IKEA ประชดแรง ก่อนมี Facebook-IG รู้ไหมว่าคนสมัยก่อนอวด ‘รูป’ กันอย่างไร ?

Ikea meal social share

การถ่ายรูปหรือแชร์รูปลงโซเซียลมีเดียก่อนรับประทานอาหาร  คงพฤติกรรมคุ้นชินกันทั่วโลกไปแล้ว แต่อาจทำให้คนรอบข้างเกิดความเบื่อหน่ายก็เป็นได้  IKEA แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากสวีเดน จึงจับมือกับ Acne เอเจนซี่โฆษณา จาก Stockholm สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา กับ IDEA ที่ว่า “It’s meal, Not competition. Let’s relax  มันคือมื้ออาหารของคุณ ไม่ใช่การแข่งขันซะหน่อย มากินข้าวให้มีความสุขกันดีกว่า” เพื่อกระตุ้นเตือนให้ ผู้บริโภค เลิกสนใจกับการอวดรูป ในโลกโซเชียล ให้กลับมา สนใจกับช่วงเวลาของมื้ออาหาร ซึ่งเป็นช่วงเวลาดีๆ ของครอบครัวอีกครั้ง

โฆษณาชุดนี้หากเกิดบนโต๊ะอาหารในปัจจุบัน มันคงธรรมดาไปหน่อย IKEA จึงจำลองสถานการณ์หากเกิดขึ้นในยุโรปศตวรรษที่ 18 ในยุคที่ไม่มีมือถือ! ก่อนรับประทานอาหารต้องให้ช่างมาวาดภาพ จากนั้นส่งภาพไปให้เพื่อนได้เชยชม กดไลค์

ภาพยนตร์โฆษณาตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีในแง่ของการสะท้อนปัญหาในยุคปัจจุบันที่คนสนใจโลกออนไลน์มากกว่าคนที่อยู่ตรงหน้า และสนับสนุนให้เกิดความสัมพันธ์อันแนบแน่นภายในครอบครัว ทั้งรับประทานอาหาร ทำอาหารร่วมกัน  ซึ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ IKEA แบรนด์สำหรับครอบครัวอีกครั้งนึง

Story by Nuttnunn