HomeSponsoredเจาะแบรนด์ “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้” ตำนานแอร์กว่า 155 ปี ที่มาของนิยาม “ความอึด-ความทน-เย็นเร็ว”

เจาะแบรนด์ “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้” ตำนานแอร์กว่า 155 ปี ที่มาของนิยาม “ความอึด-ความทน-เย็นเร็ว”

แชร์ :

ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ฤดูร้อน และแน่นอนว่าสภาพภูมิอากาศที่ฮอตแบบสุดๆ ทำให้ผู้บริโภคต้องนึกถึงสินค้าหน้าร้อน ซึ่งมีหลากหลายหมวดหมู่ (Category)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่ออากาศร้อนทะลุปรอท “เครื่องปรับอากาศ” หรือแอร์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ผู้บริโภคมองหา และหากกล่าวถึงแบรนด์ที่เข้าไปครองใจกลุ่มเป้าหมายหรือ Top of Mind ชื่อของ “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้”(Mitsubishi Heavy Duty) ย่อมอยู่ในลิตส์ เพราะขึ้นชื่อในด้านคุณภาพ เย็นเร็ว ทนทาน ประหยัดไฟและพร้อมปรับให้ทุกภาคมีแต่ความสุขลอยในอากาศ

อะไรทำให้ “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้” ยืนหนึ่งในตลาดเครื่องปรับอากาศอย่างแข็งแกร่ง Brand Buffet ชวนไปทำความรู้จัก

ย้อนเส้นทางการเติบโตของแบรนด์ “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้” เกิดจากยักษ์ใหญ่ธุรกิจแดนซามูไรหรือประเทศญี่ปุ่นอย่าง “มิตซูบิชิ” (Mitsubishi) องค์กรร้อยปี ที่ทั้งการต่อเรือ  ผลิตเครื่องจักรหนัก ธุรกิจอากาศยาน ระบบรางและรถไฟ ฯ เรียกว่าครอบคลุม 5 ด้าน ทั้งภาคพื้นดิน ทะเล อากาศ อวกาศและธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน

ช่วงทศวรรษที่ 1900 มีจุดเปลี่ยนสำคัญของการสร้างความหลากหลายทางธุรกิจ รวมถึงการเปลี่ยนชื่อจาก Mitsubishi Shipbuilding มาสู่ Mitsubishi Heavy Industries(MHI)

สำหรับ Mitsubishi Heavy Industries ไม่เพียงเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก แต่เปรียบเสมือนกระดูกสันหลังของประเทศญี่ปุ่น ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโต อีกทั้งเป็นผู้ผลิตสินค้าตอบสนองผู้บริโภคผ่านพอร์ตโฟลิโอโปรดักท์มากกว่า 700 ประเภท หนึ่งในนั้นคือ “เครื่องใช้ไฟฟ้า” ในหมวดเครื่องปรับอากาศ

เมื่อ “Mitsubishi Heavy Industries” แกร่งในญี่ปุ่น จึงต่อยอดการขยายธุรกิจมายังประเทศไทย ส่งสินค้าเครื่องปรับอากาศตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย ผ่านการผนึกพันธมิตร “กลุ่มบริษัทมหาจักรประเทศไทย” ตั้งโรงงานผลิตและส่งออกเครื่องปรับอากาศอย่างครบวงจรภายใต้ชื่อ Mitsubishi Heavy Industries – Mahajak Air Conditioners (MACO) ในปี 1988 นับเป็นการเข้าสู่ธุรกิจเครื่องปรับอากาศอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับปลุกปั้นแบรนด์ “Mitsubishi Heavy Duty” จากอดีตถึงปัจจุบันยาวนานกว่า 37 ปี

บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำของไทย มีชื่อเสียงและมีประวัติในการดำเนินธุรกิจกว่า 5 ทศวรรษ มีธุรกิจหลัก 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.เครื่องปรับอากาศ ด้วยแบรนด์หัวหอก “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้” 2.ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ ออดิโอ แบรนด์ JBL Harman Kardon ฯ 3.ผลิตภัณฑ์สมาร์ท ลิฟวิ่ง และ 4.ผลิตภัณฑ์โปรเฟสชันนอล โซลูชัน ทั้งระบบภาพ เสียง แสง กว่า 10 แบรนด์ เช่น Martin, BSS, Shure, ETC, Soundcraft เป็นต้น

ทั้งนี้ การผนึกกำลังของทุนไทย บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ จำกัด ร่วมทุนญี่ปุ่น Mitsubishi Heavy Industries ประเทศญี่ปุ่น สร้างโรงงาน Mitsubishi Heavy Industries – Mahajak Air Conditioners (MACO) ทำให้ไทยเป็นฐานผลิตเครื่องปรับอากาศ “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้” ส่งออกไปมากกว่า 65 ประเทศทั่วโลก และมีการขยายกำลังผลิตต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์หลากหลายกลุ่มทั้งเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย เครื่องปรับอากาศสำหรับธุรกิจเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก และระบบเครื่องปรับอากาศสำหรับธุรกิจเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่

ในตลาดประเทศไทย “มหาจักรดีเวลลอปเมนท์” คือผู้จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้” แต่เพียงผู้เดียว มีการติดอาวุธการตลาด สร้างแบรนด์ด้วยการใช้ “มาริโอ้ เมาเร่อ” เป็นพรีเซ็นเตอร์สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายมาตลอด 8 ปี หนึ่งในจิ๊กซอว์สร้างความสำเร็จสู่ตลาดอย่างดี

ด้านผลิตภัณฑ์เชื่อว่าคนไทยรับรู้ “จุดแข็ง” ของ “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้” อย่างดี ในเรื่องของความทนทานระดับตำนาน เพราะอยู่ในตลาดโลก 155 ปี ที่สำคัญ “เย็นเร็ว” ดับความร้อนทันใจ และฟังก์ชันที่โดดเด่น เช่น เป็นอินเวอร์เตอร์แท้ทั้งระบบ(Real Inverter) ช่วยให้ประหยัดค่าไฟ ช่วยรักษาอุณหภูมิและอุ่นใจเงินในกระเป๋า  คอยล์ทองแดงแท้ 100% และเคลือบสารพิเศษ Blue Fin (เฉพาะรุ่น Inverter) ที่แผงระบายความร้อน ทำให้ทนทานยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันการเกิดสนิมและการกัดกร่อนได้ทุกสภาพอากาศ  ที่สำคัญรับประกันนาน 5 ปี ทุกชิ้นส่วน เป็นต้น

สินค้าเด่น การตลาดปัง! บริษัทยังเสริมแกร่งด้านบริการหลังการขายผ่าน 1516 เพื่อติดต่อศูนย์บริการ “Mahajak Service Center” ครอบคลุมการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคให้กับลูกค้ากลุ่มต่างๆ ทั้งเครื่องเสียงและเครื่องปรับอากาศแนะนำการลงทะเบียนรับประกันสินค้า การสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท รวมถึงแจ้งรับบริการล้าง  ซ่อม เครื่องปรับอากาศมิตซูบิชิ เฮฟวี่ดิวตี้ การสั่งซื้ออะไหล่ฯ เรียกได้ว่าให้บริการเต็มที่ในทุกๆ จุดเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์การให้บริการแบบ Omotenashi หรือการใส่ใจในทุกๆ เรื่องของลูกค้า ทั้งนี้หากคุณพบปัญหาสภาพอากาศจากแอร์ โทรเลย 1516 พร้อมบริการปรับให้ทุกภาคมีแต่ความสุขลอยในอากาศ

เห็นแบบนี้..หน้าร้อนนี้จะไม่ร้อนอีกต่อไป เพราะมี “มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ดิวตี้”


แชร์ :

You may also like