HomeInfographic[Infographic] 5 เหตุผลทำไม Instagram มาแรงใน Social Marketing ปีหน้า

[Infographic] 5 เหตุผลทำไม Instagram มาแรงใน Social Marketing ปีหน้า

แชร์ :

head-ig

รายงานจาก IMDG Advertising ระบุว่า Instagram อาจกลายเป็นโอกาสที่ใหญ่ที่สุดของการตลาด Social media ในปีหน้า เป็นไปได้จริงหรอ?

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เราต่างก็ได้ยินความสำเร็จของ Facebook, Twitter และ Snapchat ซึ่งมีแผนในการดำเนินธุรกิจแบบขึ้นๆ ลงๆ แต่ Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่มีความความนิ่งไม่มี noise มากนัก ซึ่งอาจทำให้กลายเป็นผู้ชนะในปี 2016 เพราะความนิ่งนี่เองที่ทำให้ Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่โตเร็วที่สุดในขณะนี้ และ MDG ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อบอกเราว่า ทำไมนักการตลาดควรลงงบไปกับ Instagram  

ข้อมูลที่น่าสนใจจาก Infographic มีดังนี้:

– เป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตและแข็งแรงมากพอ เนื่องมาจากมีผู้ใช้งานที่ active 400 ล้านคนต่อเดือน (เฉพาะที่ active) มีการไลค์รูปภาพ 2.5 พันล้านครั้งต่อวัน ผู้ใหญ่มากกว่า 1 ใน 4 ของสหรัฐอเมริกา ใช้ Instagram

– กลุ่มคนที่ใช้งานมากที่สุดเป็นกลุ่มคนที่มีเงิน กว่าครึ่งของผู้ใช้อายุน้อยกว่า 29 ปี และ 62% เป็นวัยรุ่น ซึ่ง 1 ใน 3 ของวัยรุ่นอเมริกากล่าวว่า Instagram เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่สำคัญที่สุดของพวกเขา ถ้าคุณหรือแบรนด์ของคุณกำลังจับกลุ่มวัยรุ่นผู้รักงานศิลป์ก็คงไม่มีแพลตฟอร์มไหนที่จะเหมาะไปมากกว่านี้

– Instagram มีทุกอย่างที่นักการตลาดต้องการในการโฆษณาคอนเทนท์หลักของแบรนด์ มีทางเลือกมากมายในการกำหนดสไตล์และกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ ด้วยลักษณะคอนเทนท์หลักของ Instagram ที่เป็นภาพทำให้เหมาะกับแบรนด์ความงาม, ฟิตเนส, ไลฟ์สไตล์ และมีประโยชน์อีกมากมายต่อกระแส e-commerce บนมือถือ  

5 เหตุผล ทำไมปีหน้าต้อง Instagram

1. เป็นแพลตฟอร์มใหญ่และเติบโตอย่างรวดเร็ว – มี Active user 400 ล้านคน ภาพถูกแชร์วันละ 80 ล้านภาพ และมีการไลค์เกิดขึ้นวันละ 2.5 พันล้านครั้ง และคาดว่าจะยังคงเติบโตขึ้นอีกเรื่อยๆ ในปีหน้า

2. จับกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง – ผู้ใช้กว่าครึ่งอายุน้อยกว่า 29 ปี นับเป็นแพลตฟอร์มที่มีบทบาทในการใช้ชีวิตของกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมาก

3. มี Engagement สูง – ผู้ใช้ Instagram ส่วนใหญ่ค่อนข้างมีความ active มักจะเข้ามาดูวันละหลายครั้ง ชอบอัพโหลดรูปของตัวเอง ดูรูปของคนอื่น และกดไลค์หรือคอมเมนท์ซึ่งมี Engagement แบบ Organic มากกว่า Facebook ถึง 58 เท่า

4. มีข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ต่อการโฆษณา – มีเครื่องมือใหม่ๆ ในการลงโฆษณาที่เป็นประโยชน์สำหรับแบรนด์และตั้งเป้าว่าจะมีการลงโฆษณาสูงถึง 2 พันล้านในปี 2017

5. วางแผนมาดี – ถูกวางแผนและกำหนดทิศทางไว้อย่างดี ในการเป็นโลกอนาคตแห่งมือถือและการค้าบนโซเชียล

instagram-prediction-2016-infographic

Source


แชร์ :

You may also like