HomeBrand Move !!คริสตัล เร่งแก้จุดอ่อนของขาดตลาด ทุ่ม 500 ล้าน เพิ่มกำลังการผลิตทั่วไทย มั่นใจเบอร์ 1 แน่นอน

คริสตัล เร่งแก้จุดอ่อนของขาดตลาด ทุ่ม 500 ล้าน เพิ่มกำลังการผลิตทั่วไทย มั่นใจเบอร์ 1 แน่นอน

แชร์ :

เสริมสุข คริสตัล (1)

บริษัท เสริมสุข จำกัด เปิดเผยแผนการลงทุนและการตลาดครึ่งปีหลัง 2559 และในอนาคตใกล้ของ “คริสตัล” แบรนด์น้ำดื่มรายใหญ่ของประเทศไทย แม้ว่าล่าสุดจะดึงน้องนาย นภัทร นายแบบสุดหล่อมาช่วยสร้างภาพลักษณ์และเข้าถึงผู้บริโภคใหม่ๆ  แต่ดูเหมือนว่ายังไม่พอสำหรับการเป็นเบอร์ 1 ตลาดน้ำดื่ม โดยครึ่งปีหลัง 2559 นี้เผยว่ามุ่งเน้น  2 ภารกิจหลัก  คือ 1. เพิ่มยอดขาย 10% จากปี 2015  2. ทำให้คนนึกถึงแบรนด์คริสตัลมากที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วิเวก ชาห์บรา  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด ฉายภาพตลาดว่า “ตลาดน้ำดื่มในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 มีการแข่งขันที่สูงขึ้นจากการเข้ามาทำตลาดของเฮาส์แบรนด์หลายยี่ห้อ  มีการเติบโต 12% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตช้าลงกว่าช่วงที่ผ่านมา ด้วยมูลค่า 34,000 ล้านบาท ในขณะที่ผลการดำเนินงานของ น้ำดื่มคริสตัลสามารถสร้างยอดขายเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ มีการเติบโตที่ 18% ซึ่งเติบโตสูงกว่าตลาดน้ำดื่มโดยรวม ส่งผลให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 17.4% ซึ่งหากจากอันดับหนี่งไม่มากนัก”

เพื่อให้ตามภารกิจหลักทั้ง 2  ดังกล่าว ปีนี้มีการลงทุนอีก 3 ไลน์การผลิตในโรงงาน ด้วยงบ 500 ล้านบาท ได้แก่ ขอนแก่น ,  สุราษธานี , อยุธยา รวมกับไลน์การผลิตของเดิมทั้งบริษัทในเครือไทยเบฟฯ  ทำให้มีกำลังการผลิต  100 ล้านลังต่อปี  ทั้งนี้แต่เดิมคริสตัลเองมีปัญหากำลังการผลิต ทำให้สินค้าขาดตลาดไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค จึงเร่งปิดจุดช่องโหว่นี้ ด้วยการลงทุนครั้งสำคัญอีกครั้งนึง อีกทั้งการตั้งโรงงานหรือเพิ่มไลน์การผลิตใกล้กับจุดขายซึ่งช่วยลดต้นทุนการขายได้ถึง 10% และทำให้มีกำไรเพิ่มมากขึ้น

สำหรับสื่อสารการตลาดทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาทตลอดปี 2559 สื่อสาร 360 องศา ทั้งสื่อ Below the line และ Above the line ทั้งเปลี่ยนแพ็คเก็จจิ้งใหม่ที่มีความประกายคริสตัลมากขึ้น  พร้อมกับเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ด้วยแบรนด์แอมบาสเดอร์ น้องนาย ณภัทร เป็นปีที่ 2  และโฆษณาชุดใหม่อีก 2 เรื่องที่เพิ่งจะออนแอร์ไป เรื่อง Fountain of Luck  นอกจากนี้ยังมีรถ Truck คริสตัล ที่จะเข้าไปถึงกลุ่มนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ต่างๆ ทำความเข้าใจเรื่องคุณภาพของน้ำดื่ม

crystal nine napt

ตัวอย่าง POP ตามร้านค้าหรือร้านอาหาร

เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ตามคอนเซ็ปต์แคมเปญ ไปไหนก็คริสตัล (Crystal Everywhere)  จึงทำโฆษณา Point of Purchase (POP) หรือสแตนดี้ ในรูปแบบพิเศษ โดยมีน้องนายไปอยู่ในทุกๆ เหมือนมีน้องนายมานั่งอยู่ด้วย ซึ่งสามารถดึงความสนใจให้มีปฏิสัมพันธ์ได้ด้วย ไม่ใช่แค่เป็นแผ่นป้ายโฆษณาแบบเดิมๆอีกต่อไป

 

มูลค่ารวมตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด  34,000 ล้านบาท

ส่วนแบ่งการตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด 3 อันดับแรก  (มิ.ย. 2559)

สิงห์ – 20%

คริสตัล – 17.4%

เนสท์เล่ – 14%

เสริมสุข คริสตัล (2)

ทีมผู้บริหารเสริมสุข และ นาย ณภัทร


แชร์ :

You may also like