HomeFeaturedครั้งแรกในเอเชีย One Young World สุดยอดการประชุมผู้นำรุ่นใหม่ระดับโลก กำลังจะเกิดขึ้นที่นี่ “กรุงเทพฯ”

ครั้งแรกในเอเชีย One Young World สุดยอดการประชุมผู้นำรุ่นใหม่ระดับโลก กำลังจะเกิดขึ้นที่นี่ “กรุงเทพฯ”

แชร์ :

one young world thailand 2015 bangkok

เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่กรุงเทพมหานครได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่ One Young World เวทีการประชุมระดับโลกที่รวบรวมเอาเยาวชนที่เป็นแรงผลักดันของสังคมจาก 196 ประเทศราว 1,300 คน ในวันที่ 18-21 พฤศจิกายน นี้ เนื่องจากเป็นมหานครแห่งความหลากหลายและเป็นศูนย์กลางของเออีซี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ One Young World เป็นการประชุมผู้นำรุ่นใหม่ของโลก อายุตั้งแต่ 18-30 ปี ว่ากันว่านอกจากโอลิมปิคแล้ว ก็มีการประชุมนี้ที่มีคนวัยหนุ่มสาวมารวมตัวกันมากที่สุด ที่ผ่านมามีผู้ร่วมงานกว่า 1,300 คน และไม่ใช่แค่ตัวผู้ร่วมประชุมเท่านั้น ในแต่ละปียังมีบุคคลสำคัญของโลกมาเป็นผู้บรรยายสร้างแรงบันดาลใจและรับฟังความคิดเห็นของเยาวชนเหล่านี้ การประชุมครั้งก่อน Speaker แต่ละท่าน เช่น  อดีตเลขาธิการสหประชาชาติโคฟีอันนัน, อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน, นักธุรกิจมหาเศรษฐีริชาร์ด แบรนสัน หรือแม้แต่เจมี่ โอลิเวอร์เชพชื่อดังที่เริ่มคิดเมนูอาหารเพื่อสังคมมากขึ้น นอกจากนี้องค์กร One Young World ยังเป็นพันธมิตรและได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำที่อยู่ในลิสต์ Fortune 500 กับภาคการศึกษา ไปจนถึงองร์กรพัฒนาเอกชนอีกหลายแห่ง

ดังนั้นจึงนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งที่กรุงเทพมหานครได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพของการประชุมในครั้งนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการประชุมนอกยุโรปครั้งแรกเลยทีเดียว ก่อนหน้านี้เคยจัดที่ลอนดอน, โจฮานเนสเบิร์ก, ดับลิน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ต่างชาติมีต่อประเทศไทย ทั้งเรื่องของความปลอดภัย และศักยภาพในการจัดประชุม นอกจากนี้ เคท โรเบิร์ตสัน ผู้ร่วมก่อตั้ง One Young World ยังให้เหตุผลเพิ่มเติมถึงการเลือกกรุงเทพให้เป็นสถานที่จัดการประชุมครั้งที่ 6 นี้ว่า กรุงเทพฯ เป็นนครแห่งสีสันที่เพรียบพร้อมด้วยศักยภาพของการเติบโต รวมถึงมีความหลากหลายทางชาติพันธุ์  ศาสนา และวัฒนธรรม ขณะเดียวกันประเทศไทยยังมีความโดดเด่นมากที่สุดในภูมิภาคในด้านกิจกรรมเพื่อสังคมซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของ One Young World ซึ่งจะมาพูดคุยกันถึงเรื่องเร่งด่วนของสังคมและร่วมกันหาทางออกให้กับโลกของเรา

การประชุมในปีนี้มีหัวข้อที่ต้องจับตามอง 6 หัวข้อสำคัญ ประกอบด้วย 1.การศึกษา 2.สิ่งแวดล้อม 3.ธุรกิจระดับโลก 4.สิทธิมนุษยชน 5.ภาวะผู้นำและการปกครอง 6.สันติภาพ

one young world thailand 2015

ย้ำกันอีกครั้งว่าการประชุมนี้จะมาขึ้นในวันที่18-21 พฤศจิกายนที่กำลังจะมาถึงนี้ คนไทยและชาวกรุงเทพทุกคนขอความร่วมมือเป็นเจ้าภาพที่น่ารัก ร่วมกันเรียกความเชื่อมั่นให้กับเมืองหลวงของเรากันเถอะ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องของงานนี้รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวอัพเดท ได้ที่

นอกจากนี้ยังมีคลิปอธิบายความสำคัญของการประชุมนี้แบบเห็นภาพมากขึ้น ตามนี้


แชร์ :

You may also like