HomeCannes Lions & AwardsAdman 2014BBDO ล้มแชมป์ Ogilvy & Mather คว้าเอเจนซี่แห่งปี 2015

BBDO ล้มแชมป์ Ogilvy & Mather คว้าเอเจนซี่แห่งปี 2015

แชร์ :

adman awards winner 2015 (1)

Adman Awards & Symposium 2015 ธีม Prove Them Wrong จึงต้องพิสูจน์  ผลงานส่งประกวดที่มีมากถึง 1,052 ชิ้น (เพิ่มขึ้น 38% จากปี 2014) ประเภทที่มีผลงานส่งมากที่สุดคือประเภท Film ซึ่งมีผลงานส่งประกวดถึง 203 ชิ้นงาน (เพิ่มขึ้นจากปี 2014 ถึง 103%) ส่วนผลงานประเภท Digital & Interactive Media มีส่งเข้าชิงรางวัลถึง 166 ชิ้นงาน (เพิ่มขึ้นจากปี 2014 ถึง16%)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกวดแอดแมนฯ ครั้งที่ 12 ในปีนี้ มีประเภทการประกวดทั้งสิ้น 13  ประเภท ได้แก่ 1.Film  2.Print 3.Out of Home  4.Radio  5.Design  6.Media  7.Public Relations Plan  8. Activation & Event Marketing 9.Direct Marketing 10.Digital & Interactive Media 11.Integrated Marketing Communication (IMC) Campaign 12. Ad That Works (Effective Communication) รวมถึงประเภทที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้เป็นประเภทที่ 13 ที่เรียกว่า Innovative Idea

จากผลงาน 1,052 ชิ้นมี  2 ผลงานชิ้นผ่านการตัดสินของคณะกรรมการได้รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่

Best of Film  ภาพยนตร์โฆษณายอดเยี่ยม  / Best of Digital  โฆษณาสื่อดิจิตอลยอดเยี่ยม

The Waiters’ Mom  แบรนด์ Bar-B-Q Plaza  โดย GREYnJ United

Best of Print/Out of Home  โฆษณาสิ่งพิมพ์และสื่อนอกบ้านยอดเยี่ยม :

The Tattoo  Flyer  แบรนด์  Tourism Authority of Thailand  โดย The Leo Burnett

BBDO ปีนี้พี่กวาดเรียบ

ส่วนรางวัลเอเจนซี่แห่งปี (Advertising Agency of the Year) ได้แก่ BBDO BANGKOK   ซึ่งได้คะแนนรวมสูงสุด 186 คะแนน หลังจากที่เคยได้ตำแหน่งนี้ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2004  โค่นแชมป์เก่าเอเจนซี่แห่งปี 3 ปีซ้อนอย่าง Ogilvy Group Thailand ที่ได้ 136 คะแนน และ อันดับที่ 3  The Leo Burnett Group Thailand  133 คะแนน  ขณะเดียวกัน BBDO BANGKOK  ยังคว้ารางวัล Innovative Idea ซึ่งถือกำเนิดขึ้นเป็นปีแรก ด้วยผลงาน Message from The Lungs  จาก สสส.  แคมเปญรณรงค์เลิกสูบบุหรี่ที่ทำน้ำหมึกดำจากปอดผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง

bbdo bkk logo

[vimeo]https://vimeo.com/126220314[/vimeo]

พลิกล๊อค ดิจิตอลแห่งปี ไม่ใช่ Digital

ขณะที่รางวัลดิจิตอลเอเจนซี่แห่งปี (Digital Agency of the Year) 2015 ได้แก่ GREYnJ United  ที่ได้คว้า 2 รางวัลโฆษณายอดเยี่ยมจากหมวด Film และ Digital จากผลงาน The Waiters’ Mom  โฆษณาสุดซึ้งรับวันแม่ที่ตั้งกล้องถ่ายแม่ของพนักงานในร้านบาร์บีคิวพลาซ่า จนทำให้คนดูบ่อน้ำตาแตกกันทั่วบ้านทั่วเมือง และดังไกลไปยังต่างประเทศ  แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่า  GREYnJ United  ที่เพิ่งได้ควบรวมระหว่าง nudeJEH และ Grey Thaialnd และเป็นครีเอทีฟเอเจนซี่ที่เติบโตมาจากงานสื่อดั้งเดิม กลับมาครองตำแหน่ง Digital Agency of The Year  แทนที่ Digital Agency แท้ๆ

ขวัญใจมหาชนตัวจริง

ส่วนรางวัลขวัญใจมหาชน หรือ Popular Vote ที่ทาง Adman ร่วมกับเว็บไซต์ BrandBuffet.in.th จัดทำมาต่อเนื่อง เพื่อให้บุคคลทั่วไปได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม  ผลการโหวต ได้แก่ Boy & Girl จาก

Boy & Girl

รางวัลโปรดักชั่น เฮาส์แห่งปี (Production House of the Year) ได้แก่ Phenomena Co., Ltd.

รางวัลลูกค้าแห่งปี (Advertiser of the Year) คือ Tourism Authority of Thailand

5 เอเจนซี่ได้รับรางวัลมากที่สุด

BBDO BANGKOK   186  คะแนน

Ogilvy Group Thailand  136  คะแนน

The Leo Burnett Group Thailand  133  คะแนน

GreynJ United  73  คะแนน

Creative Juice\Bangkok 48  คะแนน

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like