HomeFeaturedน่าเศร้า…อุบัติเหตุในไทยกำลังเป็นเบอร์ 1 ของโลก

น่าเศร้า…อุบัติเหตุในไทยกำลังเป็นเบอร์ 1 ของโลก

แชร์ :

toyota csr accident card

หลายต่อหลายครั้งที่สังคมไทยต้องโศกเศร้า เกรี้ยวกราด กับข่าวการเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่เกิดขึ้นอย่างไม่น่าให้อภัย ทั้งคนไทยเอง หรือแม้แต่คนต่างชาติก็ต้องเสียชีวิตในประเทศไทย และถ้าจะไล่เรียงกันมาก็มีทั้งกรณีรถตู้บนโทลล์เวย์, เคสอุบัติเหตุของ 2 สามี-ภรรยา นักปั่นจักรยาน รอบโลกชาวอังกฤษ แล้วตามมาติดๆ ด้วย นักปั่นจักรยานรอบโลกชาวชิลี หรือแม้แต่นักปั่นของไทย ที่เชียงใหม่ซึ่งจากไปอย่างน่าเศร้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สถิติเมื่อปี 2012 ขององค์การอนามัยโลก World Health Organization ระบุว่า จากจำนวนประชากร 100,000 คนของไทย จะมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถึง 38.07 คน ซึ่งติดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยคิดเป็นจำนวน 26,312 คนต่อปี หรือเท่ากับ 3 คน ในทุกๆ ชั่วโมง และมีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนสูงขึ้นอีกด้วย สาเหตุที่ประเทศเรามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงกว่าประเทศเพื่อนบ้านขนาดนี้ ก็ล้วนมาจากพฤติกรรมการขับขี่ ที่ไร้วินัยและน้ำใจ เช่น การขับรถเร็วเกินกำหนด ปาดหน้าแซงคิว ขับย้อนศร เมาแล้วขับ ฯลฯ

Accident

TOYOTA จึงเล็งเห็นประโยชน์ของการทำกิจกรรม CSR สร้างจิตสำนึกผ่านแคมเปญ Campus Challenge 2015 ด้วยการเชิญชวนนิสิต นักศึกษา มาร่วมประกวดไอเดียกับ TOYOTA เพียงฟอร์มทีมมา 4 คน พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน สร้างสรรค์แผนงานรณรงค์สร้างวินัยและน้ำใจ เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในมหาวิทยาลัยของตนเอง ทีมไหนไอเดียเจ๋ง มาตะลุยญี่ปุ่นฟรีกับ TOYOTA พร้อมโอกาสในการฝึกงานกับโตโยต้า สามารถสมัครและส่งผลงานได้ก่อนวันที่ 30 กันยายน 2558 #ขับรถแย่แก้ไม่ยาก #ToyotaCampusChallenge

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.toyota.co.th/campuschallenge2015

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like