HomePR News“ดูลักซ์” ชวนแต่งบ้านเซอร์ไพรส์แม่ด้วยเทรนด์สี “Heritage & Future” [PR]

“ดูลักซ์” ชวนแต่งบ้านเซอร์ไพรส์แม่ด้วยเทรนด์สี “Heritage & Future” [PR]

แชร์ :

dulux“ความรัก” ของ “แม่” ที่มีต่อลูกได้สร้างพื้นฐานสำคัญอันแข็งแกร่งที่ช่วยบ่มเพาะเด็กตัวน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกให้มีความอบอุ่น แข็งแรง และพร้อมก้าวไปสู่อนาคตเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างมั่นใจ เมื่อเราเติบโตขึ้น หลายๆ ครั้ง เราอาจยุ่งวุ่นวายกับการเรียน หรือการทำงาน จนลืมแสดงออกซึ่งความรักที่เรามีต่อแม่ หรือแม้แต่ความเป็นผู้ใหญ่ของเราเองทำให้เรารู้สึกเคอะเขินกับการบอกรักแม่โดยตรง หากคุณกำลังรู้สึกแบบนี้แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองมาสร้างสรรค์ของขวัญสุดพิเศษที่บ่งบอกถึงความรักและความเอาใจใส่ของคุณที่มีต่อแม่เนื่องในโอกาสวันแม่ปีนี้ด้วยการปรับโฉมห้องใหม่ให้คุณแม่ กับเทรนด์สีที่สื่อถึงรากฐานอดีตอันล่ำค่าที่ถ่ายทอดสู่ปัจจุบันและอนาคตได้อย่างกลมกลืน

เนื่องในโอกาสวันแม่ปีนี้ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีทาอาคารชั้นนำระดับโลก ภายใต้ตราสินค้า “ดูลักซ์” ขอแนะนำเทรนด์สี เฮอริเทจ แอนด์ ฟิวเจอร์” (Heritage & Future) หนึ่งในเทรนด์สีหลักประจำปี 2016 คิดค้นโดยศูนย์สร้างสรรค์สีระดับโลกของอั๊คโซ่โนเบล (AkzoNobel’s Global Aesthetic Center) ซึ่งได้ทำการศึกษาและรวบรวมเทรนด์ต่างๆ ทั่วโลก และคาดการณ์เทรนด์สีล่วงหน้า หรือเทรนด์สีแห่งปี (ColourFutures™)  โดยในปี 2016 นี้ สีเหลือง โมนาร์ช โกลด์ (Monarch Gold) ได้รับเลือกให้เป็นสีแห่งปี จากแนวคิดการมองทั้งสองด้าน (Looking both ways)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เทรนด์สี เฮอริเทจ แอนด์ ฟิวเจอร์” (Heritage & Future) สะท้อนถึงพื้นฐานของตัวตน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอดีตถ่ายทอดความเป็นตัวตนในปัจจุบันและสร้างความมั่นใจในการก้าวไปสู่อนาคต เช่นเดียวกับการชื่นชมประวัติศาสตร์และเรียนรู้แง่คิดจากอดีตนั้นเอง ทำให้เราสามารถบ่มเพาะคุณค่าและมีความพร้อมมากขึ้นในการกำหนดอนาคต เทรนด์สีนี้รวบรวมพาเลทท์สีแดงที่สะท้อนถึงมรดกอันทรงคุณค่า ในขณะที่โทนสีน้ำตาล และเหลืองทองให้ความรู้สึกเรียบหรู ซึ่งสามารถนำมาตกแต่งห้องต่างๆได้อย่างลงตัว

ลองแปลงโฉมห้องนอนให้คุณแม่ ด้วยผนังสีแดงอมชมพูอย่าง Madeline Rose (10YR 27/323) แล้วเลือกภาพโปรดของแม่มาใส่กรอบรูปสีทองเพื่อช่วยเสริมความโดดเด่นให้ผนังห้อง เสริมความกลมกลืนด้วยของตกแต่งหลากชิ้น เช่นหมอนและโคมไฟสีทอง หรือเพิ่มความน่าสนใจและอ่อนโยนให้กับห้องด้วยสีชมพูอ่อนบนฝ้าเพดาน Simply Taupe (50YR 65/056) และใส่ลูกเล่นด้วยการตัดขอบผนังด้วยสีน้ำตาลเข้ม Espadrille (18YR 05/072)

สามารถนำโทนสีนี้มาตกแต่งห้องครัวให้ดูอบอุ่นและโดดเด่นด้วยผนังไม้ลายวินเทจ ทาด้วยสีเหลืองทอง Sable Sands (20YY 38/225) ช่วยให้ความรู้สึกเรียบหรู ตกแต่งชั้นว่างของเหนือศีรษะในเฉดสีน้ำตาลเข้ม Espadrille (18YR 05/072) เพื่อไม่ให้ห้องมีกลิ่นอายวินเทจมากจนเกินไป ลองเพิ่มความทันสมัยด้วยเฟอร์นิเจอร์สแตนเลส เช่น ก็อกน้ำดีไซน์เก๋ๆ และอ่างล้างจานที่ทำจากสแตนเลส และอย่าลืมใช้เครื่องครัวในโทนสีน้ำตาลและครีม จะช่วยคลุมโทนและทำให้ห้องดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยพื้นที่สำหรับแปะสูตรอาหารของแม่บนผนังด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อระลึกถึงความทรงจำดีๆ ระหว่างแม่และลูกได้อีกด้วย

หากมุมนั่งเล่นเป็นห้องโปรดของแม่ ลองเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังห้องด้วยการแบ่งทาสีผนังเป็นช่องในแนวตั้ง ทาสีสลับกันด้วย สีแดง Tea Dance (10YR 21/436) สีส้ม Tierra Del Fuego (60YR 31/368)  และสีน้ำตาลอ่อน Dusty Canyon (70YR 31/135) ตัดขอบผนังด้วยสีครีม Calm Winds (80YR 83/035) ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสไตล์โมเดิร์นในโทนสีอ่อน และประดับรูปโปรดหรือรูปครอบครัวบนผนังห้องเพื่อเสริมตัวตนและเรื่องราวของครอบครัวได้เป็นอย่างดี

เจ้าของบ้านที่สนใจหรือต้องการไอเดียเพิ่มเติมในการแต่งบ้านด้วยเทรนด์สี เฮอริเทจ แอนด์ ฟิวเจอร์ ที่เน้นใช้พาเลทท์สีสไตล์วินเทจจับคู่กับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เพื่อสร้างความสวยงามหรูหรา สามารถขอคำปรึกษาเรื่องการตกแต่งบ้านได้ที่ศูนย์บริการออกแบบสีของดูลักซ์ (Colour Design Center) ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2770 6333 หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและเฉดสีอื่นๆ ที่ท่านต้องการได้ที่ www.dulux.co.th นอกจากนี้ สามารถเข้าชมคลิปวิธีการทาสีและข้อมูลด้านเทคนิคต่างๆ รวมถึงแรงบันดาลใจและไอเดียเก๋ๆ ในการตกแต่งบ้านของท่านได้ที่ www.facebook.com/duluxthailand


แชร์ :

You may also like