HomeFeaturedA.P. Honda กับคลิปไวรัลที่ทำใครหลายคนต้องเปลี่ยนความคิดเรื่องบริจาคเลือด


A.P. Honda กับคลิปไวรัลที่ทำใครหลายคนต้องเปลี่ยนความคิดเรื่องบริจาคเลือด


แชร์ :

Honda-Blood-Donation

ท่ามกลางคลิปดราม่าเรียกน้ำตาคนไทยจากไวรัลคลิปที่มีอยู่มากมายขณะนี้ มีคลิปที่หนึ่งที่น่าสนใจจน Brand Buffet ไม่ดึงมาพูดถึงไม่ได้ นั่นคือคลิป 45 กิโล ของ เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ที่กล้านำเสนอมุมมองเรื่องบริจาคโลหิตในรูปแบบใหม่ ผ่านเรื่องราวของเด็กผู้ชายวัยกระเตาะคนหนึ่งที่พยายามทำทุกอย่างให้ตัวเองสามารถบริจาคเลือดได้โดยที่ไม่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้สำหรับตัวเขา โดยเหตุผลเดียวที่ทำให้เขาพยายามอย่างหนักคือการช่วยแม่ของเขาให้หายจากการป่วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เชื่อได้ว่าหลายๆคนที่ได้ดูคลิปนี้ในครั้งแรกต้องน้ำตาซึม และรู้สึกผิดเบาๆ เพราะตัวไวรัลได้ฝากข้อคิดอย่างมีชั้นเชิงว่าทำไมคนที่สามารถจะบริจาคโลหิตได้กลับมองข้ามความสำคัญของการช่วยเหลือคนอื่นไป และทำให้คนได้มองเห็นว่าการบริจาคโลหิตไม่ได้ช่วยแค่คนรับโลหิตเท่านั้น แต่ยังได้ช่วยคนอื่นๆในครอบครัวของเขาให้กลับมามีรอยยิ้มและความสุขอีกครั้งด้วย

ภาพเด็กตัวเล็กๆที่พยายามจะเป็นผู้ให้ สะท้อนใจให้ผู้ใหญ่อย่างเราๆต้องกลับมาคิดแล้วว่าถ้าร่างกายพร้อมจะบริจาค แล้วเราจะรออะไรในเมื่อ “บริจาคโลหิต 1 ครั้ง ช่วยได้มากกว่า 1 ชีวิต”

ความจริงที่คุณอาจไม่รู้

กระแสการบริจาคโลหิตมักเกิดขึ้นเป็นระยะๆ แล้วเงียบหายไปในระยะเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทยต้องพบกับภาวะขาดแคลนโลหิตอยู่บ่อยครั้ง เอ.พี.ฮอนด้า จึงร่วมกับเครือข่าย ฮอนด้า วิง เซ็นเตอร์ ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ เปิดรับบริจาคโลหิตอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ในปัจจุบัน

นอกจากนี้  เอ.พี. ฮอนด้า ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.aphondagiveblood.com ที่รวบรวมความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องการบริจาคเลือด เช่น การปฏิบัติตัวที่ถูกต้องก่อนบริจาคเลือด และเป็นช่องทางสื่อสารที่ทั้งลูกค้าฮอนด้าและประชาชนทั่วไปแวะเวียนเข้ามาติดตามข่าวสารกิจกรรม ซึ่งครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ และนี่ก็กันยายนแล้ว ฟิตร่างกายของคุณให้พร้อม แล้วมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like