HomeDigitalกลุ่มเซ็นทรัล ประกาศซื้อ Zalora (ซาโลร่า) ประเทศไทย กระตุ้นการจับจ่ายผ่านธุรกิจออนไลน์

กลุ่มเซ็นทรัล ประกาศซื้อ Zalora (ซาโลร่า) ประเทศไทย กระตุ้นการจับจ่ายผ่านธุรกิจออนไลน์

แชร์ :

central-world-1

กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยการรุกเข้าซื้อกิจการ Zalora (ซาโลร่า) ประเทศไทย ผู้นำแฟชั่นใน  E-commerce แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างเต็มตัว การครอบครองกิจการครั้งนี้  จะช่วยกระตุ้นภาพรวมของธุรกิจออนไลน์และขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้คึกคัก เพิ่มช่องทางการค้าให้กับผู้ผลิตทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ หรือแม้แต่ธุรกิจเอสเอ็มอีไทย เพื่อเป็นการต่อยอดทางธุรกิจให้กับคู่ค้าได้อย่างครบวงจรทั้งออฟไลน์และออนไลน์ สอดคล้องกับแนวคิดประชารัฐที่ต้องการส่งเสริมธุรกิจในทุกระดับ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พรชนก ตันสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจออนไลน์ บริษัท ซีโอแอล จำกัด กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการซาโลร่าของกลุ่มเซ็นทรัล จะมีส่วนในการกระตุ้นการจับจ่ายของคนในประเทศ ผ่านรูปแบบออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าและซัพพลายเออร์ทุกระดับในการนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย เพิ่มโอกาสทางการแข่งขันทางการตลาดจากช่องทางที่เพิ่มขึ้นโดยไม่จำกัดเพียงแค่ออฟไลน์ ธุรกิจจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เกิดการหมุนเวียนการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ นอกจากนี้ผู้บริโภคจะมีทางเลือกในการซื้อสินค้าที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้แนวโน้มผู้บริโภคคนไทยได้เข้าสู่ยุคที่โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยสินค้ามากขึ้น เห็นได้จากพีดับบลิวซี (PwC) ได้เผยผลสำรวจค้าปลีกโลกจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 25 ประเทศ  ระบุว่าปัจจุบันโซเชียลมีเดียเข้ามามีอิทธิพลต่อนักช็อปมากกว่า 80% โดยประเทศไทยมีการช้อปออนไลน์เพื่อซื้อสินค้าผ่านทางโซเชียลมีเดียมากที่สุดในทุกประเทศ สูงถึง 51% โดยมีปัจจัยหลักคือความสะดวกสบายและราคาสินค้าที่จูงใจผู้ซื้อ ผู้บริโภคสามารถอ่านรายละเอียดเปรียบเทียบข้อมูลสินค้าได้ทันที กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้อย่างรวดเร็วผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ทำให้เราเชื่อมั่นว่ากระแสการช้อปปิ้งออนไลน์จะเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ

การเข้าซื้อกิจการซาโลร่าของกลุ่มเซ็นทรัลครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความแข็งแกร่งของซาโลร่า ซึ่งเป็นออนไลน์แฟชั่นยอดนิยมอันดับ 1 ของภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งขึ้นในช่วงปลายปี 2555 มีกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ หนุ่มสาวออฟฟิศ หรือผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่น  มีจุดแข็งในด้านการเป็นศูนย์รวมของแฟชั่นแบรนด์ไทยและแบรนด์ดังระดับโลกที่อัพเดทเทรนด์อยู่เสมอ หลากหลายด้วยสินค้าและไอเทมต่างๆ ที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ, เสื้อผ้า, รองเท้า, กระเป๋า, เครื่องสำอาง หรือแม้แต่สินค้าแฟชั่นเด็ก รวมแล้วกว่า 80,000 รายการ

นอกจากนี้ซาโลร่ายังมีระบบออนไลน์ที่สะดวกรวดเร็วใช้งานง่าย ตอบโจทย์ลูกค้าแฟชั่นออนไลน์ทั้งภูมิภาค  เมื่อมารวมกับความน่าเชื่อถือ ของกลุ่มเซ็นทรัล ก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยแบบไร้รอยต่อระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ (Omnichannel)  ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น รวมทั้งทำให้กลุ่มเซ็นทรัลเข้าถึงฐานข้อมูลลูกค้าออนไลน์ และฐานข้อมูลของซัพพลายเออร์ได้มากขึ้น และคาดว่าจะทำให้ยอดขายของเซ็นทรัลออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น   2 เท่า ซึ่งลูกค้ายังคงเลือกช้อปสินค้าแฟชั่นภายใต้แบรนด์ ซาโลร่า ได้เหมือนเดิม โดยซาโลร่าจะเป็นแฟล็กชิฟด้านธุรกิจแฟชั่นออนไลน์ของกลุ่ม”

การขยายธุรกิจของเซ็นทรัลออนไลน์ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ระหว่างเซ็นทรัลออนไลน์และซาโลร่าให้ส่งเสริมซึ่งและกัน จนเป็นธุรกิจออนไลน์ที่แข็งแกร่งทั้งในด้านเทคโนโลยี รูปแบบ และบุคลากรภายในองค์กรแล้ว ยังช่วยเพิ่มช่องทางการค้า การพัฒนาด้านโลจิสติกส์ที่ทำให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านผู้นำแฟชั่น รวมทั้งส่งผลดีอย่างมากต่อแบรนด์คู่ค้าและซัพพลายเออร์ในการนำเสนอสินค้าของตนและขยายช่องทางการตลาด เป็นอีกหนึ่งกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้กลับมาคึกคักได้เป็นอย่างดี


แชร์ :

You may also like