HomeSponsoredโอกาสก้าวหน้า QS เผย ตลาดแรงงานทั่วโลกเร่งหาบุคลากรสาขา “MBA” ดีมานด์สูง-เงินเดือนสูง

โอกาสก้าวหน้า QS เผย ตลาดแรงงานทั่วโลกเร่งหาบุคลากรสาขา “MBA” ดีมานด์สูง-เงินเดือนสูง

แชร์ :

qs-mba-fair

เพราะค่าตอบแทนสำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ในสาขา MBA ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค รวมทั้งความต้องการแรงงานที่จบการศึกษาในสาขาวิชานี้ก็เพิ่มมากขึ้นด้วย ทำให้หลักสูตร MBA เกิดขึ้นมากมายในเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก ในขณะเดียวกันต้องยอมรับว่า ค่าใช้จ่ายเพื่อการศึกษาก็ขยับขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นผู้ที่สนใจเรียนจึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเพื่อเลือกสรรหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของสายงานที่ตัวเองตั้งใจจะพัฒนาศักยภาพ จึงเป็นที่มาของงาน QS World MBA Tour ซึ่งจัดโดย QS Quacquarelli Symonds ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อต่างประเทศและการให้คำแนะนำอาชีพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากข้อมูลจากงานวิจัยล่าสุดโดย QS ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น

– บริษัททั่วโลกต่างมีความต้องการพนักงานที่มีคุณวุฒิระดับปริญญาโทเพิ่มมากขึ้น จากผลสำรวจล่าสุดของรายงานแนวโน้มค่าตอบแทนและอาชีพของ QS (ประจำปี 2015/16) มีการคาดการณ์ว่าจะมีตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับ MBA เพิ่มขึ้นทั่วโลก 11% ในช่วงปี 2015/16

– ตัวเลขนี้จะเพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก การเจริญเติบโตของการจ้างงานที่เกี่ยวข้องกับ MBA ที่คาดไว้คือ 13%

– นอกจากความต้องการจ้างงานเพิ่มขึ้น อัตราค่าตอบแทนก็เพิ่มขึ้นด้วย

– จากการสำรวจของ QS ค่าตอบแทนโดยรวม (ทั้งเงินเดือนและโบนัส) จะเพิ่มขึ้นใน 12 ประเทศจากทั้งหมด 15 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

– ผลการสำรวจระบุว่าค่าตอบแทนโดยเฉลี่ยสำหรับผู้ที่จบใหม่ในสาขา MBA ในประเทศไทยจะอยู่ที่ 28,400 ดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตัวเลขเดิมในปีที่แล้ว

Nunzio Quacquarelli ซีอีโอ ของ QS Quacquarelli Symonds ยังแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า “ผลการสำรวจปีนี้บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานในสาขา MBA ยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้น มีอัตราการจ้างงานที่สูงขึ้น และค่าตอบแทนที่เพิ่มขึ้น ขณะนี้จึงเป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่สุดในการเข้าศึกษาต่อด้าน MBA ธุรกิจหลายแห่งในเอเชียเน้นย้ำถึงความต้องการผู้จบการศึกษาใหม่ที่มีทั้งทักษะภาษาอังกฤษและทักษะด้านบุคคล รวมทั้งความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจระหว่างประเทศ ดังนั้น QS จึงอยากแนะนำการเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรระดับนานาชาติ”

ด้วยวิสัยทัศน์ดังกล่าว ทางด้าน  QS Quacquarelli Symonds จึงรวบรวมหลักสูตรและมหาวิทยาชั้นนำระดับโลก มาไว้ในงาน QS World MBA Tour เพื่อให้ผู้ที่สนใจศึกษาต่อทางด้าน MBA ได้รับรู้ข้อมูล รวมทั้งติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่, ตัวแทนของสถาบันการศึกษาเหล่านี้ด้วยตัวเอง ไฮไลต์สำคัญภายในงานประกอบด้วย:

– โอกาสที่จะได้พูดคุยและพบกับผู้มีอำนาจการตัดสินในใจด้านการศึกษาจากโรงเรียนธุรกิจชั้นนำกว่า 60 แห่ง

การสัมมนาเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีทำคะแนน GMAT ให้ได้สูงสุด

– ช่วงเวลาที่จะพบกับศิษย์เก่าจากสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลก เปิดโอกาสให้คุณได้เรียนรู้และทำความเข้าใจประสบการณ์ชีวิตที่ได้จากโรงเรียนธุรกิจชั้นนำ

– การสัมมนาเพื่อให้คำแนะนำในการเลือกหลักสูตร และค่าตอบแทน

– พิเศษสุดในการกับโอกาสที่จะรับทุนการศึกษาจำนวน 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสงวนสิทธิ์สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม QS World MBA Tour เท่านั้น

ตัวแทนส่วนหนึ่งของโรงเรียนธุรกิจชั้นนำกว่า 60 แห่งที่เข้าร่วมงานนี้ อาทิเช่น

– โรงเรียนธุรกิจเซด (Saïd Business School) จากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด (อันดับ 3 ของยุโรป จากข้อมูลรายงานอันดับโรงเรียนธุรกิจ 200 แห่งทั่วโลกของ QS)

-โรงเรียนธุรกิจจัดจ์ (Judge Business School) จากมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ (อันดับ 10 ของยุโรป)

– ศิษย์เก่าจากโรงเรียนวาร์ตัน (Wharton School) จากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย (อันดับ 1 ร่วมของทวีปอเมริกาเหนือ

– โรงเรียนธุรกิจเฮชอีซีปารีส (HEC Paris Business School) และโรงเรียนธุรกิจเอสเซค (ESSEC Business School) จากประเทศฝรั่งเศส (อันดับ 4 และ 16 ของยุโรป ตามลำดับ)

– โรงเรียนธุรกิจไออีเอสอี (IESE Business School) จากประเทศสเปน (อันดับ 9 ของยุโรป)

– โรงเรียนธุรกิจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานหยาง (Nanyang Technological University) จากประเทศสิงคโปร์ (อันดับ 5 ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค)

– มหาวิทยาลัยซานฟรานซิสโก (อันดับ 78 ของทวีปอเมริกาเหนือ)

– โรงเรียนธุรกิจอัลไลแอนซ์แมนเชสเตอร์ (Alliance Manchester Business School) (อันดับ 14 ของยุโรป)

ทั้งกิจกรรมภายในงาน ทั้งชื่อชั้นของมหาวิทยาลัยที่ร่วมในงานนี้ก็น่าจะดึงดูดผู้ที่สนใจได้เป็นอย่างดี เพราะการเรียนในมหาวิทยาลัยต่างประเทศ ไม่ใช่แค่เรื่องของการเรียนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงประสบการณ์ และความเป็นอยู่ด้วย การที่ได้พูดคุยกับศิษย์เก่า และตัวแทนของโรงเรียน จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่น่าพลาด ยิ่งรวมสถาบันที่มีชื่อเสียงจากยุโรป, อเมริกา และเอเชียมาไว้ในที่เดียวกันแบบนี้ ก็ยิ่งทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรี ดูรายละเอียดรวมทั้งลงทะเบียนออนไลน์ ได้ที่ https://goo.gl/Qi8fL9 

โดยงาน QS World MBA Tour จะจัดขึ้นที่ โรงแรมเชอราตันแกรนด์สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11.30 – 17.00 น.

mba


แชร์ :

You may also like