HomeBrand Move !!AIS ติดสปีด ม.ค. ’59 ต้องเปิดใช้ 4G ให้ได้

AIS ติดสปีด ม.ค. ’59 ต้องเปิดใช้ 4G ให้ได้

แชร์ :

151204-pic-AWN-ประกาศแผนเปิดให้บริการ-AIS-4G_5

หลังจากชนะการประมูล4Gบนคลื่น 1800 Mhz เมื่อเดือนพฤศจิกายน ด้วยเม็ดเงินถึง 40,986 ล้านบาท เพื่อเร่งสร้างผลประกอบการที่ดี AIS จึงประกาศพร้อมให้บริการ 4G ในเดือนมกราคมปีหน้าในเฟสแรก ซึ่งถือว่าให้เวลาเพียงแค่ 2 เดือนหลังประมูลเท่านั้น และจะครอบคลุมผู้ใช้งานประเทศทั้งหมดในช่วงปลายปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือ เอดับบลิวเอ็น ในเครือเอไอเอส กล่าวว่า “AIS ต้องลงทุนเพิ่มเติมในเรื่องอุปกรณ์เพื่อเติมอีก 14,520 ล้านบาท แต่เรื่องเสาสัญญาณใช้ของเดิมที่มีตั้งแต่ตั้งเสา 3G ในเฟสแรกจะให้บริการได้ประมาณ 6,000 ไซส์ ซึ่งถือว่าเร็วมากแล้ว”

โดย AIS เชื่อว่าภายในปีแรกก็จะมีลูกค้าของ AIS ราว 4 ล้านรายหันมาใช้บริการ 4G นอกจากนี้จะทำให้ลูกค้าที่ใช้เบอร์ของ AIS เป็นหลัก แล้วใช้ซิมที่สองเป็นโอเปอร์เรเตอร์รายอื่นเพื่อใช้งานดาต้า จะเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้งาน AIS เพียงเบอร์เดียว

สำหรับภาพของการแข่งขันในยุค 4G ลูกค้าจะโฟกัสที่ 3 เรื่องหลัก

1. คุณภาพความเร็วของสัญญาณมากที่สุด

2. คอนเทนท์กับแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกสบาย ตอบโจทย์

3. บริการ

การที่ AIS พยายามผลักดันให้การใช้บริการ 4G ดำเนินงานได้รวดเร็วที่สุด สอดคล้องกับการคาดการณ์ของ อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย ที่กล่าวไว้ในงาน Brand Talk #7 : Rules for Marketer 2016 ว่า “หลังจากการประมูล 4G ซึ่งโอเปอเรเตอร์ประมูลมาแพงมาก ดังนั้นแต่จะเจ้าก็จะต้องเร่งผลักดันให้เกิดการใช้งานให้มากที่สุด ดังนั้นจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านทางโมบายจาก 20 ล้านราย จะขยับขึ้นเป็น 50-60 ล้านราย”

นอกจากนี้ ทรู มูฟ เอช ก็ไม่น้อยหน้า อาศัยฤกษ์ดีเวลา 11.11ของวันเดียวกัน แห่กลองนำหน้าขบวนผู้บริหารไปรับไลเซ่นส์ 4G  ที่ กสทช.  ในส่วนของ ดีแทค ก็ตอกย้ำมาตรฐานในเรื่อง 4G ประกาศขยายแบนด์วิธคลื่น 1800 MHz สู่ 15 MHz กว้างกว่าเดิมจากที่เปิดบริการ 10 MHz แถมยังใช้งานได้เลยไม่ต้องรอ…เล่นออกข่าวเกทับในวันเดียวกัน 4 ธันวาคม 2558 ก่อนหยุดยาวแบบนี้ เรียกได้ว่าเกมนี้ไม่มีใครยอมใครจริงๆ


แชร์ :

You may also like