HomeBrand Move !!SC ASSET เผยจะเป็นเบอร์ 1 ของอสังหาฯ ระดับ Luxury ต้องเน้น 2 เรื่อง

SC ASSET เผยจะเป็นเบอร์ 1 ของอสังหาฯ ระดับ Luxury ต้องเน้น 2 เรื่อง

แชร์ :

CEO-SC-ASSET

SC ASSET มุ่งสู่เป้าหมายรายได้ 20,000 ล้านบาท ภายในปี 2019 หลังจากที่ปี 2015 สร้างรายได้รวมเกินเป้าหมายด้วยยอดขาย 12,516 ล้านบาท คิดเป็นเติบโต 47% โดยแนวทางการรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยังคงเดินหน้าด้วยกลยุทธ์  5 เรื่อง ซึ่ง 4 เรื่องแรกเป็นประเด็นที่ SC ASSET ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้ว ประกอบด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. Top-Line Growth

2. Lean

3. Quality

4. People

5. Innovation

ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) อธิบายเพิ่มเติมถึงแนวคิดนี้ว่า “เชื่อว่า Innovation ที่จะช่วยแก้ปัญหาการใช้ชีวิต จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราแข่งขันได้ในอนาคต สำหรับโครงการที่จะเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรม จะมี Eldecare Solution ออกแบบห้องนอนไว้ที่ชั้นล่าง เพราะว่าจากอินไซต์ที่เก็บข้อมูลจากลูกบ้านของเราพบว่า จะมีคน 3 เจนเนอเรชั่นอยู่ร่วมกัน แล้วรุ่นปู่- ย่า จะอยู่ชั้นล่าง ดังนั้นเราจึงสร้างบ้าน ที่นับตั้งแต่ที่จอดรถ ไปจนถึงห้องนอน, ห้องน้ำ, ห้องแต่งตัว ไม่มีสเต็ปเลย และยังมีราวจับที่แข็งแรง นี่เป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรมที่เราใส่เข้ามา และในโครงการอื่นๆ ก็จะตามมาอีกเรื่อยๆ”

สำหรับเป้าหมายปี 2016 ของ SC ASSET  ต้องการยอดรายได้ 15,000 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 20% ด้วยการเปิดตัว 10 โครงการ รวมมูลค่า 24,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 8 โครงการ และโครงการแนวสูง 2 โครงการ 90% เป็นบ้านราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป เพราะเป็นเซกเมนท์ที่ SC ASSET มีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว บวกกับภาวะเศรษฐกิจซึ่งในปีที่ผ่านมา SC ASSET มียอด Bank Eject สูงถึง 8% ถึงแม้ว่าจะยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม แต่ก็นับว่าอยู่ในเกณฑ์สูงสำหรับแบรนด์ SC ASSET โดยกลุ่มบ้านที่มียอด Bank Eject สูง จะเป็นกลุ่มบ้านราคา 5-8 ล้านบาท และ 3-5 ล้านบาท ตามลำดับ ในทางตรงกันข้ามปีที่แล้วก็มีอัตราการชำระค่าบ้านด้วยเงินสดสูงที่สุดเช่นเดียวกัน กล่าวคือ โดยปกติจะมีอัตราชำระด้วยเงินสดราว 25% แต่ปีที่ผ่านมามีการจ่ายเงินสดถึง 33% ซึ่งมาจากบ้านราคาสูง ดังนั้น SC ASSET จึงเน้นไปที่โครงการ Luxury ที่กลุ่มเป้าหมายไม่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ

และเมื่อต้องการจับกลุ่มเป้าหมายบ้าน, คอนโดมิเนี่ยมหรู งานนี้ต้องมีเคล็ดลับ ที่ ซีอีโอ ของ SC ASSET เผยว่า มีอยู่ 2 ข้อ

1. Insight ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้มีความซับซ้อนมาก เวลาที่เราจับตลาด Niche Market เราต้องเข้าใจความต้องการเฉพาะด้าน แล้วสร้างโปรดักท์ที่โดนใจ

2. Quality ต้องทำให้ได้ ในตลาดนี้ ลูกค้าพร้อมที่จะ Spend แต่เราต้องการันตีให้ได้

“การมีมาร์เก็ตแชร์เยอะถือว่าได้ประโยชน์ อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นเบอร์ 1 แต่ผมขอให้อยู่ในระดับท็อป วันนี้เรามีแต้มต่อที่ทำมายาวนานกว่า 10 ปี  ดังนั้นถ้าแบรนด์ใหม่จะเข้ามา เรื่องความน่าเชื่อถือไม่ใช่เรื่องง่าย”

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like