HomeSponsoredSamsung เผยความลับปลดแอกทุกข้อจำกัด จงฟังเสียงของ “ตัวเอง”

Samsung เผยความลับปลดแอกทุกข้อจำกัด จงฟังเสียงของ “ตัวเอง”

แชร์ :

samsung branding gen y

เพราะว่ากลุ่ม Gen Y  เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่เปิดรับสิง่ใหม่ๆ  กล้าทดลอง แต่ขณะเดียวกันก็มีกำลังซื้อ พิจารณาคุณสมบัติสินค้าอย่างรอบคอบ อีกทั้งยังเป็น Trend Setter ให้กับคน Generation อื่น แต่ขณะเดียวกันกำลังเป็นวัยที่กำลังต้องการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต จึงแสวงหาทางเลือกที่ตัวเองชอบ แต่บ่อยครั้งที่เส้นทางเหล่านั้นของพวกเขากลับไม่ได้รับความเห็นชอบจากคนรอบข้าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นี่เองจึงเป็นที่มาของแคมเปญใหม่ของ Samsung ที่สื่อสารถึงผู้บริโภคกลุ่มนี้โดยตรง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ที่เข้าใจผู้บริโภค ซัมซุงเล่าเรื่องผ่านชีวิตของกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งคำถามว่า ท่ามกลางเสียงมากมายที่เข้ามาท้าทาย บั่นทอน หรือชี้นำ ว่าสิ่งที่คุณกำลังจะทำนั้นเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ตรงข้ามกับเสียงที่มาจากหัวใจของคุณ ทิ้งท้ายด้วยการตั้งคำถามว่า “เสียงไหน? ที่คุณเลือกฟัง” ท้าทายผู้ชมให้เชื่อในเสียงของตัวเองที่บอกให้เดินหน้า ประกอบกับ Mood& Tone ของการเล่าเรื่อง ให้ความรู้สึกเท่ น่าค้นหา และดูล้ำสมัยสุดๆ กระตุ้นให้ติดตามต่อว่า เมื่อ Brand Essenceที่สะท้อนออกมาน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่าที่เคย ตลอดปีซัมซุงคงมีอะไรที่น่าตื่นเต้น และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้อีกเพียบ

ตัวหนังสะท้อนภาพลักษณ์เดียวกันกับคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ซัมซุง ที่กล้า ท้าทายอยู่เสมอ ผ่านงานสินค้าและงานโฆษณา ไม่ว่าจะเป็น

-ความเชื่อที่บางคนเคยมองว่าเครื่องไฟฟ้ากับน้ำ เป็นสิ่งที่ต้องระวัง ไม่ควรใกล้กัน แต่ซัมซุงพยายามหาหนทาง เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ จนสร้าง Samsung Galaxy S7 ที่สามารถกันน้ำได้

-บางคนมองว่า การใช้ปากกา เป็นเรื่องของคนรุ่นเก่า แต่ซัมซุงมองว่า ทางนี้เป็นแรงผลักดันความคิดสร้างสรรค์และต่อยอดความคิดที่สำคัญ จึงพยายามคิดค้นหาทางให้ปากกากับInnovation มารวมกันในเครื่องๆเดียว ใน Samsung Galaxy Note

– หรือคนตาบอดที่ถูกมองด้วยความสงสารมองว่ามีข้อจำกัดในการใช้ชีวิต ซัมซุงเชื่อว่าเค้ามีแรงผลักดันในตัวที่สามารถแดงออกมาได้ หากมีtools ที่ unlock potential เค้า จึงได้คิดค้น หมวกว่ายน้ำ สำหรับนักกีฬาว่ายน้ำParalympic ให้สามารถกลับตัวได้โดยไม่ต้องใช้ไม้เคาะอีกต่อไป

นี่คือ Brand Belief ที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของแบรนด์ หรืออุตสาหกรรมได้อยู่เสมอ เพื่อทำให้สิ่งที่ถูกมองว่าเป็นไปไม่ได้ให้เกิดขึ้นจริง  ไม่ใช่แค่แบรนด์ตัวเองเท่านั้น ซัมซุงเชื่อว่าความคิดแบบนี้จะส่วนหนึ่งของแรงผลักดันที่ส่งต่อให้กับผู้บริโภคได้เช่นกัน สมกับสิ่งที่คิดว่า #pushtheboundary ก้ามข้ามแค่การมองแบรนด์หรือธุรกิจของตัวเอง แต่เน้นการผลักดันให้เกิดนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องที่จะก่อประโยชน์กับสังคมโลก…การปรับแบรนด์ไปสู่แบรนด์แห่งแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่เช่นนี้ นับว่าเป็น Big Step ที่น่าสนใจและติดตามอย่างยิ่งของซัมซุง


แชร์ :

You may also like