HomeBrand Move !!ตอกเสาเอกสะเทือน “บางใหญ่” IKEA ทุ่ม 6 พันล้าน สร้างสโตร์ใหม่ใหญ่กว่าบางนา

ตอกเสาเอกสะเทือน “บางใหญ่” IKEA ทุ่ม 6 พันล้าน สร้างสโตร์ใหม่ใหญ่กว่าบางนา

แชร์ :

IKEA Bangyai Ground Breaking store

ชาวบางใหญ่ได้เฮ!!! IKEA ประกาศความพร้อม เตรียมสร้างสโตร์แห่งที่ 2 ในไทย ยึดทำเลกรุงเทพฝั่งตะวันตก ติดเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกตIKEA แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากสวีเดนประสบความสำเร็จจากการบุกตลาดบ้านเรา เปิดสโตร์แห่งแรกที่บางนา และศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าที่ภูเก็ต( IKEA Pick-up and order point) ล่าสุด พวกเค้าหวังขยายกลุ่มลูกค้า ทุ่มงบประมาณกว่า 6,300 ล้านบาท สร้างสโตร์ที่ใหญ่กว่าเดิม ด้วยพื้นที่รวมกว่า 50,278 ตร.ม. ที่ “บางใหญ่”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โครงการมีกำหนดแล้วเสร็จช่วงปลายปี 2017 นอกจากพื้นที่ที่มโหฬารกว่าเดิมแล้ว IKEA บางใหญ่ยังมีจุดเด่นอื่นๆอีกมากมาย ได้แก่ ความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งในอนาคต IKEA บางใหญ่จะเชื่อมต่อกับรถไฟใต้ดิน MRT ที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่เช่นกัน ทั้งยังมีรถประจำทางผ่าน และรองรับรถยนต์กว่า 1,900 คัน

IKEA Bangyai HIRES2

แบบจำลอง IKEA บางใหญ่

นอกจากนี้ IKEA ยังรับฟังความคิดเห็นลูกค้า ณ สาขาเดิม แล้วนำมาพัฒนาทั้งในด้านการออกแบบสโตร์และการบริการ เช่น การดีไซน์เลย์เอาต์อาคารที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร, มีทางเข้าออกและเคาน์เตอร์แคชเชียร์ทุกๆชั้น และเป็นครั้งแรกที่ IKEA จับมือกับเซ็นทรัลพัฒนา มีจุดเชื่อมต่อระหว่างห้างเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต กับ IKEA แห่งใหม่นี้กว่าสามชั้น

ยิ่งไปกว่านั้น IKEA แห่งใหม่นี้ ยังแตกต่างไปอีก ด้วยการทำธุรกิจแบบยั่งยืนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทุ่มงบกว่า 100 ล้านเพื่อแผงโซล่าเซลล์ ดำเนินการลดขยะ น้ำ และพลังงานต่างๆ ในส่วนของสินค้าที่ต่างกับสาขาบางนามากๆคือ จะมี Outdoor Furniture และร้านอาหาร IKEA ถึง 2 ชั้น

เนื่องจากเป็นโครงการที่ใหญ่โต IKEA แอบกระซิบมาว่าจะรับพนักงานตำแหน่งต่างๆเพิ่มกว่า 400 ตำแหน่ง ซึ่งที่ผ่านมาพนักงานส่วนใหญ่เป็นคนไทยกว่าร้อยละ 95  สำหรับอนาคตของ IKEA ในไทย พวกเค้ามีแผนชัดเจนที่จะทำการจำหน่ายสินค้าบนออนไลน์ และใน 7 ปีข้างหน้า อาจมีสโตร์ในไทยเพิ่มขึ้นอีก 3-4 แห่ง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับทำเล และการศึกษาประเมินตลาดแห่งนั้นๆ

ปัจจุบัน IKEA มีลูกค้าที่เป็น Family Member กว่า 450,000 คน มี Visitors 3 ล้านคนต่อปี

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like