HomeFeaturedTHE UNBLOCKER SPACE : เมื่อโลกหมุนไว การตลาด “มอเตอร์ไซค์” ก็ต้องตามให้ทัน

THE UNBLOCKER SPACE : เมื่อโลกหมุนไว การตลาด “มอเตอร์ไซค์” ก็ต้องตามให้ทัน

แชร์ :

zoomer x unblocked space honda5 re

ทุกๆ สิ้นปี มักมีอีเวนท์ให้เราได้เข้าร่วมมากมาย และสำหรับวันที่ 12 ธันวาคม 58 ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่มีงานให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วม แต่…มีงานๆ หนึ่งที่น่าสนใจในแง่ของ Marketing ที่น่าจะเป็นเคสที่น่าศึกษาสำหรับตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในเมืองไทย นั่นคือ THE UNBLOCKER SPACE

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และอย่างที่เห็นกันอยู่ว่า ในขณะที่แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์อื่นๆ มักทำการโปรโมทตัวสินค้าไปยังลูกค้ากลุ่มเดิมๆ ด้วยวิธีการแบบเดิมๆ เช่น มี TVC ใช้พรีเซนต์เตอร์ที่เห็นๆ กันอยู่ในวงการ มีแค็ตตาล็อก มีสปอตวิทยุ จบแล้วจบกัน และสุดท้าย ก็ได้คนกลุ่มเดิม ภาพของแบรนด์ที่ไม่ขยับไปไหน เป็นเรื่องน่าเบื่อสั่งสมในระดับการทำตลาดมอเตอร์ไซค์มาช้านาน และยากที่ลูกค้าใหม่ๆ จะเดินเข้าหา

แต่…มันก็ยังไม่สิ้นหวังซะทีเดียว เมื่อแบรนด์มอเตอร์ไซค์แบรนด์หนึ่งลุกขึ้นมาทำอะไรที่แตกต่าง และไม่ใช่แค่ความคิดที่แตกต่างอย่างเดียว แต่มันน่าจะต้องอาศัยความกล้าอย่างมากที่จะไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าจะมีอะไรรออยู่ข้างหน้า และนี่เป็นสิ่งที่น่ากล่าวถึง

UNBLOCKER SPACE คืองานแนวคิดนอกกรอบจาก Zoomer-X โดย A.P. Honda ที่ผสมผสานงาน Club Meeting เข้ากับ Lifestyle Market เก๋ๆ ที่มาพร้อมโชว์ของเหล่า Influencer มากหน้าหลายตา กลายเป็น Street Festival ขนาดย่อมๆ แต่สนุกมากๆ งานหนึ่ง ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ตรงนี้ นั่นคือ หนึ่ง…การพากลุ่มลูกค้าเดิม(Club) มาพบกับประสบการณ์ใหม่ๆ (ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการ Meeting ที่คลับจัดกันเอง) และสอง…การนำพาลูกค้าใหม่ๆ ให้เข้ามาสัมผัสกับประสบการณ์ของมอเตอร์ไซค์ที่แตกต่างจากเดิม ด้วย Element ต่างๆ ภายในงาน

เราจึงเห็นอะไรใหม่ๆ มากมายใน ZoomerX Presents UNBLOCKER SPACE ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่ไม่ว่าลูกค้าเก่า และทาร์เก็ตกลุ่มใหม่สามารถสนุกร่วมกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นโชว์ของเหล่า UNBLOCKER ทั้งจีน-กษิดิศ feat. The Jukks (เดอะ จั๊กส์) และ Polycat (โพลีแคต), กราฟิตี้โชว์ของ Alex Face ผู้ดีไซน์คาแรกเตอร์ “หนูมาดี”, โชว์สเกตบอร์ดจาก Preduce แบรนด์สเกตบอร์ดรุ่นเดอะที่เหล่าสเกตบอร์ดเดอร์รู้จักกันดี

zoomer x unblocked space honda6 re

zoomer x unblocked space honda2 re

zoomer x unblocked space honda4 re

ภายในงานยังรวบรวม Food Truck อร่อยๆ ให้ได้ลองชิม มีตลาดที่รวมของเก๋ๆ ให้ได้ช้อป และแน่นอน คุณจะได้เห็น โปรดักที่ดึงดูดสายตาของทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ นั่นคือ All New Zoomer-X เจ๋งๆ ที่เต็มไปด้วยไอเดียในการ Customize ซึ่งช่วยเปลี่ยนภาพของมอเตอร์ไซค์ให้กลายเป็น Riding Gadget ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงสัมผัสความสนุกจากมันได้

เป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้เห็นก้าวใหม่ๆ ในการทำตลาดของวงการมอเตอร์ไซค์ โลกมันหมุนไว จนแบรนด์ต้องก้าวตามทาร์เก็ตให้ทัน ที่สำคัญเราเห็นการตลาดที่มีการคราฟต์แท็กติกมาเป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่ การสื่อสารรูปแบบเดิมๆ อีกแล้วที่จะแก้ปัญหาให้แบรนด์ได้ แต่มันกำลังเปลี่ยนยุคไปสู่ยุคของ “การสร้างประสบการณ์” ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ลองคิดดูสิ…คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ หรอก พวกเขาเชื่อในประสบการณ์ของตัวเองที่ได้สัมผัสมากกว่า นี่แหละ…พื้นที่ใหม่ๆ ของการทำตลาด

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like