HomeInfographicเช็ค 6 สไตล์โต๊ะทำงาน บ่งบอกอะไรในตัว “คุณ”

เช็ค 6 สไตล์โต๊ะทำงาน บ่งบอกอะไรในตัว “คุณ”

แชร์ :

desksaysaboutu1

Jason Miller จากบล็อก Marketo ครีเอท infographic ชื่อว่า ‘what your desk says about you’ สภาพโต๊ะทำงานบ่งบอกความเป็นคุณ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

desksaysaboutu2

ที่ทำงานสามารถสะท้อนบุคลิกและสไตล์การทำงานของคุณออกมาได้ มีความสัมพันธ์ที่เกี่ยวเนื่องกันระหว่างสิ่งของบนโต๊ะกับลักษณะงานที่เราทำ ร้อยละ 57 ของคนอเมริกันยอมรับว่าตัดสินเพื่อนร่วมงานจากความสะอาดของโต๊ะทำงาน เกือบร้อยละ 50 ตกอกตกใจเมื่อเห็นความยุ่งเหยิงบนโต๊ะเพื่อนร่วมงาน ร้อยละ 90 เชื่อว่า ความรกจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อการทำงาน และร้อยละ 77 เชื่อว่ามันบั่นทอนให้ผลิตภาพลดลงด้วย

desksaysaboutu3

1. The Minimalist

‘Less is more’ น้อยยิ่งมาก คือคอนเซปที่คนกลุ่มนี้ใช้ในการดำเนินชีวิตและการทำงาน พวกเค้าคล้ายกับวิญญาณ ทานอาหารกลางวันนานๆ ไม่ใส่ใจอีเมล โต๊ะทำงานว่างเสียจนทุกคนลืมไปว่าตรงนี้มีคนทำงานอยู่

Telltale Signs: โต๊ะแทบจะไม่มีอะไร นอกจากคอมพิวเตอร์ คีย์บอร์ด เมาส์ ไร้การตกแต่ง ไม่มีดินสอ ไม่มีอะไรที่บ่งบอกถึงความเป็นชีวิต

Work Style (สไตล์การทำงาน): พวกเค้าจะทำอะไร เปิดเผยอะไร น้อยนิดตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องการสื่อสารหรือการแสดงออก พวกเค้ามักจะรายงานทุกอย่างในนาทีสุดท้าย เงียบตลอดการประชุม และทิ้งจานสกปรกๆไว้ในอ่างเสมอ

Reported to HR for (HR ควรรู้): การหางานอื่นทำระหว่างเวลางาน

desksaysaboutu4

2. The Hoarder

เป็นกลุ่มคนที่มักจะถูกตำหนิเสมอๆ พวกเค้าต้องการทุกอย่างในออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นโปรเจคของคนอื่นหรือถ้วยกาแฟใบสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ในยามฉุกเฉินพวกเค้ากลับพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ เพราะมีสต็อกของใช้มหาศาลนั่นเอง

Telltale Signs: ไม่แน่ใจว่ามันคือโต๊ะทำงานหรือกองขยะ กระดาษกองสูง, ปากกาดินสอมากมาย, ยางหลายมัด, ใบเสร็จเต็มไปหมด, เหยือกกาแฟครึ่งแก้ว, กระดาษโน้ตเมื่อสิบปีที่แล้ว

Work Style: คนกลุ่มนี้ต้องการทำทุกสิ่งทุกอย่างเอง มักออกความเห็นไม่น่าพึงประสงค์สนับสนุนอยู่เสมอและชอบเป็นอาสาสมัครในทุกๆเรื่อง พวกเค้าถูกรู้จักกันในชื่อ นักเขียนนิยายอีเมล เก็บของเหลือๆจำนวนมากในตู้เย็น และมักว่ากล่าวคนอื่นๆที่ทิ้งคีย์บอร์ดหรือเมาส์ที่พังแล้ว

Reported to HR for: ที่ทำงานกลายเป็นพื้นที่ก่อเพลิงไหม้ชั้นดี

desksaysaboutu5

3. The Documentarian

โต๊ะทำงานของคนกลุ่มนี้ เปรียบเสมือนหอบันทึกทุกช่วงเวลาพิเศษของชีวิต พวกเค้ารักที่จะเก็บความทรงจำ อย่างไรก็ตาม อย่าทำให้คนกลุ่มนี้รู้สึกกับคุณไม่ดีเด็ดขาด เช่น การแซงคิวใช้เครื่องถ่ายเอกสาร (เพราะคนกลุ่มนี้ไม่เคยลืมอะไรทั้งนั้น)

Telltale Signs: รูปภาพ การ์ด ของประดับน่ารักๆ ประกาศนียบัตร ศิลปะเด็กๆ และถ้วยรางวัล คือบรรดาของที่จะบ่งบอกตัวตนของคนกลุ่มนี้

Work Style: คนกลุ่มนี้จะทำให้แม้แต่มื้ออาหารกลางวันของออฟฟิศกลายเป็นสิ่งที่น่าจดจำ พวกเค้ามีความสุขที่ได้ช่วยทุกโปรเจคและจำได้กระทั่งวันเกิดของพนักงานต้อนรับหน้าออฟฟิศ พวกเค้าเป็นที่รู้จักในเรื่องของการเป็นนักถ่ายเอกสารทุกประเภท ชอบส่งอีเมลวิดีโอแมว และชอบเล่าเรื่องราวเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับวันหยุดที่ผ่านมาอย่างไม่รู้จบ

Reported to HR for: ระวังอีเมลฉบับลับอาจตกไปอยู่ในกรอบสวยหรูของคนกลุ่มนี้

desksaysaboutu6

4. The Techie

ไม่เกี่ยวกับว่าทำงานอะไร คนกลุ่มนี้ติดตั้งเทคโนโลยีทุกอย่างที่จะสามารถเพื่อผลิตภาพที่เพิ่มขึ้น ที่ทำงานของพวกเค้าดูน่าประทับใจ แล้วผลการทำงานล่ะ? นั่นก็ไม่แน่นัก

Telltale Signs: ปากกาอวกาศสำหรับวาดรูปแสนเฉียบคม, จอมอนิเตอร์ LCD จำนวนมาก, เครื่องชาร์จอุปกรณ์ต่างๆเต็มโต๊ะไปหมด

Work Style: พวกเค้าไม่เคยว่างที่จะช่วยเหลืองานอื่นๆ เพราะมัวแต่ง่วนกับการประชุมผ่านวิดีโอ การเพิ่มประสิทธิภาพเอกสารขั้นตอนการทำงาน รวมไปถึงการแอบเล่นวิดีโอเกม มักชอบใช้คำศัพท์แปลกๆตามกระแสในการประชุม ครีเอทพาวเวอร์พอยท์นำเสนอได้น่าสนใจ แต่ก็ก่นด่าไวไฟอินเตอร์เน็ตอันเบาบางในห้องน้ำ

Reported to HR for: อาจเกิดการระเบิดของไฟฟ้า เพราะปลั๊กจำนวนมากที่คนกลุ่มนี้ใช้งาน

desksaysaboutu7

5. The Sickie

คนกลุ่มนี้เรียบร้อยเสมอในเวลาที่พวกเค้าปรากฏตัว ทว่าพวกเค้าลาป่วยบ่อยกว่าคนทุกกลุ่มในออฟฟิศ เพราะ โรคภูมิแพ้ อาหารเป็นพิษ หรือโรคระบาดใหม่ๆที่เพิ่งเกิดขึ้น โต๊ะทำงานของคนกลุ่มนี้จึงเหมือนพื้นที่กักกันโรค

Telltale Signs: เก้าอี้ คีย์บอร์ด และเมาส์ที่เหมาะกับการทำงาน, เจลทำความสะอาดเป็นแกลลอน, เครื่องฟอกอากาศ และที่สำคัญทิชชู่ที่พร้อมใช้งานตลอดเวลา

Work Style: คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่สามารถจัดการงานได้จำนวนมาก แต่ไม่ใช่เมื่อพวกเค้าเพิ่งพบกับไดอารี่ประจำวัน สบู่กลิ่นหอม เส้นใยสังเคราะห์ หรืออาจจะเป็นน้ำเปล่า พวกเค้าเป็นที่รู้จักในเรื่องของการบอกเตือนเกี่ยวกับการล้างมือ ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเล่าให้ฟังถึงข้อมูลเกี่ยวกับอาการป่วยของตนที่เพิ่งประสบพบมาให้กับคนรอบข้างได้รับรู้

Reported to HR for: กินยาแก้ไอเกินขนาด

desksaysaboutu8

6. The Zen Master

คนกลุ่มนี้เป็นผู้สงบเสงี่ยมในออฟฟิศ ด้วยโต๊ะทำงานที่เหมือนสปามากกว่าโต๊ะออฟฟิศ อย่างไรก็ตาม กลิ่นอายด้านบวกไม่ได้หมายถึงผลิตภาพที่ดีเสมอไป คงเหมือนกับที่ปรมาจารย์เซนกล่าวว่า จงโฟกัสที่ปัจจุบัน แต่ความเป็นจริงเราต้องนำเสนองานครั้งใหญ่ในวันรุ่งขึ้น

Telltale Signs: บนโต๊ะประกอบด้วย ต้นไม้ สวนเล็กๆ น้ำพุตั้งโต๊ะ ปลาทอง และโปสเตอร์เสริมแรงบันดาลใจ

Work Style: คนกลุ่มนี้มองโลกในแง่ดีเสมอ ให้ความเห็นเชิงบวก และไอเดียแบบกรีนๆ แต่พวกเค้าทำงานกันสบายๆจนไม่สนใจเดดไลน์สักเท่าไหร่ พวกเค้าเป็นที่รู้จักกันในเรื่องของการส่งอีเมลเกี่ยวกับเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ เดินไปมาด้วยเท้าเปล่า และจัดโยคะช่วงอาหารเที่ยง

Reported to HR for: ปิดท้ายการประชุมด้วยการนั่งสมาธิ

ที่มา: Undercoverrecruiter


แชร์ :

You may also like