HomeDigitalเบื้องหลัง มิวสิควีโอดัง The One Moment วง OK Go เพราะทุกๆวินาทีช่างสวยงาม

เบื้องหลัง มิวสิควีโอดัง The One Moment วง OK Go เพราะทุกๆวินาทีช่างสวยงาม

แชร์ :

screenshot-1897

คงปฏิเสธไม่ได้ กับความเจ๋งในทุกๆ Music Video ของ OK Go วงดนตรีอินดี้-ร็อคสัญชาติอเมริกัน ที่ไม่ได้เป็นแค่นักดนตรี แต่พวกเขายังถือว่าเป็น Influencer และ Branded content creator ที่ทรงอิทธิพลที่สุดกลุ่มนึงก็ว่าได้ เพราะทุกๆครั้งที่พวกเขาปล่อย MV ออกมา ก็สร้างความฮือฮาให้กับ ชาวโลกได้ไม่น้อย ผลงานโด่งดังที่ผ่านมา ก็มีมากมาย เช่น เพลง Upside down & Inside up ที่จับมือกับสายการบิน S7 ร่วมกันสร้าง MV ในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง และ เพลง I Won’t let you down ที่สร้าง MV สุดอลังการ โดยใช้ของเล่นสุดเจ๋ง อย่าง Honda UNI-CUB ซึ่งผลงานช่วงหลังๆของ OK Go แทบจะเป็นการร่วมมือกับแบรนด์ (Brand collaboration) เกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คราวนี้พวกเขา มากับ Morton Salt แบรนด์ผลิตภัณฑ์ประเภทเกลือ ที่ดำเนินกิจการมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ ปี 1848 โดย Morton Salt ต้องการสร้างแคมเปญ #WalkHerWalk เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ให้หันมาร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงโลกไปในทางที่ดีขึ้น โดยโฟกัสที่การช่วยเหลือ ปัญหาการขาดแคลนน้ำ, ช่วยเหลือผู้อพยพหญิง, ช่วยเหลือเรื่องการศึกษา และ ปัญหาสุขภาวะของเด็ก “ที่ผ่านมาเกลือถูกมองว่าเป็นแค่สินค้า แต่เราต้องการให้ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้รู้สึก Connect กับเรามากขึ้นในเชิง Emotional มากกว่าเชิง Product เพียงอย่างเดียว เราอยากให้ Morton Salt เป็นมากกว่าเกลือ”

mortan-salt-2

เกลือ Morton Salt

 

Denise Lauer ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและกลยุทธ์ของแบรนด์ Morton Salt กล่าว เพราะเกลือของ Mortan Salt เองก็ถูกใช้ในชีวิตประจำวัน มากกว่าแค่การปรุงอาหาร เช่น การละลายหิมะในหน้าหนาว การปรับสภาพน้ำดื่ม หรือแม้กระทั่งการนำไปใช้ในเภสัชอุตสาหกรรม ซึ่งทางทีมการตลาดของ Morton Salt หวังว่าแคมเปญ #WalkHerwalk นี้จะช่วยให้คนรุ่นใหม่หันมาร่วมมือกันออกมาทำสิ่งดีๆ รวมทั้งรู้สึก Connect กับแบรนด์ได้มากขึ้น พวกเขาจึงเลือกที่จะใช้ OK Go เป็น Branded content creator ของแคมเปญนี้

 

โดยเนื้อหาของตัว Music Video พูดถึง “The One Moment” ว่า ในหนึ่งชั่วขณะนึง ถึงแม้จะเป็นเวลาเพียงสั้นๆ แต่เมื่อพิจารณาดูดีๆแล้ว เรากลับพบความสวยงามใน Moment เหล่านั้นมากมาย ซึ่งเราเองก็สามารถใช้ Moment สั้นๆนี้ช่วยโลกให้งดงามขึ้นได้เหมือนกัน โดยการเข้าร่วมแคมเปญ #WalkHerWalk  แม้ว่าระยะเวลาใน MV ทั้งหมดจะเป็นเวลา แค่ 4.2 วินาที แต่ทีมงานต้องใช้เวลาถ่ายทำกันถึง 7 สัปดาห์! โดยใช้เครื่องส่งสัญญาณดิจิทัล (Digital Trigger) ที่มีความแม่นยำสูง ช่วยในการออกแบบ วางพล็อต และเรียงลำดับเหตุการณ์ทั้งหมด ให้เกิดขึ้นในเวลาที่แน่นอน พอดีเป๊ะ และ ที่ขาดไม่ได้คือ กล้องอัลตร้าไฮสปีด ที่ติดอยู่บนแขนกลที่สามารถเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง ซึ่งทำให้ได้ผลลัพธ์คือ Music Video ที่มีภาพ Slowmotion ที่สวยสดงดงาม สร้างแรงบันดาลใจให้เป็นที่สุด โดย MV นี้นอกจากจะได้ช่วยโลกแล้ว ยังช่วย Rebrand ครั้งใหญ่ให้กับแบรนด์ Morton Salt ให้ทันสมัย และเป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่อีกด้วย

source  

Story by Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like