HomeFeaturedเบื้องหลังคำไว้อาลัยจาก “สโมสรลิเวอร์พูล”

เบื้องหลังคำไว้อาลัยจาก “สโมสรลิเวอร์พูล”

แชร์ :

14632492_10154610760572173_1482596043_o

ในช่วงเวลาที่แฟนบอลชาวไทยกำลังนั่งดูเกมแดงเดือดระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ของดึกต่อเช้าวันที่ 18 ตุลาคม ก็ต้องประทับใจกับการแสดงออกของสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ เมื่อป้ายข้อความไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ปรากฏขึ้นที่ข้างสนาม จนกลายเป็นที่กล่าวถึงในโซเชี่ยลมีเดียอย่างกว้างขวาง 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ก่อนหน้าที่จะลงเตะในนัดนี้ทางสโมสรได้ถ่ายทำคลิปแสดงความไว้อาลัย โดยมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมเป็นตัวแทนของนักเตะและเจ้าหน้าที่ทุกคน กล่าว ส่งสารแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคต แล้ว

เหตุผลที่สโมสรให้เกียรติและแสดงออกถึงความเห็นใจต่อการสูญเสียของคนไทยในครั้งนี้ก็เพราะว่า หนึ่งใน Official Sponsor ของสโมสร “กะทิชาวเกาะ” ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ไทย รวมทั้งมีธนาคาร Standard Chartered ที่เป็น Main Club Sponsor ก็มีการใช้ลิขสิทธิ์ของลิเวอร์พูลทำการตลาดในประเทศไทยเช่นกัน

 

เมื่อครั้งที่แบตเตอรี่ 3K เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของสโมสร มีการสำรวจพบว่าในประเทศไทยมีแฟนบอลลิเวอร์พูลจำนวนถึง 14 ล้านคน ยิ่งในนัดที่แข่งขันกับทีมใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงมีผู้ชมมากเป็นพิเศษ ฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความอันดับ 1  ของประเทศอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะเป็นแมตช์ Monday Night ซึ่งเตะดึกไปสักหน่อยก็ตาม

 

ป้ายโฆษณาข้างสนามฟุตบอลในปัจจุบัน ทีมใหญ่ในยุโรปมักใช้ป้าย LED ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลง แสดงข้อความได้มากและน่าสนใจมากกว่าที่เคย รวมทั้งภาพเคลื่อนไหวได้ สำหรับเบื้องหลังของป้ายข้อความที่สร้างความประทับใจกับคนไทยนี้ ตามข้อมูลของคุณ Jeer D. Herriot ระบุว่าเป็นฟ้อนท์พิเศษ ชื่อ LIVERTHAI สร้างสรรค์โดยคุณ Tap Kruavanichkit จาก Farmgroup ซึ่งใช้สำหรับสื่อของลิเวอร์พูลที่ต้องแสดงเป็นภาษาไทย

ปล. รูปแรกที่ปรากฏในบทความนี้อาจจะเบลอไปสักหน่อย เพราะ Brand Buffet ถ่ายด้วยตัวเอง ทั้งตื้นตัน และง่วงนอน เป็นเกมแดงเดือดที่ไม่ตื่นเต้นเอาซะเลย สิ่งที่ดีที่สุดในเกมนี้ คงเป็นน้ำใจของสโมสรลิเวอร์พูลที่แสดงออกกับคนไทยทั้งประเทศ สมกับคำว่า You’ll Never Walk Alone #YWNA และนี่คือการตอกย้ำว่า “ในหลวง” ของคนไทย ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศมากแค่ไหน


แชร์ :

You may also like