HomeFeatured“AP Open House 2016” เรียนรู้งานกับมืออาชีพ พร้อมดูงานระดับอินเตอร์ที่ญี่ปุ่น

“AP Open House 2016” เรียนรู้งานกับมืออาชีพ พร้อมดูงานระดับอินเตอร์ที่ญี่ปุ่น

แชร์ :

openh 3

เป็นโอกาสดีของเหล่านักศึกษาสายวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา เมื่ออสังหาริมทรัพย์แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง เอพี (ไทยแลนด์) เปิดโครงการถ่ายทอดประสบการณ์ให้เด็กรุ่นใหม่ ได้เข้ามาลองลิ้มชิมลางฝึกงานเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจและโครงสร้างหลักของ ‘เอพี อะคาเดมี่’ สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาฯแห่งแรกของเมืองไทย ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานกับแคมเปญ “AP Open House 2016” เป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อเยาวชนคนไฟแรง ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 และ 4  ที่พร้อมจะขวนขวายหาประสบการณ์ก่อนการทำงานจริงในอนาคต ทั้งยังมีโอกาสได้ถูกคัดเลือกไปศึกษาดูงานต่อกันที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โอกาสที่มาพร้อมกับอนาคต เมื่อประสบการณ์จริงไม่เหมือนกับการเรียนในห้อง

ตามสโลแกนที่ทาง เอพี ได้กล่าวไว้ “ชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎี” เพราะการเรียนรู้ทฤษฎีแค่ในห้องเรียน อาจไม่ช่วยให้เก่งได้ แต่การลงมือทำงานบนสนามจริงแล้วนำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์ใช้กับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมได้รับการเทรนจากเหล่ามืออาชีพอสังหาฯโดยตรงจะเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ใหม่ๆ ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่โลกกว้างของการทำงานจริงหลังจากสำเร็จการศึกษาการที่จะมีบริษัทอสังหาฯชั้นแนวหน้าอย่าง เอพี เข้ามามีบทบาทในการศึกษานั้น อาจสร้างคลื่นลูกใหม่แก่วงการธุรกิจอสังหาฯ ไปในทิศทางใหม่ๆ ได้อีกด้วย โดยนับว่าแคมเปญ AP Open House 2016 เป็นการสร้างกองกำลังสำคัญที่จะเพิ่มมาตรฐานให้กับธุรกิจอสังหาฯไทยได้ระดับหนึ่ง ไม่แน่ว่าโครงการนี้อาจช่วยเพิ่มบุคลากรอสังหาฯให้ก้าวไกลอยู่บนเวทีระดับสากลเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) ในภายภาคหน้าได้เลยทีเดียว

โครงการสุด Strong ท้าชวนให้ลองกับประสบการณ์ที่หาไม่ได้

openh

เป็นเรื่องดีที่พวกเหล่านักศึกษาจะได้มีอากาสได้เรียนรู้ทุกกระบวนการกันตั้งแต่ต้นจนจบพร้อมได้สัมผัสกระบวนการทำงานจริงเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาฯอย่างรอบด้าน จากการติวเข้มโดยผู้เชี่ยวชาญถึง 6 วันต่อสัปดาห์ โดยในการฝึกงานบนพื้นที่จริงนั้น ทุกคนจะมีพี่ๆ มืออาชีพคอยให้คำปรึกษา หรือเป็นเมนเทอร์ส่วนตัวนั่นเอง ทั้งนี้ก็เพื่อให้นักศึกษาที่ร่วมโครงการได้เปิดโอกาสการเรียนรู้กันได้อย่างเต็มที่ทุกเรื่องราว

แต่สิ่งที่พิเศษสุดของแคมเปญ AP Open House 2016 นี้ คือประสบการณ์พิเศษของนักศึกษา จำนวน 3 คน ที่ผ่านการคัดเลือกโดย เอพี จากผลงานที่โดดเด่นตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมหลักสูตรฝึกงาน ที่จะได้เดินทางไปทัศนศึกษาดูงานระดับโลกด้านต้นแบบการก่อสร้างและการบริหารงานด้านอสังหาฯ ที่ได้มาตรฐานระดับสากล กับบริษัท Mitsubishi Estate Corporation บริษัทอสังหาฯ ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจสำคัญของเอพีซึ่งไปเห็นนวัตกรรมใหม่ๆ เก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ พร้อมจะนำมาพัฒนาวงการธุรกิจอสังหาฯในบ้านเรา ทางเอพีก็จะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด นับเป็นโอกาสที่ดีที่หาไม่ได้ง่ายๆ ที่จะได้แต่ท้ายที่สุดแล้วทุกคนที่เข้าร่วมโครงการก็จะได้รับใบประกาศนียบัตรกลับบ้านไปอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นใบเบิกทางก่อนการเข้าสู่สายอาชีพด้านวิศวกรรมการก่อสร้างอย่างเต็มตัว

openh 2

โครงการนี้นับเป็นอีกหนึ่งโครงการดีสำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในสายวิศวกรรมการก่อสร้าง ที่จะได้เรียนรู้กับอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และยังมีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะเข้าไปสัมผัสได้ สำหรับใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.apthai.com/career/openhouse


แชร์ :

You may also like