HomeCreativityคลิปนี้ถึงกรรมการ Cannes Lions หรือเราควรจัดประกวดโฆษณา 4 ครั้งต่อปี?

คลิปนี้ถึงกรรมการ Cannes Lions หรือเราควรจัดประกวดโฆษณา 4 ครั้งต่อปี?

แชร์ :

ClipToCannesJury

เป็นคลิปที่สะเทือนใจและโคตรเจ็บ สำหรับคนในวงการโฆษณา เมื่อ NGO รายหนึ่งของอินเดีย เรียกร้องกับคณะกรรมการจัดงานและคณะกรรมการที่ Cannes Lions งานประกวดโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ว่าในแต่ละปีมักจะมีแคมเปญดีๆ ที่ทำเข้ามาเพื่อร่วมประกวดในมหกรรมโฆษณา แต่โครงการเหล่านั้นกลับเกิดขึ้นภายในระยะเวลาอันสั้น แล้วจบลง นี่จึงเป็นที่มาของข้อเรียกร้องจาก  iCONGO- Indian Confederation of NGOs

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เนื้อหาภายในคลิป เป็นเสียงของคนที่ทำงานในองค์กร iCONGO ซึ่งเธอออกมาเปิดเผยความจริงที่น่าเศร้าของวงการโฆษณาและการตลาด ที่พยายามจะสร้างสรรค์แคมเปญเพื่อเข้าประกวดในงานโฆษณา แต่ไม่นานหลังจากนั้นโครงการก็ถูกพับไปไม่ได้สานต่อ ภายในคลิปเธอสอบถามกลุ่มเป้าหมายที่นักโฆษณาต่างๆ เคยเข้าไปทำแคมเปญด้วย แต่แค่ 2-3 เดือนต่อมาเขาเหล่านั้นก็หายไป ไม่เข้ามาช่วยเหลือชุมชนอีก และในเมื่อแคมเปญต่างๆ ใช้ระยะเวลาแค่ 2-3 เดือน ดังนั้นเนื้อหาในคลิปก็เลยประชดบอกว่า ถ้างั้นก็จัดประกวดโฆษณากันทุกๆ 4  เดือนไปเลยไหม ปัญหาในสังคมจะได้มีคนสนใจตลอดปี

สิ่งที่ NGO รายนี้พยายามสื่อสารออกมาก็เพื่อกระตุ้นให้คนในวงการโฆษณาและการตลาดโฟกัสที่ปัญหาสังคมอย่างแท้จริง แล้วทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ปัญหาเหล่านั้นได้รับการแก้ไข


แชร์ :

You may also like