HomeCreativityโฆษณาสุดทอล์ค H&M ท้าเปลี่ยนมุมมองความสวย ถึง “เชฟบะ-สกินเฮด” ยังไงเธอก็สวย

โฆษณาสุดทอล์ค H&M ท้าเปลี่ยนมุมมองความสวย ถึง “เชฟบะ-สกินเฮด” ยังไงเธอก็สวย

แชร์ :

screenshot-1749

ผู้หญิงสวยของคุณเป็นแบบไหน? ต้องขาว ผอม หุ่นดี หรือเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ ในชีวิตจริงอาจจะมีผู้หญิงแบบนั้นไม่กี่คนแน่ๆ แล้วทำไมความสวยจะต้องเป็นแบบนั้นแค่แบบเดียว ในเมื่อชีวิตจริง ก็มีผู้หญิงสวยอีกตั้งมากมาย ที่สวยได้ ในแบบของตนเองได้ไม่เห็นจะต้องเป็นเหมือนคนอื่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในฐานะแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง อย่าง H&M ก็ อดไม่ได้ที่จะตั้งคำถาม ไปกับผู้หญิงทุกคนทั่วโลกว่า “ถ้าเราสวยในแบบตัวเองล่ะจะได้ไหม?” จึงออกโฆษณาคอลเลคชั่นใหม่ “Autumm Collection 2016” ที่สร้างสรรค์โดยเอเจนซี่โฆษณา Forsman & Bodenfors จากสวิตเซอร์แลนด์ ในหนังโฆษณาได้รวบรวมความสวยในแบบที่คุณ ไม่เคยเห็นมาก่อน เช่น สวยแบบทรงสกินเฮด สวยแบบอวบอั๋นสไตล์พลัสไซส์ เชฟบะ หรือแม้กระทั่ง สวยแบบไว้ขนใต้วงแขน โดยที่นางแบบทุกคนจะอยู่ใน ชุดของ H&M คอลเลคชั่นใหม่ นอกจากภาพจะสวยงามแล้ว หนังยังสามารถเล่าเรื่องผ่านเพลงได้อย่างงดงาม เพราะได้เพลงยุค 70’s ที่ขับร้องโดย Tom Jone  “She’s a Lady” เพลงนี้ได้ถูกเรียบเรียงใหม่ โดยใช้เสียงผู้หญิงร้อง (Lion Babe) ซึ่งทำให้เพลงสามารถกลมกลืนเข้ากับเรื่องราวได้เป็นอย่างดี

โฆษณาตัวนี้ มีนักแสดง และนางแบบร่วมแสดงมากมาย อาทิเช่น Lauren Hutton, Adwoa Aboah นักแสดงหญิงข้ามเพศ Hari Nef รวมถึง Chief creative officer หญิงเก่งชาวไทย Pum Lefebure แห่ง Design Army’s จาก New York

Pum Design Army Newyork

Pum Lefebure

“ความสวยที่มนุษย์จับต้องได้” เป็นเทรนด์ที่แบรนด์ต่างๆเริ่มกลับมาให้ความสำคัญ เพราะเราทุกคนก็ล้วนเป็นมนุษย์เดินดินธรรมดา ที่ไม่ได้สวยเหมือนนางแบบในปกนิตยสาร แต่เราทุกคนมีความงามของความเป็นมนุษย์ที่มีอิสระในการใช้ชีวิต ในการเลือกเส้นทางของตัวเอง ได้เลือกสิ่งที่ตนเองต้องการได้ จึงเป็นสิ่งที่ดีที่แบรนด์จะสามารถส่งเสริมทุกคน ให้ “สวย” ในแบบของตนเองได้ โฆษณาชิ้นนี้ นอกจากจะโชว์ความสวยงามของเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้แล้ว ยังโชว์ความงามของการเป็นมนุษย์ไดัอีกด้วย

 


แชร์ :

You may also like