HomePR Newsซัมซุงจุดประกายเด็กรุ่นใหม่ค้นพบประวัติศาสตร์ย่านในกรุงเทพฯ ผ่านแอพพลิเคชั่น Culture Explorer [PR]

ซัมซุงจุดประกายเด็กรุ่นใหม่ค้นพบประวัติศาสตร์ย่านในกรุงเทพฯ ผ่านแอพพลิเคชั่น Culture Explorer [PR]

แชร์ :

11คงจะปฏิเสธไม่ได้ถ้าต่อไปนี้ แอพพลิเคชันในสมาร์ทโฟนของเด็กเจเนเรชั่นรุ่นหลังๆ จะกลายเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ และไม่ได้จำกัดเพียงในห้องเรียนเท่านั้น เหมือนเช่นที่ ซัมซุงจัดกิจกรรมคัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ สคูล คอนเน็ค (Culture Explorer School Connect)”

ได้จุดประกายการเรียนรู้ให้แก่เยาวชนไทยกันถึงโรงเรียน ผ่านแอพพลิเคชันสุดล้ำ “คัลเจอร์  เอ็กซ์พลอเรอร์ (Culture Explorer)”  ที่เสมือนเป็นห้องเรียนประวัติศาสตร์บนฝ่ามือ ให้เยาวชนไทยได้ท่องอดีต รำลึกถึงย่านในตำนานของกรุงเทพฯ ได้แก่ เจริญกรุง , ราชดำเนิน , ปทุมวัน และเยาวราช สถานที่ที่เต็มไปด้วยมรดกทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า ภายใต้แนวคิด ‘คิดถึงบางกอก’

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ศศิธร กู้พัฒนากุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยว่า    “กิจกรรม คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ สคูล คอนเน็ค เป็นกิจกรรมที่ซัมซุงเปิดโอกาสให้เยาวชนไทย ได้เรียนรู้และเข้าถึงสภาพแวดล้อมท้องถิ่นในย่านของตัวเอง ด้วยแอพพลิเคชัน คัลเจอร์  เอ็กซ์พลอเรอร์ ที่นับเป็นนวัตกรรมใหม่แห่งการเรียนรู้ ผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต  เพื่อดึงดูดให้เยาวชนไทยนั้นเกิดแรงบันดาลใจในการค้นหา ผ่านข้อมูลเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์และภาพเก่าของแต่ละสถานที่ และเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้สร้างสรรค์ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น อย่างฟังก์ชั่นการถ่ายภาพเซลฟี่ที่สามารถย้อนเวลา โดยสามารถนำภาพถ่ายตนเองนั้นมาซ้อนในภาพเก่าหรือ ฟังก์ชั่นถ่ายภาพซ้อนอดีต เมื่อเยือนสถานที่จริง ที่จะแสดงภาพถ่ายสถานที่นั้นในปัจจุบัน ซ้อนกับภาพถ่ายในอดีตซึ่งเป็นสถานที่เดียวกัน

โดยแอพพลิเคชัน คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ มีจุดมุ่งหมายที่จะเชื่อมโยงคนรุ่นใหม่กับวัฒนธรรมระดับท้องถิ่น และมรดกทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า ให้ชุมชนในประเทศได้เรียนรู้ถึงประวัติความเป็นมา และความสำคัญของสิ่งแวดล้อม สถานที่ประวัติศาสตร์ ที่อาจจะไม่สามารถพบเห็นได้ในปัจจุบัน (Rediscover) และยังช่วยเชื่อมโยงคนแต่ละยุคสมัยไว้ด้วยกัน ผ่านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ (Reconnect) พร้อมทั้งสร้างความภาคภูมิใจกับประวัติศาสตร์ ให้เกิดการจดจำ และรู้ถึงความเป็นมาของท้องถิ่นตน (Remember) โดยมีแอพพลิเคชัน คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ เป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงอดีตกับปัจจุบัน กิจกรรม คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ สคูล คอนเน็ค จึงนับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ใช้นวัตกรรมและความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี มาสร้างพลังแห่งการเรียนรู้ให้แก่เยาวชนไทยได้เข้าใจ รู้ถึงประวัติศาสตร์ และภูมิใจในย่านที่ตัวเองอยู่”

กิจกรรม คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ สคูล คอนเน็ค บุกไปสร้างสาระบันเทิงให้แก่เยาวชนไทยหลายๆ โรงเรียนผ่านเกมบันไดงูสุดคลาสสิค ที่ให้เด็กๆ แข่งขันกันเป็นทีม โดย 1 คนจะเป็นผู้เดินบนกระดาน และอีก 2 คนจะเป็น ผู้ค้นหาคำตอบเกี่ยวกับสถานที่ในย่านต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชัน คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์  เช่น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ  ปทุมวัน  และโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย    ที่ได้เล่นแอพพลิเคชัน คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์  แล้ว

น้องๆ เยาวชนคนไหนอยากลองสัมผัสแอพพลิเคชัน คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ (Culture Explorer) สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่  Google Play Store และ Galaxy Apps ได้ฟรี!! ตั้งแต่วันนี้ แล้วน้องๆ จะสนุกและได้ความรู้จาก 4 ย่านประวัติศาสตร์ เจริญกรุง , ราชดำเนิน , ปทุมวัน และเยาวราช เต็มอิ่มอย่างแน่นอน ….


แชร์ :

You may also like