HomeCreativity“ไทยประกันชีวิต” ชวนคนไทย รักแล้วลงมือ “ทำแบบในหลวง”

“ไทยประกันชีวิต” ชวนคนไทย รักแล้วลงมือ “ทำแบบในหลวง”

แชร์ :

เราจะทำแบบในหลวง_BrandBuffet

ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่จาก ไทยประกันชีวิต ชุด “FollowTheFather” แน่นอนว่า พอพูดถึงไทยประกันชีวิต งานดราม่า เคล้าน้ำตาแบบเดิมต้องมา แต่หลังจากชมภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ดูเช็ดน้ำตา ซาบซึ้ง แล้วกดแชร์ในโซเชี่ยลมีเดียเท่านั้น เพราะสิ่งที่แบรนด์คาดหวังก็คือ เมื่อผู้ชมดูจบแล้วจะลุกขึ้นไปทำอะไรดีๆ เพื่อตัวเอง เพื่อสังคม และเพื่อประเทศ ได้เพียงเศษเสี้ยวหนึ่งที่ “ในหลวง” ทรงทำ ก็พอแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จึงเป็นที่มาของเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ตั้งใจทำเสื้อ “เรารักในหลวง” ออกขาย และอยากออกแบบให้ดีขึ้นเพื่อแสดงถึงความรักที่เขามาต่อในหลวง แต่คิดเท่าไหร่ก็คิดไม่ออกสักทีว่าทำอย่างไร ในที่สุดเขาหาแรงบันดาลใจ โดยการติดตามข่าวพระราชกรณียกิจของในหลวง จนทำให้เขาค้นพบว่าความจริงแล้วพระองค์ท่านทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ และพระราชดำรัสมากมาย ที่คนทั่วไปก็สามารถเอาทำตามได้ แต่ทุกวันนี้เรากลับไม่ได้นำมาปรับใช้กับชีวิตเลย ทั้งที่จริงๆ แล้ว เราสามารถบอกรักท่านได้ทุกวัน ผ่านการทำความดีตามรอยของท่าน แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ ตามกำลังของตัวเองก็ตาม ดังนั้นแทนที่ชายหนุ่มคนนี้จะก้มหน้าก้มตาทำเสื้อ “เรารักในหลวง” เขากลับออกเดินทางไปทำความดีต่างๆ มากมาย และในท้ายที่สุด เขาก็ค้นพบว่า จริงๆ แล้ว สิ่งที่คนไทยควรทำคือ “ทำแบบในหลวง” ต่างหาก

หนังเรื่องนี้ยังคงรูปแบบการนำเสนอของหนังไทยประกันเหมือนเดิม คือการเล่นกับความรู้สึกซาบซึ้งกินใจ แคสติ้งและโปรดักชั่นเลือกเล่าเรื่องผ่านคนธรรมดาทั้งฐานะและหน้าตา เพื่อทำให้เกิดความรู้สึกว่าเรื่องราวเหล่านี้จะเป็นใครก็ได้ในสังคม

แต่การเล่าเรื่องทั้งหมด กลับตั้งคำถาม ให้คนไทยได้ฉุกคิด ว่าทุกวันนี้เราจะเลือกแบบไหน “รัก” หรือใช้พลังความรักนั้น ลงมือทำตามแนวทางของพระองค์ท่าน? โดยท้ายโฆษณายังมีการชักชวนให้ผู้ชมเริ่ม “ทำแบบในหลวง” แชร์สิ่งที่ทำลงใน Social Media พร้อม #FollowTheFather

ต้องบอกว่านี่คือภาพยนตร์โฆษณาที่ถ้าหากคุณได้รับชมทางโทรทัศน์ ก็ขอให้ดูซ้ำอีกครึ่งที่นี่ หรือถ้าหากว่านี่คือครั้งแรกก็ขอให้ชมซ้ำ 2-3 รอบ เพื่อเปรียบเทียบพระราชกรณียกิจที่ในหลวงทรงทำเพื่อคนไทย กับสิ่งที่ทุกวันนี้คนในสังคมกำลังทำอยู่ แล้วคุณจะรู้สึกถึงเหตุผลที่ต้องตั้งคำถามกับตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ และมีตัวอย่างให้เห็นเพื่อกระตุกต่อมคิดต่อว่า เราจะสามารถทำอะไรที่เหมาะสมกับความสามารถและศักยภาพของเราเพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นในสังคม เพื่อที่จะบอกได้ว่า “เราจะทำแบบในหลวง”

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=2orcn5tw3m8[/youtube]


แชร์ :

You may also like