HomeBrand Move !!10 เรื่องต้องรู้ “เป๊ปซี่โมจิ” (PepsiMoji) ครั้งแรกในไทยและเอเชีย

10 เรื่องต้องรู้ “เป๊ปซี่โมจิ” (PepsiMoji) ครั้งแรกในไทยและเอเชีย

แชร์ :

pepsimoji

เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัดเขย่าตลาดส่งท้ายปี เปิดตัวโกลบอลแคมเปญล่าสุด “Say it with Pepsi” หรือ “พูดด้วยเป๊ปซี่…เต็มที่ทุกอารมณ์”ในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. “เป๊ปซี่โมจิ” คือ ไอคอนอีโมจิ (หรือสัญลักษณ์แสดงอารมณ์) ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษและถือเป็นลิขสิทธิ์ของแบรนด์ “เป๊ปซี่” เท่านั้น

2. “อีโมจิ” (Emoji) ถือเป็นภาษาสากลที่ทุกคนบนโลกสามารถใช้สื่อสารกันได้โดยไม่ต้องใช้คำพูด ปัจจุบันมีคนใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกกว่า 2,000 ล้านคน โดยในแต่ละวันมีคนส่ง “อีโมจิ” หากันถึงกว่า 6,000 ล้านครั้ง

3. “เป๊ปซี่” นำเทรนด์ฮิตบนโลกดิจิตอลอย่าง “อีโมจิ” มาพัฒนาเป็น “เป๊ปซี่โมจิ” และใช้ต่อยอดในการทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้าง Emotional Engagement กับผู้บริโภคทั่วโลกผ่านดีไซน์บรรจุภัณฑ์และแคมเปญการตลาดที่ชื่อ“Say it with Pepsi” เพื่อให้ผู้บริโภคสื่อสารอารมณ์และความรู้สึกถึงกันด้วยผลิตภัณฑ์เป๊ปซี่

4. ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียที่เป๊ปซี่เปิดตัว “เป๊ปซี่โมจิ” ผ่านแคมเปญที่ชื่อ “Say it with Pepsi” (หรือ “พูดด้วยเป๊ปซี่…เต็มที่ทุกอารมณ์”) อย่างเป็นทางการ ภายหลังประสบความสำเร็จจากการทำแคมเปญในช่วงฤดูร้อนที่ประเทศแคนาดาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

5. “เป๊ปซี่โมจิ” นับกว่า 100 ดีไซน์ได้รับการสร้างสรรค์และออกแบบโดยทีมงานจาก Design & Innovation Center ของเป๊ปซี่โคที่นิวยอร์ค

6. ดีไซน์ของ “เป๊ปซี่โมจิ” นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะได้ผสานอัตลักษณ์ของโลโก้เป๊ปซี่ ทั้งรูปร่างทรงกลมที่เรียกว่า “Pepsi Globe” รวมทั้งองค์ประกอบในด้านสี ทั้งน้ำเงิน แดง และขาว

7. สำหรับในประเทศไทย เป๊ปซี่ได้นำ “เป๊ปซี่โมจิ” มาใช้ทั้งหมด 40 ดีไซน์ ประกอบด้วยลายที่ผ่านการสร้างสรรค์ในระดับโกลบอล 28 ดีไซน์ พร้อมออกแบบ “เป๊ปซี่โมจิ” ที่สะท้อนความเป็นไทยและพฤติกรรมผู้บริโภคไทยเพิ่มเติมอีก 12 ดีไซน์ อาทิ ลายนักมวย ลายต้มยำกุ้ง ลายรถตุ๊กตุ๊ก ลายสวัสดี เป็นต้น

8. “เป๊ปซี่โมจิ” ทั้ง 40 ดีไซน์จะปรากฎบนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เป๊ปซี่ ทั้งแบบขวดพีอีทีและสลิมแคน โดยการวางตลาดผลิตภัณฑ์แต่ละดีไซน์จะแตกต่างกันไปตามขนาดสินค้า โอกาสในการบริโภคและช่องทางการจัดจำหน่าย อาทิ ลาย “ต้มยำกุ้ง” จะอยู่บนไซส์ที่มีจำหน่ายเฉพาะในช่องทางร้านอาหารเท่านั้น ในขณะที่ลาย “ปาร์ตี้” จะอยู่บนเป๊ปซี่ไซส์ใหญ่ที่จำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรด เป็นต้น

9. เป๊ปซี่ เตรียมงบประมาณ 200 ล้านบาทสำหรับใช้ดำเนินกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจรในประเทศไทยภายใต้แคมเปญ “Say it with Pepsi” (หรือ “พูดด้วยเป๊ปซี่…เต็มที่ทุกอารมณ์”)

10. แคมเปญนี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ “เป๊ปซี่” มุ่งตอกย้ำจุดแข็งของแบรนด์ในฐานะแชมป์ตลาดน้ำดำในบรรจุภัณฑ์ประเภทไม่ต้องคืนขวด (Non-Returnable Packaging) โดยปัจจุบันเป๊ปซี่ครองตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 45% ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ความนิยมการบริโภคน้ำอัดลมจากบรรจุภัณฑ์ประเภทไม่ต้องคืนขวดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสัดส่วนถึง 77.5% ในขณะที่บรรจุภัณฑ์แบบขวดแก้วมีสัดส่วนเพียง 22.5% เท่านั้น

pepsimoji 2


แชร์ :

You may also like