ไวรัลคลิป “วันเด็ก” แค่เผลอแชท คุณแม่ก็อาจใจสลายทั้งชีวิต

ลิฟต์ mitsubishi elevator ads

Mitsubishi Elevator ผู้นำตลาดลิฟต์และบันไดเลื่อนในประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้บันไดเลื่อน เนื่องจากที่ผ่านมามีข่าวอุบัติเหตุเกี่ยวกับการใช้บันไดเลื่อนบ่อยครั้ง ขนาดเราเองขึ้นบันไดเลื่อนก็เกิดความหวาดระแวง แล้วเด็กๆ ที่ยังมีความไร้เดียงสา จนบางครั้งไม่เห็นอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจึงเป็นเหตุผลให้มิตซูบิชิฯ ต้องส่งไวรัล วิดีโอ 2 คลิป เพื่อกระตุ้นให้ผู้ปกครองตระหนักถึงความสำคัญที่จะต้องดูแลบุตรหลานให้ดี โดยถือโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สังคมให้ความสนใจกับปัญหาต่างๆ ของเด็กมากที่สุด

เรื่องแรก A Second เรื่องราวที่เปิดเผยให้เห็นว่าเพียงแค่เสี้ยวนาทีที่คุณแม่เผลอไม่สนใจลูก ทั้งๆ ที่ดูแล เขาอย่างดีมาตลอด ผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร เรื่องนี้ผู้ชมต้องแอบลุ้นเล็กๆ ในตอนท้าย เอาเป็นว่าเราไม่สปอยล์ก็แล้วกัน แต่ผู้ใหญ่ที่มีเด็กในบ้าน ดูแล้วอึ้งแน่นอน ดังนั้นถึงแม้ว่าตัวจะอยู่ใกล้กันก็ไม่ควรละเลย รวมทั้งต้องสอนความรู้เรื่องการใช้บันไดเลื่อนที่ถูกต้องให้เด็กๆ รับรู้เอาไว้ก่อน

เพียงเสี้ยววินาทีที่คลาดสายตา อาจจะเสียใจไปตลอดชีวิตเพียงเสี้ยววินาทีที่คลาดสายตา อาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต

Posted by MITSUBISHI ELEVATOR – THAILAND CO.,LTD on Tuesday, January 5, 2016

คลิปที่สอง ลดดีกรีความหวาดเสียวลง แต่เพิ่มความน่ารักน่าชังขึ้นอีกเยอะด้วยเรื่อง Super Hero เล่าเรื่องผ่านเด็กๆ ที่แต่งตัวเป็นพระเอก นางเอกในหนังการ์ตูนขบวนการห้าสี 3 คน พวกเขาพยายามปราบเหล่าร้ายในจินตนาการ ซึ่งความจริงแล้วก็คือสินค้าต่างๆ ภายในห้างสรรพสินค้า แต่เมื่อมาถึงบันไดเลื่อนนางเอกตัวสีชมพูของเราก็ออกโรงเตือนเพื่อนๆ ถึงอันตรายต่างๆ ของการใช้บันไดเลื่อนไม่ถูกต้อง พร้อมเรียกกำลังเสริมซึ่งเป็นคุณแม่ที่ต้องคอยระวังและดูแลลูกๆเวลาใช้บันไดเลื่อนซึ่งประโยชน์ของคลิปนี้เป็นการ Educate การใช้บันไดเลื่อนให้ทั้งคุณแม่และคุณลูกเข้าถึงได้ง่ายนั่นเอง

เมื่อเหล่า Super Hero ต้องร้องหาตัวช่วย!!!เมื่อเหล่า Super Hero ต้องร้องหาตัวช่วย!!!

Posted by MITSUBISHI ELEVATOR – THAILAND CO.,LTD on Tuesday, January 5, 2016

Mood & Tone ของทั้งสองเรื่อง ตั้งใจเล่าผ่านความน่ารักสดใสของเด็กแต่ไม่โหดร้ายเกินไป มนุษย์แม่ทั้งหลาย แชร์ต่อในคอมมูนิตี้ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง Super Hero สามารถเปิดแล้วสอนคุณหนูน้อยทั้งหลาย ไปพร้อมๆ กับคำอธิบายจากผู้ปกครองได้เลย

นับว่าเป็นการทำ CSR  ที่กล้าหาญอย่างยิ่งของ Mitsubishi Elevator ทั้งๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับลิฟต์และบันไดเลื่อนโดยตรงกลับเลือกที่จะนำเอาอันตรายจากการใช้บันไดเลื่อนมานำเสนอ เพราะเล็งเห็นประโยชน์ของสังคมเป็นหลักสอดคล้องกับ Trend การทำกิจกรรม CSR ยุคใหม่ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การทำงานของหน่วยงานเอกชนแต่เพียงอย่างเดียว เพราะการจะทำให้สังคมและผู้คนใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพอย่างยั่งยืน ต้องอาศัย การมีส่วนร่วมของคนในสังคม” (Civic Engagement) ทุกภาคส่วน

Mitsubishi Elevator อาจเป็นภาคเอกชนที่อยู่ในตำแหน่งแถวหน้าของการรณรงค์เรื่องของการใช้บันไดเลื่อนและลิฟต์อย่างถูกต้อง แต่ส่วนที่สำคัญอีกด้าน ก็คือ ผู้ใช้งานเองที่ต้องใช้งานอย่างถูกต้อง ใส่ใจบุตรหลาน รวมทั้งเด็กๆ เอง ก็ต้องใช้บันไดเลื่อนและลิฟต์อย่างถูกต้องตามวัยอันควร ในมุมของเจ้าของกิจการห้างสรรพสินค้า, โรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยว ก็มีภารกิจที่จะต้องเลือกใช้บันไดเลื่อนที่มีมาตรฐาน รวมทั้งดูแลตรวจเช็คสภาพอุปกรณ์ของบันไดเลื่อนให้มีประสิทธิภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอตามระยะเวลาที่กำหนด

ลูกของคุณอาจไม่ได้โชคดีเสมอไป ดังนั้นอย่าละสายตาจากพวกเขาขณะใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนจึงจะปลอดภัยที่สุด เพราะเพียงแค่เสี้ยววินาทีก็อาจทำลายชีวิตและหัวใจของใครหลายคน และเนื่องใน “วันเด็ก” คงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องเศร้าขึ้น

[Advertorial]