Puma จับมือ Startups หวังก้าวขึ้นตำแหน่งแบรนด์กีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

0

puma

Puma เริ่มกลยุทธ์ใหม่ในการร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นธุรกิจใหม่จำนวนมาก หวังจะช่วยให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้นและช่วยให้แบรนด์ก้าวมาเป็นแบรนด์กีฬาที่เร็วที่สุดในโลก สืบเนื่องจากการรีโพสิชั่นในปี 2013 กับแคมเปญ Forever Faster คาดกว่าการร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจใหม่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จง่ายขึ้น

ตัวอย่างเช่น ที่ผ่านมา Puma ร่วมมือกับ Seenit แอปพลิเคชั่น ที่ทำให้คนสามารถอ่านคอนเทนท์จากแบรนด์ได้อย่างเรียลไทม์ ซึ่งเป็นคอนเทนท์ที่ Influencer เป็นคนเขียน ปลายปี 2015 ที่อีเวนท์ Trapstar Pumaให้ Influencer ที่ไปร่วมงานถ่ายวิดีโอเพื่อทำคอนเทนท์อีเวนท์นั้น คืนนั้นตลอดทั้งคืนทีมงานของ Puma ผูกวิดีโอเหล่านั้นเข้าด้วยกันแล้วให้ Influencer เป็นคนแชร์ผ่านโซเชียมีเดียของพวกเขาทำให้คอนเทนท์เหล่านั้นเร็ว เสพได้ง่าย และแชร์ได้ง่าย

Ruth How หัวหน้าฝ่ายการตลาดและสื่อสาร กล่าวว่า Puma ร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจใหม่เพราะต้องการเอาชนะทั้งความท้าทายและคว้าโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภค

“ผู้บริโภคภายนอกจดจำ Puma ในนิยามของ “Forever Faster” และมันเป็นสิ่งที่แทรกซึมอยู่ในบริษัท ทีมการตลาดของเราจึงพยายามหาทางที่ดีที่สุดและทางที่ใหม่ที่สุดในการเข้าถึงผู้บริโภคและมีส่วนร่วมกับพวกเขา

การร่วมงานกับธุรกิจใหม่ๆ และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นหนทางที่ดีมากในการที่ทำให้เราพบหนทางใหม่ๆ ในการสื่อสารแบรนด์ของเราไปยังผู้บริโภค ความท้าทายของเราคือการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคเหล่านั้น ซึ่งนอกจากเป็นความท้าทายแล้วยังเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย

เราค้นหาอยู่เสมอว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างและมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นบ้าง ในการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและการตลาด ซึ่งมันช่วยเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคได้เพราะในโลกออนไลน์มีพื้นที่มากมายเหลือเกินที่กลุ่มเป้าหมายของเราแทรกตัวอยู่”

ธุรกิจหน้าใหม่ที่ Puma ร่วมงานด้วยเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในโลกโซเชียลโดยเลือกจากเพจที่มี Engagement สูง และยังทำงานร่วมกับ My Appy ที่เป็นแหล่งรวบรวมบทสนทนาในโซเชียลมีเดียของลูกค้า Puma  ทำให้แบรนด์สามารถตามดูได้ว่าแต่ละคอนเทนท์ได้รับการตอบรับยังไงบ้างและช่วยในการสร้าง User generate content อีกด้วย

“ผมเชื่อว่าธุรกิจใหม่ๆ อยู่ในตำแหน่งที่ดีของทุกอย่าง พวกเขารู้เท่าทันและขับเคลื่อนสิ่งใหม่ๆ ก่อนใครเสมอ มันช่วยให้เราตามกระแสทันและขณะเดียวกันก็ช่วยให้พวกเขาเข้าใจโจทย์ของธุรกิจของพวกเขามากขึ้นด้วย”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim Meow Meow