[Infographic] 5 เหตุผลทำไม Instagram มาแรงใน Social Marketing ปีหน้า

head-ig

รายงานจาก IMDG Advertising ระบุว่า Instagram อาจกลายเป็นโอกาสที่ใหญ่ที่สุดของการตลาด Social media ในปีหน้า เป็นไปได้จริงหรอ?

- Advertisement -

เราต่างก็ได้ยินความสำเร็จของ Facebook, Twitter และ Snapchat ซึ่งมีแผนในการดำเนินธุรกิจแบบขึ้นๆ ลงๆ แต่ Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่มีความความนิ่งไม่มี noise มากนัก ซึ่งอาจทำให้กลายเป็นผู้ชนะในปี 2016 เพราะความนิ่งนี่เองที่ทำให้ Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่โตเร็วที่สุดในขณะนี้ และ MDG ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อบอกเราว่า ทำไมนักการตลาดควรลงงบไปกับ Instagram  

ข้อมูลที่น่าสนใจจาก Infographic มีดังนี้:

– เป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตและแข็งแรงมากพอ เนื่องมาจากมีผู้ใช้งานที่ active 400 ล้านคนต่อเดือน (เฉพาะที่ active) มีการไลค์รูปภาพ 2.5 พันล้านครั้งต่อวัน ผู้ใหญ่มากกว่า 1 ใน 4 ของสหรัฐอเมริกา ใช้ Instagram

– กลุ่มคนที่ใช้งานมากที่สุดเป็นกลุ่มคนที่มีเงิน กว่าครึ่งของผู้ใช้อายุน้อยกว่า 29 ปี และ 62% เป็นวัยรุ่น ซึ่ง 1 ใน 3 ของวัยรุ่นอเมริกากล่าวว่า Instagram เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่สำคัญที่สุดของพวกเขา ถ้าคุณหรือแบรนด์ของคุณกำลังจับกลุ่มวัยรุ่นผู้รักงานศิลป์ก็คงไม่มีแพลตฟอร์มไหนที่จะเหมาะไปมากกว่านี้

– Instagram มีทุกอย่างที่นักการตลาดต้องการในการโฆษณาคอนเทนท์หลักของแบรนด์ มีทางเลือกมากมายในการกำหนดสไตล์และกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ ด้วยลักษณะคอนเทนท์หลักของ Instagram ที่เป็นภาพทำให้เหมาะกับแบรนด์ความงาม, ฟิตเนส, ไลฟ์สไตล์ และมีประโยชน์อีกมากมายต่อกระแส e-commerce บนมือถือ  

5 เหตุผล ทำไมปีหน้าต้อง Instagram

1. เป็นแพลตฟอร์มใหญ่และเติบโตอย่างรวดเร็ว – มี Active user 400 ล้านคน ภาพถูกแชร์วันละ 80 ล้านภาพ และมีการไลค์เกิดขึ้นวันละ 2.5 พันล้านครั้ง และคาดว่าจะยังคงเติบโตขึ้นอีกเรื่อยๆ ในปีหน้า

2. จับกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง – ผู้ใช้กว่าครึ่งอายุน้อยกว่า 29 ปี นับเป็นแพลตฟอร์มที่มีบทบาทในการใช้ชีวิตของกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมาก

3. มี Engagement สูง – ผู้ใช้ Instagram ส่วนใหญ่ค่อนข้างมีความ active มักจะเข้ามาดูวันละหลายครั้ง ชอบอัพโหลดรูปของตัวเอง ดูรูปของคนอื่น และกดไลค์หรือคอมเมนท์ซึ่งมี Engagement แบบ Organic มากกว่า Facebook ถึง 58 เท่า

4. มีข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ต่อการโฆษณา – มีเครื่องมือใหม่ๆ ในการลงโฆษณาที่เป็นประโยชน์สำหรับแบรนด์และตั้งเป้าว่าจะมีการลงโฆษณาสูงถึง 2 พันล้านในปี 2017

5. วางแผนมาดี – ถูกวางแผนและกำหนดทิศทางไว้อย่างดี ในการเป็นโลกอนาคตแห่งมือถือและการค้าบนโซเชียล

instagram-prediction-2016-infographic

Source