HomeDigitalบริการ VoWIFI ครั้งแรกในไทย เปลี่ยนสัญญาน WIFI ให้โทรชัดข้ามโลก

บริการ VoWIFI ครั้งแรกในไทย เปลี่ยนสัญญาน WIFI ให้โทรชัดข้ามโลก

แชร์ :

dtac vowifi calling

เคยได้ยินชื่อบริการ WiFi Calling ในต่างประเทศมาสักระยะ ที่ให้เราสามารถโทรศัพท์หากันได้จากทั่วทุกมุมโลกโดยผ่านสัญญาณ WiFi แทนคลื่น Cellular ของโทรศัพท์มือถือ จุดเด่นคือสัญญาณชัด ไม่ต้องเสียค่าโรมมิ่ง และจ่ายในราคาเท่าเดิม!!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากเฝ้ารอด้วยใจจดจ่อ ว่าจะมีผู้ให้บริการเครือข่ายรายไหนใจดีเปิดให้บริการนี้บ้าง ในที่สุดฝันก็เป็นจริง เมื่อดีแทคเป็นรายแรกของไทยที่เปิดให้บริการนี้อย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ VoWiFi (Voice over WiFi) ที่จะเปลี่ยนทุก สัญญาณ WiFi จากทุกฮอทสปอตทุกมุมโลกเป็นสัญญาณโทรศัพท์ของดีแทคจึงสามารถใช้โทรศัพท์ได้ทั้งโทรเข้าหรือรับสายได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก โดยไม่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มจากโปรโมชั่นที่ใช้อยู่ปัจจุบัน

“ดีแทคได้พลิกโฉมการโทรรูปแบบใหม่ด้วยการเปิดตัว WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice Over WiFi) ด้วยการเป็นค่ายมือถือเจ้าแรกในไทย และเป็นผู้ให้บริการอันดับ 5 ของโลก ที่นำเทคโนโลยีการโทรแบบใหม่มาเปิดให้ใช้งาน ด้วยบริการนี้ลูกค้าของดีแทคจะได้ประโยชน์มากขึ้นจากโครงข่าย Super 4G ที่นำไปสัมผัสกับการปฏิวัติการโทรรูปแบบใหม่ผ่านสัญญาณ WiFi ได้ทุกที่ในโลกโดยไม่จำกัดเครือข่าย WiFi จึงสามารถเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณได้มากขึ้น รองรับทุกสถานการณ์แม้ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณมือถือเข้าถึง” ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าว

ลูกค้าดีแทคสามารถใช้บริการ VoWiFi ได้โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมของผู้ใช้งาน ผ่านการใช้งานโทรออกหรือรับสายของสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับบริการนี้ คือ Samsung S6, Samsung S6 Edge, Samsung S6 Edge Plus, และ Samsung Note 5 โดยไม่ต้องโหลดแอพพลิเคชั่นใดๆ เพิ่มเติม ซึ่งเบอร์ต้นทางหรือปลายทางที่ติดต่อ จะเป็นเบอร์บ้านหรือเบอร์มือถือก็ได้ ต่างจากรูปแบบ Voice over IP แบบเดิม ที่ต้องโทรผ่านแอพพลิเคชั่นเท่านั้น

dtac vowifi calling 2

จุดเด่นของบริการ VoWiFi จากดีแทค มีดังนี้

1.ผู้ใช้งานสามารถใช้งานโทรศัพท์โทรออก-รับสายจากทุกที่จากการเชื่อมต่อ WiFi ทุกค่ายทุกแบบ (WiFi hotspot, Public WiFi, Pocket WiFi, Share WiFi) ทำให้สามารถโทรได้ทุกพื้นที่ทุกแห่งในโลกที่มีสัญญาณ WiFi นอกเหนือจากการใช้งานบนโครงข่ายมือถือตามปกติ รวมถึงพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือจะใช้บนอาคารสูง เช่นที่พักคอนโดมิเนียม หรือชั้นใต้ดินของอาคาร

ซึ่งต่างจากการโทรผ่าน Video Call หรือ Free call จากแอพพลิเคชั่นทั่วไป เพราะสามารถโทรออกจาก เบอร์โทรศัพท์ที่บันทึกอยู่ใน Phonebook ได้เลย เมื่อรับสายก็โชว์เบอร์ปกติ โดยคิดค่าโทรจากแพ็กเกจ Voice ไม่ใช่แพ็คเกจอินเทอร์เน็ต

2.ไม่เสียค่าบริการพิเศษเพิ่มจากการใช้งาน WiFi Calling โดยค่าบริการจะถูกคิดโดยหักจากแพ็กเกจเดิมตามการใช้งานโทรแบบปกติ โดยไม่ต้องเสียค่าดาต้าแต่อย่างใด

3.สามารถใช้งานโทรเข้า-รับสาย ทุกแห่งในโลก ด้วยบริการนี้จะทำให้เหมือนใช้งานการโทรอยู่ที่เมืองไทย ผู้ใช้งานเสียอัตราค่าใช้จ่ายโทรออกแม้ใช้งานที่ต่างประเทศในการโทรกลับเมืองไทย ตามการใช้งานในแพ็กเกจค่าโทรปกติและไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับสาย เหมือนโทรอยู่ในเมืองไทย ไม่ต้องโรมมิ่งเพื่อการโทรและทำให้การโทรเข้า-ออก ในต่างประเทศเกิดค่าใช้จ่ายเหมือนอยู่ในประเทศไทย เมื่อโทรด้วย WiFi Calling

4.ผู้ใช้งานสามารถโทรออกสู่เบอร์บ้านและเบอร์มือถือ โดยใช้เบอร์เดิมของผู้ใช้งานตามปกติ ไม่ต้องใส่รหัสทางไกลหรือรหัสประเทศ (แม้ทำการโทรออกขณะอยู่ที่ต่างประเทศ) ไม่ต้องใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นใดๆ ทั้งผู้โทรออกและผู้รับสายปลายทาง ต่างจากรูปแบบเดิมๆ ที่เคยใช้งานมา

wifi calling dtac

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ VoWiFi รายแรกในไทยได้แล้ววันนี้ เพียงกด *444*51# และโทรออก หลังจากนั้นสามารถเปิดการใช้งานผ่านเมนูในเครื่อง เพียงเท่านี้ ก็สามารถเริ่มใช้งาน WiFi Calling ได้ทันที ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด

หมายเหตุ

1 คุณภาพของสัญญาณขึ้นอยู่กับ WiFi ที่ใช้เชื่อมต่อ

2  WiFi ในบางประเทศหรือผู้ให้บริการบางรายอาจมีการ Block iP ทำให้ไม่สามารถใช้บริการได้


แชร์ :

You may also like