HomeDigital4 เรื่องน่ารู้สำหรับนักการตลาดโซเชียลกับ Instant Article ลูกเล่นใหม่จาก Facebook

4 เรื่องน่ารู้สำหรับนักการตลาดโซเชียลกับ Instant Article ลูกเล่นใหม่จาก Facebook

แชร์ :

Instant-Article

Instant Article ฟีเจอร์ใหม่ที่ Facebook จะปล่อยออกมาบน Facebook app สำหรับทั้ง Android และ iPhone ในวันที่ 12 เมษายนนี้ Facebook หวังว่าจะช่วยให้ผู้เผยแพร่สื่อต่างๆ สามารถปล่อยบทความทั้งสั้นและยาวของพวกเขาออกมาได้ง่ายต่อการอ่านมากขึ้น โดยไม่ต้องลิงค์ออกไปยังเว็บนอก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งจะมีผลดีอย่างไรบ้างต่อคุณและแบรนด์ของคุณ หลักๆ แล้วมี 4 ข้อ ดังนี้

1. การรวมตัวของคอนเทนท์ไร้ข้อจำกัด
Instant Article ตั้งเป้าว่าจะสามารถทำแบบที่นิตยสารทั่วไปทำได้ คือเปิดอ่านได้รวดเร็ว ทันที มีความสัมพันธ์ทางเนื้อหาระหว่างภาพและตัวอักษร หากนิตยสารทั่วไปสามารถทำแบบนี้ได้ Facebook เชื่อว่าพวกเขาจะทำได้ดีกว่าเพราะไม่มีข้อจำกัดหากจะใส่วีดิโอเล่นอัตโนมัติ ภาพสวยๆ ที่ปรับขยายได้ แผนที่ หรือแม้กระทั่งเสียงบรรยาย

2. ไม่เสียเวลารออีกต่อไป
การลิงค์เอาท์ไปยังเว็บไซต์นอกใช้เวลาประมาณ 8 วินาที โชคร้ายที่แค่ 8 วินาทีนั้นก็เพียงพอที่จะทำให้ผู้อ่านหมดความรู้สึกสนใจอีกต่อไป Instant Article จึงเป็นวิธีที่จะช่วยลดเวลารอลงถึง 10 เท่า ความเร็วแบบใหม่นี้จะช่วยให้ทั้งแบรนด์และผู้อ่านมีความสุขมากขึ้นกับการเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วกว่าเดิม นอกจากนั้นการที่ Blog post และบทความยาวประเภทอื่นๆ สามารถกดอ่านได้จากบนหน้าเพจโดยตรงลดเวลาและพลังงานที่ต้องใช้ในการดูแลเว็บไซต์ภายนอกไปได้เยอะ

3. ภาพจำแบรนด์ยังอยู่
คุณยังสามารถจัดการรูปแบบคอนเทนท์เพื่อให้ไปด้วยกันกับภาพลักษณ์แบรนด์ได้ สามารถปรับได้ทุกอย่างตั้งแต่แบบอักษรหรือเลย์เอาท์ของโฆษณาที่อยู่ภายใน

4. มีแนวโน้มว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีกว่า
แบรนด์ที่ได้รับโอกาสในการทดลองฟีเจอร์นี้แล้วมีข่าวดีมาบอกพวกเรา Washington post พบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดของจำนวนผู้ชมที่กลับมาอ่านบทความนั้นซ้ำ และ Littlethings.com กล่าวว่ามีจำนวนการแชร์เพิ่มขึ้นถึง 15%  

Source

 แปลและเรียบเรียงโดย Prim Meow Meow


แชร์ :

You may also like