HomeBrand Move !!ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ “เซ็นทรัล” เข้าซื้อ Zalora บุกธุรกิจแฟชั่น ออนไลน์ ในไทยและเวียดนาม

ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ “เซ็นทรัล” เข้าซื้อ Zalora บุกธุรกิจแฟชั่น ออนไลน์ ในไทยและเวียดนาม

แชร์ :

central-world-1

เป็นข่าวลือมาระยะหนึ่ง ก่อนที่ในตอนนี้จะได้รับการยืนยันจากเว็บไซต์ Techcrunch แล้วว่า Central Group หรือกลุ่มเซ็นทรัล เจ้าของกิจการรีเทลอันดับ 1 ในประเทศไทยที่เรารู้จักกันดี เป็นผู้ซื้อกิจการ Zarola เว็บไซต์ที่จำหน่ายสินค้าแฟชั่น จาก Rocket Internet เพื่อดำเนินกิจการในประเทศไทยและเวียดนาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันมูลค่าการซื้อขายออนไลน์มีสัดส่วนเพียง 3% เท่านั้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือว่าต่ำมาก และยังมีช่องว่าให้เติบโตได้อีกมาก ขณะที่ในระยะกลุ่มเซ็นทรัลให้ความสำคัญกับการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์อย่างยิ่ง เริ่มตั้งตั้งการซื้อออฟฟิศเมท เพื่อให้ได้ระบบการบริหารจัดการ รวมทั้งการบริหารของ วรวุฒิ อุ่นใจ เจ้าของออฟฟิศเมทในขณะนั้น มาคุม E-Commerce ของเซ็นทรัลทั้งหมด แล้วดึง Business Unit อื่นๆ เช่น Super Sport, B2S ฯลฯ ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ E-Commerce ที่เซ็นทรัลปรับปรุงขนานใหญ่ แล้วบริหารจัดการร่วมกัน ทั้งการสั่งซื้อ, สโตร์, การจัดส่ง

การขับเคลื่อนของเซ็นทรัลในครั้งนี้ ก็เป็นที่น่าจับตามองว่า เมื่อยักษ์ใหญ่ในกลุ่มรีเทลเข้ามาสู่ธุรกิจแฟชั่นของตัวเองอย่างเต็มตัวจะทำให้มูลค่าการซื้อขายแบบ E-Commerce เติบโตขึ้นได้ขนาดไหน เมื่อกลุ่มสินค้าแฟชั่นเป็นอีกกลุ่มสินค้ายอดฮิตที่สาวนักช้อปทั้งหลายชอบกด ชอบคลิกสั่งซื้อกันนัก เมื่อได้การจ่ายเงินที่น่าเชื่อถือกว่าเดิมเพราะมีชื่อเสียงของ “เซ็นทรัล” การันตี ก็น่าจะทำให้สั่งซื้อกันได้สบายใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีจุดแข็งเรื่องของ CRM ที่ The1Card ของเซ็นทรัลเชื่อมโยงทั้งการซื้อ-ขายแบบที่ตัวห้างรีเทลทั้งเซ็นทรัล, แฟมิลี่มาร์ท และการสั่งซื้อออนไลน์ก็สะสมแต้มไปด้วยกัน ยิ่งมีความน่าเชื่อถือกับสะสมคะแนนด้วยแบบนี้ จึงทำให้ยอดการสั่งซื้อสูง อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามต่อไปว่าในเรื่องแบรนด์ หลังจากเซ็นทรัลซื้อ Zarola เข้ามาแล้ว จะสื่อสารอย่างไร ชื่อของเซ็นทรัลจะเข้าไปมีส่วนใน Zarola มากน้อยแค่ไหน

Source


แชร์ :

You may also like