HomeCreativity“ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์” ก้าวสู่ปีที่ 18 โครงการน้ำดีส่งเสริมการศึกษาเด็กไทย

“ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์” ก้าวสู่ปีที่ 18 โครงการน้ำดีส่งเสริมการศึกษาเด็กไทย

แชร์ :

mam ทบทวน 3

เป็นที่น่ายินดีที่ระยะหลัง เราเห็นองค์กรเอกชนต่างๆ ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR มากขึ้นทุกทีๆ  Brand Buffet ขอนำบทความที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจและแนวคิดที่เป็นประโยชน์กับการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยยกกรณีศึกษา บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ที่มุ่งมั่นกับการจัดงาน “ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์” จนปีนี้เป็นปีที่ 18 แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะว่าความคาดหวังของจากสังคมและตัวเองเอง ทำให้น้องๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมปลายต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยและคณะตามที่คาดหวังไว้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีโอกาส จึงเป็นที่มาที่ของแนวคิดที่สหพัฒน์ อยากจะสานต่อความสำเร็จของโครงการทบทวนความรู้ที่เปิดโอกาสให้เด็ก ม. ปลายทั่วประเทศได้เรียนอย่างเท่าเทียมกัน จึงจัดกิจกรรม “โครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์” โดยปีนี้จัดมาเป็นปีที่ 18 แล้ว ขนเอาติวเตอร์ชั้นนำ 35 ท่าน อาทิ  ครูพี่แนน-อริสรา ครูพี่กิฟต์ จาก เอ็นคอนเซ็ปต์,  พี่โหน่ง พี่เต้ย พี่วิเวียน จาก ออนดีมานด์,  พี่กอล์ฟ พี่ฟาร์ม จาก วี บายเดอะเบรน, อ.อนุวัฒน์ อ. ชัย จาก พินนาเคิล, อ.สาธิตา จากสถาบันภาษาจุฬา, อ.พยุงศักดิ์ อ.ศุภชัย จาก ม.มหิดล และครูทอม จากรายการสอนไทยสไตล์เด็กแนว เป็นต้น มาร่วมถ่ายทอดความรู้แบบเจาะลึกทุกกลุ่มวิชา ใช้สอบได้ทุกสนาม ทั้ง O-Net, GAT, PAT และกลุ่มวิชาสามัญ มาติวพิเศษให้กับน้องๆ ซึ่ง ปี 2557 ที่ผ่านมา มีจำนวนน้องๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ 726,938 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ร้อยละ 26.23 และปีนี้ก็คาดว่าจะมีนักเรียนสนใจเข้าร่วมโครงการถึง 800,000 คน ยิ่งมีหมัดเด็ด “ติวทอล์ก” เป็นไฮไลต์  เจาะเทคนิคการทำข้อสอบภาษาอังกฤษจากอาจารย์ของสถาบันการศึกษาชั้นนำของเมืองไทย ที่อัดแน่นด้วยสาระและความบันเทิงควบคู่กันไป

“ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์” เป็นโครงการที่เราได้ยินกันมานาน บางคนอาจผ่านการติวจากที่นี่มาแล้วด้วยซ้ำ การที่จะทำกิจกรรมอย่างยั่งยืนมาถึง 18 ครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ที่ผ่านมา สหพัฒน์ ก็ยังเล็งเห็นว่านี่เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคม และยังช่วยเรื่องความผูกพันของแบรนด์ให้เชื่อมโยงกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ยืนหยัดทำกิจกรรมนี้มาตลอด ขณะเดียวกันก็พร้อมปรับเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีและยุคสมัย จากเดิมที่จัดกิจกรรมในกรุงเทพเพียงที่เดียว แต่เมื่อความต้องการมากขึ้นก็ขยายเป็นติวใน 4 ภูมิภาค ทางห้องติวสดทั้ง 4 แห่ง แล้วยังมีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ติวผ่านสัญญาณบรอดแบนด์อีก 720 แห่ง นี่คือทริคสู่ความสำเร็จของกิจกรรม CSR แบบฉบับสหพัฒน์ เลือกกิจกรรมให้ถูกต้อง สอดคล้องกับแบรนด์ มีประโยชน์กับสังคม แล้วมุ่งมั่นทำอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็พร้อมจะปรับตัวเข้ากับยุคสมัย จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า จากเดิมที่เราเคยเรียกชื่อเล่นของกิจกรรมนี้ว่า “ติวเอนท์กับมาม่า” (ใช้คำว่าเอนท์ทรานซ์ บอกอายุเลยสินะ…) เดี๋ยวนี้ สหพัฒน์เสริมทัพบิสชิน มองต์เฟลอ และริชเชส เข้ามาในกิจกรรม ดึงเอาสินค้าอื่นๆ ที่เหมาะกับกิจกรรมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ผลักดันให้โครงการนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย รวมทั้งภาพลักษณ์ของ Corporate ก็ชัดเจนขึ้นด้วย

mama ทบทวน 2

mama ทบทวน 1

สำหรับน้องๆ หรือผู้อ่านที่อยากให้บุตรหลานเข้าร่วมโครงการนี้  สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2558  ผ่านทางเว็บไซต์ www.sahapat.co.th www.mamalover.net และ www.247friend.net  ส่วนไฮไลต์สำคัญ “ติวทอล์ก” จะจัดขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม 2558 ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และแน่นอนว่ายิงสดให้ดูทางอินเทอร์เน็ตด้วย


แชร์ :

You may also like