HomeCreativityรู้จัก Studio C เบื้องหลังชายผู้ถูกลูกบอลอัดหน้า และตัวจริงของเขา

รู้จัก Studio C เบื้องหลังชายผู้ถูกลูกบอลอัดหน้า และตัวจริงของเขา

แชร์ :

ScottSterling1

Scott Sterling กลายเป็นชื่อที่สร้างความขบขันให้กับผู้ชมทั่วโลก ที่เคยฮือฮามาแล้วในคลิปที่เขาเป็นผู้รักษาประตู แต่กลับต้องป้องกันจุดโทษด้วยใบหน้าหลายต่อหลายครั้ง จนพาทีมชนะ เมื่อพฤศจิกายน 2014 มาปีนี้เขากลับมาอีกครั้งด้วยตำแหน่ง ลิเบอร์โร่ ตัวรับอิสระ ซึ่งเขาใช้ทักษะเดิมรับลูกบอลอันหนักหน่วงด้วยใบหน้า จนทีมชนะอีกแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความจริงแล้วคลิปดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่อย่างใด ทั้งหมดนี้เป็นการสร้างสรรค์ของ  Studio C คอนเทนท์ของสถานีโทรทัศน์ BYUtv channel โปรแกรมดังกล่าวจะนำเสนอเรื่องตลก แก๊ก รวมทั้งทำคลิปล่อเลียนต่างๆ ตอนนี้มีถึง 6 ซีซั่นแล้ว แต่ก็มีคลิปที่มีตัวละคร Scott Sterling นักกีฬาที่ซวยซ้ำซวยซ้อนโดนลูกบอลอัดหน้านี่แหละ ที่สร้างปรากฏการณ์มีผู้ชมหลักสิบล้านวิว โดยคลิปที่เขาเป็นโกล์ฟุตบอล “Top Soccer Shootout Ever With Scott Sterling” มีผู้ชม 10 ล้านวิวภายใน 10 วัน และทะลุ 20 ล้านวิวภายใน 1 เดือน จนถึงตอนนี้มีผู้ชมมากกว่า 30 ล้านวิวแล้ว ขณะที่คลิปอื่นๆ เช่น “Peeta’s Song” คลิปล้อเลียนภาพยนตร์เรื่อง “Hunger Games” มียอดวิวไม่ถึง 1 ล้านวิวด้วยซ้ำ รวมทั้งทำให้ช่องยูทูบของ Studio C มีผู้  Subscribe เพิ่มขึ้นจากหนึ่งแสนเป็น ห้าแสนภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว 

ตัวจริงของตัวละคร Scott Sterling คือ Matt Meese หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Studio C และเป็นคนเขียนสคริปท์ที่ใช้พากย์ในคลิปโกล์ฟุตบอลนั่นแหละ ล่าสุดเขากลับมาในคลิปที่เขาเล่นวอลเลย์บอลในตำแหน่งตัวรับอิสระ มีหน้าที่รับลูกตบของคู่แข่ง ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้เพื่อนร่วมทีมผิดหวัง ลงทุนใช้ใบหน้ารับลูกบอลจนทีมชนะอีกแล้ว และเพียงแค่ 3 วันก็มียอดวิวถึง 3 ล้านวิว แนวโน้มทำลายสถิติเดิมที่เขาเคยทำไว้ภายในระยะอันรวดเร็วแน่นอน

นอกจาก 2 คลิปดังกล่าวแล้ว ความจริงแล้วมีคลิปต่อจากนั้น เป็นบทสัมภาษณ์  Scott Sterling ตอนที่เขาอยู่โรงพยาบาลด้วย แต่แหม…กว่าจะสัมภาษณ์เขาได้ ปาไปต้นปี 2015 นู้น เพราะความจริงแล้วเป็นแคมเปญภาคต่อที่อยากจะขายเสื้อแข่งของสุดยอดนักกีฬามากสปิริตคนนี้ มากกว่า แต่ที่มาช้าก็เพราะทางทีมงานเองก็ไม่ได้เตรียมตัวว่าคลิปจะได้รับความนิยมถล่มทลาย และสำหรับคลิปวอลเลย์บอลนี้ก็มีคนเริ่มถามหาเสื้อแข่งของเขาอีกแล้ว

Sterling-2

Jared Shores หนึ่งในผู้ก่อตั้งและโปรดิวเซอร์ กล่าวว่า “สำหรับพวกเรา เราให้ความสำคัญกับความต่อเนื่องอย่างมาก เพราะตอนนี้พวกเราอยู่ในยุคของดิจิตอลมีเดีย ที่แสนจะบ้าคลั่ง เราคงไม่ทุ่มเทลงไปที่คลิปเพียงคลิปๆ เดียว แต่ต้องอาศัยการใส่ไข่ไว้หลายๆ ตระกร้ามากกว่า เราต้องคิดหนักเพื่อจะพิจารณาว่าจะปล่ยให้  Scott Sterling  เป็นคลิปที่แสดงให้เห็นถึงความออริจินัลอยู่อย่างนั่นดีหรือเปล่า”

อย่างไรก็ตาม ยังมีคลิปอื่นๆ ที่ขยี้มุขโดนลูกบอลอัดหน้าของ Scott Sterling ออกมาอีกจำนวนหนึ่ง เช่น คลิปฉลองวันคริสต์มาส และ คลิปที่เปิดโอกาสให้ Matt ตัวจริง ได้แก้แค้นบ้าง

Source 


แชร์ :

You may also like