HomeCreativity“แมคโดนัลด์” ปฏิเสธไม่เป็นไร สารพัดแบรนด์เบอร์เกอร์ขอเกาะกระแสรับแผนสันติภาพของ “เบอร์เกอร์คิง” แทน

“แมคโดนัลด์” ปฏิเสธไม่เป็นไร สารพัดแบรนด์เบอร์เกอร์ขอเกาะกระแสรับแผนสันติภาพของ “เบอร์เกอร์คิง” แทน

แชร์ :

Denny's

ทั้งๆ ที่เป็นแคมเปญเพื่อกระตุ้นการรับรู้ในวันสันติภาพโลก (Peace Day) แท้ๆ แต่ดูเหมือนว่าจะกลายเป็น สงครามข่าวพีอาร์ของแบรนด์เบอร์เกอร์ซะมากกว่า เมื่อเบอร์เกอร์คิง ส่ง Proposal นำเสนอไอเดียที่จะรวมเมนูเด็ด Whopper กับ Big Mc ของแมคโดนัลด์ กลายเป็น  McWhopper เพื่อขายเป็นพิเศษเนื่องในวันสันติภาพโลก ตามที่ BrandBuffet  นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วในบทความเรื่อง “Burger King ขอฟีเจอร์ริ่ง McDonald’s ฉลองวันสันติภาพโลก”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่หลังจากนั้นซีอีโอของแมคโดนัลด์ก็ปฏิเสธผ่านเฟซบุ๊กทางการของแบรนด์ และเมื่อเป็นอย่างนั้นร้านอาหาร Denny’s ก็เลยรับอาสาขอรวมเมนูเด็ดของร้านกับเบอร์เกอร์คิงแทน โดยทวีตผ่าน @DennysDiner ส่งข้อความถึงแอคเคานท์เบอร์เกอร์คิง เชิญชวนว่ามาทำเมนู  Slampper© หรือ Whammper© หรือ Whoppaslamus-rex© หรืออะไรก็แล้วแต่ไหมละ

ร้าน Denny’s หรือ Denny’s Diner เป็นเชนร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ 1,600 สาขาทั่วโลก จำหน่ายแพนเค้ก, กาแฟ และฟาสต์ฟู้ด นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์นี้ใช้วิธีการสร้างคอนเทนท์ในโซเชี่ยลมีเดียโดยอิงกับกระแสแบบเรียล-ไทม์ในช่วงเวลานั้นๆ เช่น เมื่อครั้งที่ Apple เข้าซื้อหูฟัง Beats by Dre และ การเปิดตัวไอโฟนสีทอง Denny’s ก็ใช้ทวิตเตอร์เป็นเครื่องมือสื่อสารล้อเลียนข่าวการตลาดที่กำลังดังในตอนนั้น ยิ่งไอเดียการทำเบอร์กอร์เพื่อสันติภาพของเบอร์เกอร์คิงนี้เป็นข่าวใหญ่ในวงการอาหารอยู่แล้ว แบรนด์นี้ก็ไม่พลาดของแจมในกระแสนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังมี Krystal ร้านอาหารที่มีจุดเด่นเบอร์เกอร์ทรงสี่เหลี่ยมจตุจัส ก็ส่งจดหมายไปถึงเบอร์เกอร์คิงผ่านเฟซบุ๊กของแบรนด์ โดยทำจดหมายและตัวอย่างเบอร์เกอร์ที่ตั้งชื่อว่า Kropper เป็น Whopper ที่ตัดขอบให้มีเหลี่ยมมุมมากขึ้นแล้วแต่งด้วยมุงกุฎไซส์จิ๋วสื่อถึงความเป็นเบอร์เกอร์คิง

Krytal

งานนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่า “เบอร์เกอร์คิง” จะรับข้อเสนอของร้านอาหารที่มาเกาะกระแสเหล่านี้หรือไม่ หรือว่าจะตอบกลับให้กลายสีสันการตลาดได้อย่างไร


แชร์ :

You may also like