HomeFeaturedTRUE SMART LIFE SMART CITY เผยวิสัยทัศน์ ทำให้ Internet of Thing เป็นเรื่องใกล้ตัวคนไทย

TRUE SMART LIFE SMART CITY เผยวิสัยทัศน์ ทำให้ Internet of Thing เป็นเรื่องใกล้ตัวคนไทย

แชร์ :

TrueSmartLifeSmartCity ศุภชัย

จากวิสัยทัศน์ของ ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่เชื่อว่า เทรนด์ของ Internet of Thing (IoT) เป็นเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นในสังคมโลก ใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ และถ้าหากว่าประเทศไทยเอาประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีเหล่านั้นมาช่วยในเรื่องการใช้ชีวิตตั้งแต่พื้นฐาน ไปจนถึงเรื่องการบริหารจัดการเมือง ก็น่าจะก่อให้เกิดผลดีทั้งในแง่ไลฟ์สไตล์ ความปลอดภัย และเศรษฐกิจของประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลุ่มทรู ซึ่งให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวในไทยอยู่แล้ว จึงจัดงาน TRUE SMART LIFE SMART CITY เพื่อโชว์นวัตกรรมซึ่งประกอบด้วยสมาร์ทดีไวซ์และสมาร์ทโซลูชั่นต่างๆ เพื่อพลิกโฉมสังคมไทยในยุค Connected Society ที่เชื่อมโยงทุกคนเข้าด้วยกัน เชื่อมต่อให้ชีวิตสมาร์ทขึ้น ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง TRUE Super Speed FIBER และอินเทอร์เน็ตไร้สายผ่านมือถือบนเครือข่ายทรูมูฟ เอช 4G, 3G และ Ultra WiFi ครอบคลุมที่สุดทั่วไทย ให้สามารถติดต่อสื่อสาร เข้าถึงสาระข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการด้วยคลาวด์เทคโนโลยี ภายใต้แนวคิด “Together, Smarter ชีวิตสมาร์ทขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้น”

“เรามุ่งมั่นทำงานด้วยความเชื่อที่ว่า เทคโนโลยีอันชาญฉลาด ทันสมัย และดีที่สุด จะทำให้ทุกคนในโลกนี้ใกล้ชิดกันได้มากขึ้น อันจะนำไปสู่สังคมและเมืองที่สมาร์ทในอนาคตอันใกล้ นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ กลุ่มทรู ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย พร้อมจะขับเคลื่อนให้ประเทศเติบโตเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิตอลระดับภูมิภาคตามนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของภาครัฐ ” คุณศุภชัย  เจียรวนนท์ เผยถึงเทรนด์เทคโนโลยีที่จะเป็นจุดสนใจในอนาคต

เทคโนโลยีของเครือทรูเรียกได้ว่าครอบคลุมในการดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารโทรคมนาคมอย่าง TrueMove H การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน TrueOnline การชมเคเบิ้ลทีวีผ่าน TrueVisions ซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวที่คุ้นเคยกันมานาน วันนี้เทคโนโลยีต่างๆ ของทรูสามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับแต่ละไลฟ์สไตล์และสามารถต่อยอดพัฒนาไปได้หลากหลายขึ้นอีก   โดย Brand Buffet ขอพูดถึงโซลูชั่นที่ช่วยให้การทำการตลาดหรือทำธุรกิจอย่างๆ สมาร์ท เอาใจนักการตลาดรุ่นใหม่

Smart Business คืออะไร?

การเชื่อมโยงด้านธุรกิจแบบ Real Time เริ่มเป็นที่แพร่หลายในวงกว้างขึ้น เพราะโลกของเราก้าวหน้าไปทุกๆ วินาที ทรูจึงก้าวออกมาเป็นผู้นำเพื่อเป็นตัวเลือกให้ทุกธุรกิจเชื่อมโมงเข้าหากัน และตอบโจทย์ Digital Business Solutions ให้ได้ประโยชน์สูงสุด ด้วย Cloud Computing Technology ซึ่งคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ได้กล่าวว่า “การเก็บข้อมูลลูกค้าที่อยู่ในระบบคลาวด์เทคโนโลยี จะทำให้เราสามารถที่จะวิเคราะห์พฤติกรรม และแบ่ง segment ของลูกค้า และสามารถที่จะตอบสนองลูกค้าได้” ทำให้วันนี้ ธุรกิจสามารถ เข้าใจปัญหา และตอบโจทย์ลูกค้า ได้แบบรายวัน รายชั่วโมง และรายบุคคล ด้วย Data Analytic ที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น Smart BUSINESS น่าจะเป็นส่วนที่ผู้อ่าน BrandBuffet ได้ประโยชน์สูงสุดในเรื่องการทำธุรกิจ เพื่อเสริมศักยภาพอย่างชาญฉลาด สร้างความได้เปรียบทาง ลดต้นทุน และเพิ่มความคล่องตัวให้ทำงานได้ง่ายทุกที่ทุกเวลา  ซึ่งมีโซลูชั่นที่ตอบโจทย์พร้อมใช้งานจริง อาทิ

  • SMB Office on Air

Smart Office ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านคลาวด์ด้วยOffice 365 + Internet Gold Grade แค่ออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็เหมือนอยู่ออฟฟิศได้ทุกที่ กับโปรแกรมในตระกูล Microsoft Office ซึ่งคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังรองรับทุกๆ Platform ทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น PC, Mac, สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ทำให้เรามาสามารถเชื่อมต่อกับที่ทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ พร้อมกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 30 Mbps. ระดับ Gold Grade

  • SMB Connect

นอกจากการทำงานทั่วไปแล้ว  การประชุมก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการทำงาน ในส่วนของ Smart Business จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วย VDO conference ประชุมวิดีโอทางไกลคุณภาพระดับ HD ลื่นไหลไม่กระตุก ทั้งยังสามารถประชุมพร้อมกันมากกว่า 100 คน จากต่างสถานที่ พร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 30 Mbps. ระดับ Gold Grade

Smart Business Cloud-012

POS Application แอพพลิเคชั่น บริหารจัดการการขายหน้าร้านผ่าน iPad ที่มีประสิทธิภาพ ฟังก์ชั่นครอบคลุม อำนวยความสะดวกได้ในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่นแคชเชียร์สั่งซื้อสินค้า, สามารถสะสมแต้มหรือแลกแต้มรับส่วนลดเหมือนห้างใหญ่ ผ่านเบอร์โทรศัพท์, สามารถจัดเก็บ Top Items รายการสินค้าที่ลูกค้าชื่นชอบ, สรุปรายการขายให้อัตโนมัติ ในรูปแบบเข้าใจง่าย, ช่วยประหยัดเวลาทำบัญชีหลังปิดร้าน, เพิ่มส่วนลดหน้างานได้ทันที ทั้งลดราคาเป็นเปอร์เซ็นต์ หรือระบุจำนวนเงิน, สามารถทำได้ทันที ไม่ต้องตั้งค่าให้ยุ่งยาก, รองรับการชำระเงินค่าสินค้าได้ทั้ง เงินสด บัตรเครดิต หรือ Wallet by TrueMoney

true wallet

  • TrueBusiness Connect

แอพพลิเคชั่นที่รวมการสื่อสารที่จำเป็นภายในองค์กรไว้ในที่เดียว ทั้งแชท ส่งข่าวสารองค์กร พร้อมสมุดโทรศัพท์ที่มีข้อมูลพนักงานในองค์กร

TrueBusiness Connect-022

  • SMB commerce

สร้างเว็บไซต์ให้องค์กรได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งทำได้ด้วยตัวเอง มีฟังก์ชั่นทันสมัย ดีไซน์สวยล้ำ มีการจัดการที่ง่าย แก้ไข อัพเดทได้อย่างรวดเร็ว พร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 30 Mbps. ระดับ Gold Grade ให้การขยายฐานลูกค้าทำได้เพียงปลายนิ้ว

  • SMB Marketing

เพิ่มยอดขายธุรกิจด้วย Google Adwords ติดอันดับเวบไซต์บนหน้าแรกอย่างง่ายๆ ให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจคุณได้ตลอด 24 ชม. ด้วยการวางแผนเลือกคีย์เวิร์ด และกำหนดเป้าหมายในการลงสื่อโฆษณา และประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ www.google.com พร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับ Gold Grade ถึง 30 Mbps.

Smart Business SMB-012

  • Intelligence WiFi

บริการอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ WiFi อัจฉริยะ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการให้บริการ WiFi กับลูกค้า เช่น กลุ่มธุรกิจค้าปลีก, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, โรงพยาบาล เป็นต้น  โดยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการโดยสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายๆ โดยล็อคอินเข้าใช้งานผ่าน Account เดียวกับที่ใช้ Social Network เช่น Facebook, Instagram, Twitter  และยังช่วยให้ผู้ประกอบการทราบถึงข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้งาน เช่น อายุ เพศ ความถี่ในการเข้าใช้บริการ ลักษณะการใช้งาน รวมถึงไลฟ์สไตล์ต่างๆ  ซึ่งจะสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการทำการตลาดขององค์กรได้ต่อไป

Smart Business Wifi-012

Smart Restaurant บริหารจัดการร้านอาหารง่ายๆ ด้วยบริการ Social WiFi, Digital Signage และ Cloud CCTV ภายในงานได้จำลองร้านกาแฟ ที่ระบบของ TRUE จะช่วยให้เจ้าของร้านรับทราบถึงพฤติกรรมของลูกค้า แล้วนำไปสู่การนำเสนอโปรโมชั่นโดนใจ โดยอิงกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคปัจจุบันอยู่แล้ว

TrueBusiness App-012

– Smart Transport การบริหารระบบขนส่งแบบเรียลไทม์ สามารถติดตามยานพาหนะได้จากส่วนกลางด้วยเครือข่าย 4G  วิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่ของคนขับได้ เหมาะกับธุรกิจโลจิสติกส์

true smart business solution2

ผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ www.truesmart.com

ในส่วนของการทำกิจกรรมการตลาดอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ทรู ยังจัดหนักเปิดตัวพรีเซนเตอร์ถึง 6 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นตัวเป้งๆ ในวงการทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี, แอนดริว เกร็กสัน, อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี ซึ่งทั้ง 6 คนก็จะร่วมกิจกรรมกับทรู เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคในวงกว้างได้เข้าใจและเข้าถึงชีวิตสมาร์ทๆ ให้มากขึ้น

Smart Office Solution by TrueBusinessหลายๆ องค์กร ให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพ และความคล่องตัวในการทำงาน ดังจะเห็นว่าในปัจจุบันเราสามารถที่จะทำงานได้จากนอกออฟฟิศ ทุกที่ ทุกเวลา แต่คงต้องลงทุนในจำนวนเม็ดเงินไม่น้อยสำหรับการจัดการ และดูแลที่ชาญฉลาด รวมไปถึงเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลที่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด วันนี้ ทรู จะมาแนะนำโซลูชั่นเกี่ยวกับการบริหารจัดการในเรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ในหัวข้อ “Smart Office” ผ่านการสัมภาษณ์สด คุณตรีเดช ธรณวิกรัย รองผู้อำนวยการ หน่วยงาน M2M Business & International Partnership ภายใต้ ทรูบิสิเนส ทางรายการ Look Forward ช่อง TNN24หากต้องการที่ปรึกษาด้านไอทีทางธุรกิจ หรือข้อมูลเพิ่มเติม http://truebusiness.truecorp.co.th/ หรือ 02-900-9100

Posted by TrueBusiness on Thursday, September 10, 2015


แชร์ :

You may also like