมีชื่อว่า Ying Drone ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปีในงาน CES และตอนนี้เปิดพรีออเดอร์แล้ว และจะขายจริงในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ โดยสนนราคาอยู่ที่ 299 เหรียญสหรัฐ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยตัวเครื่องเป็นโดรน 4 ใบพัดมีกล้องสำหรับถ่ายวิดีโอในระดับ 4K รองรับการพัฒนาของ Live Stream ในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันยังรองรับการแพร่ภาพสดแค่ที่ความละเอียด 720p HD และด้วยความสามารถระดับนี้ เมื่อเทียบกันอีกเจ้าที่เปิดตัวไปแล้วอย่าง DJI Mavic Pro พบว่ามีฟังก์ชันการทำงานที่ใกล้เคียงในราคาที่ต่ำกว่ามาก เพราะเจ้า DJI Mavic Pro ราคาอยู่ที่ 999 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว โดยสามารถพับเก็บได้ และสตรีมลง Facebook, Youtube และ Periscope ได้เช่นกัน

Spec ของน้อง Ying Drone เพิ่มเติมมีดังนี้ มีสองสีให้เลือคือขาวและดำ หนัก 425 กรัม สามารถถ่ายภาพมุมกว้างสูงสุด 190 องศา สามารถลงจอดได้ด้วยตัวเอง ชาร์ตหนึ่งครั้งบินได้ประมาณ 1 ชั่วโมง และสามารถควยคุมได้โดยผ่านแอปพลิเคชันบนไอโฟน  กล้องที่ติดมาเป็น Sony 13 ล้านพิกเซล ภายในตัวเครื่องสั่งการด้วย Qualcomm Snapdragon Flight chipset ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES 2016 เช่นเดียวกัน ที่อาจกล่าวได้ว่าถูกทำขึ้นมาเพื่อการใส่ในน้อง Ying Drone โดยเฉพาะ

Tencent บริษัทแม่ของ WeChat หนึ่งในสามบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีในจีนสร้างโดรนตัวนี้ขึ้นมาโดยได้ความช่วยเหลือจากสตาร์ทอัพด้านฮาร์ดแวร์อย่าง Zerotech ปีที่ผ่านมานักลงทุนจำนวนมากได้ใช้เงินกว่าร้อยล้านเหรียญสนับสนุนการพัฒนาโดรนในจีนของเหล่าสตาร์ทอัพ

สำหรับใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของน้องหญิง(Ying) การส่งออกขายนอกประเทศจีนนั้นทาง Tencent ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like