HomeCreativitySpeak Up Speak Out ‘เสียงของคุณ’ คืนชีวิต-อนาคตให้เหยื่อถูกข่มขืนได้

Speak Up Speak Out ‘เสียงของคุณ’ คืนชีวิต-อนาคตให้เหยื่อถูกข่มขืนได้

แชร์ :

screenshot-1883

“ในประเทศไทย กว่า 80% ของผู้กระทำผิดกรณีข่มขืนยังคงลอยนวล เพราะไม่มีการแจ้งความ” สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน)  TIJ (Thailand Institute of Justice)  เล็งเห็นความสำคัญของปัญหานี้ จึงอยากที่จะเชิญชวนให้ทุกคนเป็นหนึ่งในพลังเสียง ที่สามารถสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้น เพื่อสังคม และชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน เพียงแค่คุณออกมา Speak Up Speak Out

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะยังมีปัญหากรณีข่มขืนอีกมากมายที่ผู้กระทำผิดไม่ได้ถูกดำเนินคดีนอก จากนี้เมื่อผู้หญิง ผู้ชาย หรือไม่ว่าใครก็ตามที่ถูกข่มขืน จะมีอาการหวาดกลัวถึงขีดสุด ปฏิเสธสังคม มันคือการจองจำชีวิตคนๆ หนึ่งให้อยู่ในความทุกข์ทรมาน ไม่ต่างอะไรกับการถูกกักขัง นอกจากเสียแต่ว่า จะมีใครสักคนออกมาพูดเพื่อตัวเขา พูดเพื่อตัวเอง  พูดเพื่อคนอื่น  พูดเพื่อความยุติธรรม

เสียงของเราทุกคน นอกจากจะทำให้ผู้กระทำผิดสามารถได้รับโทษได้มากถึง 20 ปีแล้ว ยังเป็นก้าวแรกที่จะปลดปล่อยเหยื่อให้ออกจากความทรงจำอันเลวร้าย ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนต้องออกมาร่วมกันพูดเพื่อเปลี่ยนสังคมไทยไปด้วยกัน

ผลงานหนังสั้นเรื่องนี้สร้างสรรค์โดย GREYnJ UNITED โดยเนื้อเรื่องได้ถ่ายทอดถึงความรู้สึกของเหยื่อที่ตกอยู่ในสภาพจิตใจที่เลวร้าย สิ้นหวัง ไม่ต่างอะไรจากการถูกจองจำแบบนักโทษ  โดยได้นักแสดงฝีมืออย่างปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม และ ก้อย อรัชพร โภคินภากร  มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ เพื่อกระตุ้นให้สังคม Speak Up Speak Out สร้างความยุติธรรมจากเสียงของพวกเราทุกคนเอง

อีกหนึ่งแคมเปญแรงบันดาลใจ เพื่อสร้าง Rule of Law ให้เกิดขึ้นในภูมิภาคนี้


แชร์ :

You may also like