HomeDigitalลูกเล่นใหม่บน Facebook และ IG ต่อไปนี้ ใช้งาน Interactive VDO ได้แล้ว และ Engagement ดีขึ้นกว่าเดิม 35%

ลูกเล่นใหม่บน Facebook และ IG ต่อไปนี้ ใช้งาน Interactive VDO ได้แล้ว และ Engagement ดีขึ้นกว่าเดิม 35%

แชร์ :

InteractiveVDO-on-Facebook

Rollover Ads หรือโฆษณาแบบที่วางเมาส์แล้วมีปฏิกิริยาบางอย่างกำลังจะถูกนำมาปรับใช้กับการลงโฆษณาใน Social Media อย่าง Facebook และ Instagram เร็วๆ นี้ เพื่อช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับวิดีโอโฆษณาของตัวเองได้อีกเล็กน้อยในแบบ Interactive

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Innovid บริษัทที่ทำแคมเปญให้ผู้โฆษณายักษ์ใหญ่หลายเจ้าเป็นผู้พัฒนาฟังก์ชันนี้และเพิ่งจะปล่อยตัว Beta ออกมา โดย Taylors of Harrogate ร้านชาและกาแฟอังกฤษเป็นผู้ได้ลองเทคโนโลยีใหม่นี้เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยการปล่อยวิดีโอแอดความยาว 30 วินาที พร้อมปุ่มที่มุมจอ เมื่อ user เลื่อนผ่านจะสามารถเล่นควิซเพื่อหากาแฟที่เหมาะกับตัวเอง, สั่งซื้อสินค้า หรือลงทะเบียนเพื่อรับอีเมล์ข่าวสารได้จากตรงนั้นเลย ซึ่งผลพบว่ามี Engagement เพิ่มขึ้นถึง 35% ด้วยยอด 4,400 likes 250 comments และ 400 shares

“นี่คือก้าวแรกในการเปลี่ยนคนดูบนโลกโซเชียลให้กลายมาเป็นผู้มีส่วนร่วม” Tal Chalozin ผู้ร่วมก่อนตั้งและ chief technology officer ของ Innovid กล่าว “เราเริ่มที่ Facebook เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่มีการเตรียมรับการลงโฆษณาในรูปแบบต่างๆ ไว้อย่างดีและพัฒนาได้เรื่อยๆ ในตัวมันเองและเรากำลังมองหาช่องทางที่จะนำ Video Interactive Ads ไปลงในแพลตฟอร์มอื่น เพื่อเปิดประสบการณ์การใช้งานและการลงโฆษณาแบบใหม่ๆ ให้กับโลกออนไลน์”

แต่เนื่องจากทั้ง Facebook และ Instagram เปลี่ยน Algorithm ใหม่ให้ผู้ใช้งานเห็นโพสต์ที่สนใจก่อน ดังนั้นนักการตลาดคนไหนที่สนใจจะนำวิธีนี้ไปปรับใช้เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับโฆษณาของตัวเองล่ะก็ แน่นอนว่าคงต้องมีการจ่ายเพื่อ Boost Post กันซักเล็กน้อย ซึ่งฟังก์ชันนี้จะเปิดให้ใช้งานในอีก 2 เดือน

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim Meow Meow


แชร์ :

You may also like