“โออิชิ” เอามั้ง! ขอมัดใจวัยเรียน ด้วย “กวดวิชาแบรนดิ้ง”

0

สีสัน_ชาบูชิสายพานความรู้ฯ-(D)

ชาบูชิ (Shabushi by OISHI) สนับสนุนกิจกรรมทางการศึกษา พร้อมเปิดตัวแคมเปญการตลาดเพื่อสังคม โครงการ ชาบูชิ “สายพานความรู้สู่ยูนิเวอร์ซิตี้” เสิร์ฟความรู้คู่ความบันเทิงแบบจัดเต็ม! ทั้งการบรรยายพิเศษ GAT (ส่วนความคิดเชื่อมโยง), PAT2 (ความถนัดทางวิทยาศาสตร์) โดยติวเตอร์ชั้นนำ อ.แจ๊กกี้ อ.กาแฟ จาก Cre-Ed และคอนเสิร์ตสุดเฟี้ยวจากน้อง ๆ วง “METAIN (มีเทน)” แชมป์ OISHI Band Battle ปีล่าสุด ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ การตลาดกวดวิชาแบรนดิ้ง เจาะกลุ่มผู้บริโภคในวัยเรียน ตระเวนไปยังโรงเรียนชั้นนำในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลกว่า 20 แห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย

แซม-ไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เนื่องด้วยในปัจจุบันการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียน ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ เนื้อหา และวิธีการทำข้อสอบ เช่น การสอบ ONET (Ordinary National Educational Test) การสอบ PAT (Professional Aptitude Test) การสอบตรงเข้ามหาวิทยาลัยต่างๆ และด้วยสภาพเศรษฐกิจที่แตกต่างกันไปในแต่ละครอบครัว จึงทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมในการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกวดวิชาตามสถาบันที่นักเรียนเห็นว่ามีชื่อเสียงซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง จากปัญหาและข้อจำกัดดังกล่าวทำให้ “ชาบูชิ” เห็นว่า “ควรขยายโอกาสและสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา” ให้กับ “นักเรียน” ซึ่งเป็น “กลุ่มเป้าหมาย” ที่สำคัญของเรา จึงได้จัดแคมเปญ ชาบูชิ “สายพานความรู้สู่ยูนิเวอร์ซิตี้” ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ซึ่งได้แก่ กลยุทธ์การตลาดกวดวิชาแบรนดิ้ง ตระเวนไปยังโรงเรียนชั้นนำในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลกว่า 20 แห่ง เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน-เดือนธันวาคม 2558 เพื่อเสิร์ฟความพร้อมให้กับนักเรียนที่ประสงค์จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในฝัน ให้นักเรียนได้รู้และเข้าใจโครงสร้างและส่วนประกอบของข้อสอบในปัจจุบัน  พร้อมทั้งฝึกการทำข้อสอบหลากหลายรูปแบบเพื่อความมั่นใจในสนามสอบ โดยส่งมอบความรู้ผ่านการบรรยายพิเศษจากติวเตอร์ชั้นนำ ประเด็นหัวข้อ GAT (ส่วนความคิดเชื่อมโยง) โดยอ.แจ๊กกี้ นิทัศน์ ยศธสาร และ PAT2 (ความถนัดทางวิทยาศาสตร์) โดยอ.กาแฟ อำพล ขวัญพัก จากโรงเรียนกวดวิชาครีเอ็ด (Cre-Ed)”

สีสัน_ชาบูชิสายพานความรู้ฯ-(A)

สำหรับการใช้กลยุทธ์การตลาดกวดวิชาแบรนดิ้งนั้น เนื่องด้วยกลุ่มลูกค้าหลักของร้านชาบูชิ เป็นผู้บริโภคในกลุ่มวัยเรียน และวัยเริ่มทำงาน ดังนั้นจึงตอบได้ว่าการที่แบรนด์ชาบูชิเข้าร่วมกิจกรรมกวดวิชาดังกล่าว ทำให้แบรนด์ชาบูชิเองสามารถประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มลูกค้าหลักได้กว้างขวาง และครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดแล้วหวังว่าจะทำให้ กลุ่มผู้บริโภคในวัยเรียนสนใจที่จะเข้ามารับประทานอาหารในร้านชาบูชิมากยิ่งขึ้น และผลักดันยอดขายของแบรนด์ชาบูชิให้มากขึ้นต่อไป ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการมีส่วนร่วมต่อแคมเปญ ได้ทำกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครื่องมือทางการตลาดแบบครบวงจร ทั้ง Above the line, Below the line และสื่อออนไลน์ นอกจากนี้น้องๆ ยังสามารถรับชมการบรรยายพิเศษ สดๆ ผ่านทาง  www.shabushibuffet.com/university และสามารถรับชมย้อนหลังผ่านทางรายการ BLOCK A SPEACIAL ช่อง BLOCK A ทรูวิชั่น ช่อง 54 และ 70 ได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากความรู้ทางวิชาการแล้ว ยังส่งมอบความบันเทิงผ่านการแสดงชุดพิเศษจาก วง “METHANE” (มีเทน) ร็อครุ่นเล็กจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ แชมป์ OISHI BAND BATTLE ปีล่าสุด และน้องๆ ยังได้อิ่มหนำสำราญกับอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยมในเครือโออิชิ พร้อมลุ้นรับของขวัญและของรางวัลพิเศษจากบูธกิจกรรม โออิชิ “ทริปตื่นตัวฯ” บูธ โออิชิ เทรนดี้ โรล และบูธ โออิชิ กรีนที รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมคลิก  www.shabushibuffet.com/university