เรท18+ โฆษณาถุงยาง Okamoto เรื่องเศร้าๆของชาวไดโนเสาร์

okamoto dinosaur ads

โอคาโมโตะ (Okamoto) แบรนด์ถุงยางอนามัยสัญชาติญี่ปุ่น ออกโฆษณาโปรโมตสินค้า Okamoto Zero One 0.01 สั้นๆ 30 วินาที แต่รับรองว่าหากได้ดูเพียงครั้งเดียว ภาพและเสียงก็จะติดหูติดตาเราไปอีกนานOkamoto ให้สิ่งมีชีวิตเมื่อ 70 ล้านปีที่แล้ว คือ ไดโนเสาร์มีอะไรกัน นำเสนอผ่านการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิก ท่าทีแฝงอารมณ์ขัน ด้วยการบอกกับเราผ่านปฏิกิริยาของทีเร็กซ์เพศเมีย ในยุคที่ยังไม่มีการผลิตถุงยางอนามัยขึ้นบนโลก ผลปรากฏว่า ฝ่ายชายเสร็จกิจเร็วเสียจนทำเอาอีกฝ่ายอารมณ์เสีย โฆษณาจึงปิดท้ายด้วยการนำเสนอถุงยางฯ Okamoto Zero One 0.01 เป็นตัวช่วยยืดช่วงเวลาแห่งความสุขของสองทั้งสองฝ่ายได้ … เราเป็นมนุษย์มี Okamoto จงใช้เสียเถอะ

ต้นไอเดียมาจากโพลสำรวจหนุ่มสาวกว่า 400 คน ว่าเคยเห็นโฆษณาเกี่ยวกับถุงยางอนามัยมาก่อนหรือไม่ ปรากฏส่วนใหญ่ตอบว่าไม่เคยเห็น ดังนั้น เพื่อดึงดูดความสนใจกลุ่มผู้ชม Okamoto จึงร่วมกับ Kota Morie วาดแอนิเมชั่นไดโนเสาร์ขึ้นมา โดยมี HNK องค์กรกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะเพียงแห่งเดียวของญี่ปุ่นเป็นโปรดิวเซอร์

ที่มา: adweek