HomeDigital7 แนวทางแนะมือใหม่ใช้ Instagram ให้เวิร์คกับแบรนด์

7 แนวทางแนะมือใหม่ใช้ Instagram ให้เวิร์คกับแบรนด์

แชร์ :

IG

Instagram แฟลตฟอร์มแบ่งปันรูปถ่ายที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2010 ก่อนจะถูกเฟซบุ๊กซื้อไปในปี 2012 และปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 500 ล้านคน ได้รับความสนใจจากธุรกิจต่างๆ ในการถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือหนึ่งในแผนการตลาดออนไลน์ วันนี้เรามี 7 คำแนะนำดีๆ ที่อาจจะเป็นประโยชน์ หากคุณกำลังเป็นคนหนึ่งที่เริ่มอยากใช้ Instagram เป็นเครื่องมือโปรโมทแบรนด์อีกช่องทางหนึ่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.การจัดการกับภาพ

แน่นอนว่าอันดับแรกภาพที่คุณเลือกใช้ต้องเป็นภาพที่สวย น่าสนใจ และดึงดูดสายตา อาจใช้แอปพลิดคชันในการปรับแต่งภาพเข้ามาช่วยที่ปัจจุบันมีให้เลือกมากมายแบบฟรีๆ ที่โหลดได้จากทั้ง app store และ google play นอกจากนี้เรายังมีข้อมูลที่น่าสนใจจากการจิจัยข้อมูลของ Aditya Khosla นักศึกษาปริญญาเอกจากคณะคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีของ MIT ที่ศึกษาเกี่ยวกับภาพที่สามารถดึงความสนใจจากคนจำนวนมากได้ในโลกออนไลน์ ซึ่งผลวิจัยออกมาว่าภาพที่มีโทนสีแดงคือภาพที่ดึงความสนใจจากคนได้มากที่สุด รองลงมาคือโทนเขียว และที่ดึงดูดคนน้อยที่สุดกลับเป็นโทนสีฟ้า

khosla-popularity-algorithm

2.ความสม่ำเสมอในการโพสต์ภาพ

ความถี่และความสม่ำเสมอในการโพสต์ภาพก็สำคัญ จำนวนภาพที่เหมาะสมคืออย่างต่ำ 2 ภาพต่อวัน นอกจากนั้นการเลือกช่วงเวลายังส่งผลต่อการที่ภาพนั้นๆ จะได้รับความสนใจ โดยคุณสามารถใช้เครื่องมือของ instagram ในการเข้าดูสถิติช่วงเวลาที่ได้รับเอนเกจมากที่สุดสำหรับแอคเคาท์ของคุณ เพื่อเลือกช่วงเวลาโพสต์ที่เหมาะสมสำหรับคอนเทนท์ของคุณ ซึ่ง instagram ยังไม่มีการตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้าแบบเฟซบุ๊ค จึงควรตั้งเวลาในการเตือนเมื่อถึงเวลาโพสต์ เพื่อให้ไม่ให้พลาดช่วงเวลาสำคัญไป

3.ใช้แฮชแท็ก

หลายๆ ครั้งที่การใช้แฮชแท็กสามารถช่วยเพิ่มยอดฟอลโล่วเวอร์ให้คุณได้ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือแฮชแท็กที่ใช่นั้นต้องเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือธุรกิจของคุณ หลายครั้งที่เรามักจะเห็นร้านค้าทั่วไปใส่แฮชแท็กมากมายที่กำลังเป็นกระแสแต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสินค้า อาจก่อให้เกิดความรำคาญและสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับสินค้า จึงควรเลือกใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกัน ควบคู่ไปกับการใส่โลเคชั่นร้านลงในโพสต์เพื่อให้คนที่สนใจสินค้าสามารถตามไปซื้อได้ และสามารถกดเข้าไปดูภาพอื่นๆ ที่ถูกถ่ายที่ร้านของคุณได้ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากธุรกิจของคุณเป็นร้านอาหาร

4.การใช้แคปชั่น

การใช้แคปชั่นจะทำให้คนที่ดูภาพรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หรืออะไรกำลังจะเกิดขึ้น การใช้แคปชั่นมีหลักการคล้ายๆ การเขียนก็อปปี้โฆษณาทั่วไป คือเน้นสั้น กระชับ ได้ใจความ นอกจากนี้ควรเป็นแคปชั่นที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมอะไรบางอย่าง เช่น กระตุ้นให้พวกเขาแท็กเพื่อนๆ เพื่อมาดูโพสต์นี้ ถ้าคอนเทนท์ใน instagram คุณดีมีภาพสวยๆ เยอะ การทำแบบนี้จะได้จำนวนคนติดตามเพิ่มแน่นอน

garyvee-instagram

5.จัดกิจกรรม

การจัดกิจกรรมเล็กๆ ใน instagram ของคุณสามารถเรียกความสนใจจากคนจำนวนมากได้ เช่น จัดประกวดโพสต์ภาพโดยให้ผู้ติดตามโพสต์ภาพตามหัวข้อ แล้วจับภาพทั้งหมดมารวมกับในแฮชแท็กใดแฮชแท็กหนึ่งแล้วลุ้นรับรางวัลจากร้านค้าของคุณ เช่นรับสินค้าฟรี หรือวอยเชอร์ที่น่าสนใจ

thermador

6.หาฟอลโล่เวอร์ใหม่ๆ

ถ้าคุณเป็นสินค้าใหม่การเข้าไปแนะนำตัวโดยกดติดตามผู้ที่มีแนวโน้มน่าจะสนใจสินค้าของคุณก่อนก็ไม่ใช่ความคิดที่แย่ เพราะอย่างน้อยเขาจะเห็นคุณและอาจติดตามคุณกลับถ้าเป็นสินค้าที่เขาสนใจจริงๆ อย่างไรก็ตามควรคัดกรองบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับสินค้าและน่าจะสนใจจริงๆ มิเช่นนั้นอาจเป็นการรบกวนได้ เช่น หากสินค้าคุณเป็นสินค้าของผู้หญิง การกดติดตามผู้ชายก็คงสร้างความรำคาญและนำมาซึ่งภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับแบรนด์

7.ลงโฆษณา

ปัจจุบัน instagram เปิดให้ร้านค้าต่างๆ สามารถลงโฆษณาได้แล้วไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ซึ่งอาจช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ตามมา

instagram-fb-ads

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like