HomeDesignลีโอ เบอร์เนทท์ ฉลอง 80 ปี ด้วย “แอปเปิ้ล”

ลีโอ เบอร์เนทท์ ฉลอง 80 ปี ด้วย “แอปเปิ้ล”

แชร์ :

LeoBurnett_apple (1)

นับตั้งแต่ก่อตั้ง และมีลูกค้ารายแรกตั้งแต่ปี 1935 วันนี้บริษัท Leo Burnett ฉลองเนื่องในโอกาส 80 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้ง แล้วอะไรละที่จะเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษสุดนี้ได้ดีไปกว่า การย้อนตำนานของผู้ก่อตั้ง Mr.Leo Burnett

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในปีนี้ Leo Burnett Worldwide กวาด 69 รางวัลที่ Cannes Lionsซึ่งถือว่าได้รางวัลเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ผ่านมาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ดังๆ ไม่ว่าจะเป็น  Coca-Cola, P&G, Kellogg’s, Samsung และ McDonald’s  ถ้าจะหยิบเอาผลงานเด็ดๆ ของเอเยนซี่แห่งนี้มาทั้งหมดคงไม่ไหว เอาที่เด่นๆ ก็เช่น

https://www.youtube.com/watch?v=VhB3l1gCz2E

Mr.Leo Burnett เปิดออฟฟิศครั้งแรกในัวนที่ 5 สิงหาคม 1935 ช่วงนั้นเป็นช่วงเศรษฐกิจตกต่ำของโลก หรือที่เรียกกันว่า  Great Depression โดยใส่แอปเปิ้ลไว้ในชามเพื่อต้อนรับแขก 80 ปีต่อมา เอเยนซี่ที่ชื่อว่า Leo Burnett 9,000 คนทั่วโลก และมี 86 ออฟฟิศทั่วโลกที่วางแอปเปิ้ลเอาไว้ต้อนรับแขกเพื่อเป็นเกียรติกับเขา  Brand Buffet ก็เคยได้รับแอปเปิ้ลอร่อยๆ จาก Leo Burnett Thailand เช่นกัน และนี่คือข้อความที่อยู่ในการ์ดบนกล่องแอปเปิ้ล

Leo Burnett

นอกจากนี้ยังมีคลิปของ Mr.Leo Burnett ออกมาให้ชม ซึ่งเป็นคลิปถูกหยิบขึ้นมาเมื่อถึงคราวฉลองวันก่อตั้งบริษัทอยู่เสมอๆ ลองไปฟังดูว่าเขาพูดถึงเวลาที่ประตูออฟฟิศ Leo Burnett มีชื่อเขาติดอยู่ ในคลิปที่ชื่อว่า “When to take my name off the door” ซึ่ง Leo Burnett Iberia ทำเอาไว้เมื่อครั้งที่ฉลอง 75 ปี Leo Burnett ข้อความที่เขาพูดไม่ใช่แค่บอกกับคนในออฟฟิศเท่านั้น แต่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนโฆษณาทั้งหมดเลยทีเดียว


แชร์ :

You may also like