HomeSponsoredไทยประกันชีวิต ส่งโฆษณาทัชใจ “เชื่อในความดี” สะท้อนแนวคิด “ให้รักดูแลชีวิต”

ไทยประกันชีวิต ส่งโฆษณาทัชใจ “เชื่อในความดี” สะท้อนแนวคิด “ให้รักดูแลชีวิต”

แชร์ :

เป็นอีกครั้งที่ “ไทยประกันชีวิต”(Thai Life Insurance : TLI) ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแบรนด์ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งที่ผ่านมาก็คว้ารางวัลในแง่ความคิดสร้างสรรค์มามากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Unsung Hero” หรือย้อนกลับไปตั้งแต่หนัง “ปู่ชิว” มาปีนี้ ไทยประกันชีวิตยังคงหยิบเอาคาแร็กเตอร์ของตัวเองมาสร้างหนังโฆษณากระตุกต่อมความคิดให้กับผู้คนอีกครั้ง โดยอาศัย “เรื่องจริง จากคนจริง” มา สะท้อนแนวคิด “ให้รักดูแลชีวิต“

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากอินไซต์ของผู้คนในขณะนี้ที่ต้องเผชิญปัญหารอบด้าน ทำให้เกิดความเครียด รวมทั้งความเชื่อมั่นในความดีถูกลดทอนลง แต่แบรนด์ “ไทยประกันชีวิต” ยังเชื่อว่า การทำความดีเพื่อผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ยังคงเป็นพลังที่คนไทยสามารถทำ แล้วส่งต่อให้กันได้

โดยเล่าเรื่องผ่านภาพยนตร์โฆษณา 2 ชิ้น ถึง บุคคล 3 ท่าน เรื่องแรก “ทำให้ดีที่สุด” (Do Your Best) เรื่องจริงของ คุณหมอสมเกียรติ กิจธรรมเชษฐ์: เจ้าของคลินิกรักษาผู้ป่วยที่ไม่มีเงินค่ารักษา จนหลายๆ คนเรียกว่า “หมอศูนย์บาท”  คลินิกตั้งอยู่ที่จังหวัดกระบี่ โดยรักษาผู้ป่วยยากไร้ ถึงไม่มีเงินก็สามารถมาที่คลินิกของคุณหมอได้ แม้ว่าจะเป็นคลินิกเล็กๆ แต่คุณหมอก็มีความสุข “ไม่รู้ว่าคุ้มไหม แต่ทำให้ดีที่สุด เพื่อจะไม่ต้องมาเสียใจตอนเราจะตายว่า ตอนนั้นทำไมเราไม่ทำ” นี่คือความตั้งใจของคุณหมอสมเกียรติ


ส่วนผลงานอีกชิ้น “ขอบคุณคนแปลกหน้า” (Thank you, Stranger) นำเสนอเรื่องราวของ คุณติ๊ก อิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ์: คนขี่บิ๊กไบค์ช่วยเด็กที่กำลังชักอยู่บนรถส่งโรงพยาบาล และ คุณโบ๊ท อาทิตย์โพธิ์ทอง : ที่คว้าเสื้อชูชีพก่อนกระโดดเจ้าพระยาเพื่อช่วยเหลือคนจมน้ำ ทั้ง 2 คน ใช้เวลาเพียงแค่เสี้ยวนาที แต่เป็นวินาทีชีวิต ตัดสินใจช่วยเหลือคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ให้รอดจากนาทีวิกฤติ แม้หลายคนมองว่าจะได้อะไร แต่ผลตอบรับที่กลับมาคือความสุขที่ไม่สามารถอธิบายได้


ทั้ง 3 คน 3 เหตุการณ์ ล้วนแล้วแต่เป็น “การทำความดี” โดยไม่หวังผลตอบแทน จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้สังคมไทยได้ชุ่มชื่นหัวใจและมีความหวังจากการกระทำของพวกเขา เสน่ห์ของแนวทางในการเล่าเรื่อง TVC ตัวนี้ก็คือ ถ่ายทำให้เห็นสีหน้า แววตา และความรู้สึกจริง ตัดสลับกับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ประเด็นสำคัญที่สุดที่ทั้ง 3 ท่าน บอกเล่าออกมาก็คือ ตอนที่ลงมือทำความดี ไม่คิดอะไรด้วยซ้ำ แต่ความสุขที่ได้รับกลับมา กลับกลายเป็นคุณค่าที่ประเมินไม่ได้ การทำความดีได้สร้างความหมายให้กับชีวิตของพวกเขาและสังคม ท่ามกลางสื่อโฆษณามากมายในหลายๆ แพลตฟอร์มทั้งออนไลน์ – ออฟไลน์ แต่ ‘หนังไทยประกันชีวิต’ ก็ยังคงให้ Emotional Approach ขยี้ใจผู้ชมได้อีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ยัง Call to Action ด้วยกิจกรรม “Forward for Love ส่งรักให้น้องรับบริจาคสิ่งของจำเป็นเพื่อการศึกษา นำไปส่งมอบให้นักเรียนในโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ โดยเปิดรับบริจาคชุดนักเรียนใหม่ หรือใช้แล้วสภาพดี เช่น เสื้อ / กระโปรง / กางเกง / ถุงเท้า / รองเท้านักเรียน / รองเท้าพละ รวมถึงอุปกรณ์การเรียนใหม่ หรือใช้แล้วสภาพดี เช่น กระเป๋า / สมุด / ปากกา / ดินสอสี / ยางลบ / ไม้บรรทัด *งดรับบริจาคหนังสือทุกประเภท ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคผ่านไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ ศูนย์บริการลูกค้า (CSC) และสาขาไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม – 22 กันยายน 2565 ติดตามกิจกรรมได้ที่ Facebook:@thailifepage

“แบรนด์ไทยประกันชีวิตเป็นแบรนด์ที่ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิต คุณค่าของความรัก และคุณค่าของมนุษย์ (Value of Life, Value of Love & Value of People) ในหลากหลายมิติ ตามเจตนารมย์ของแบรนด์ (Brand Purpose) ในการเป็นแบรนด์ที่ได้รับการชื่นชม ความไว้วางใจ และมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนในสังคม โดยสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่สะท้อนแนวคิด “ให้รักดูแลชีวิต” เพื่อจุดประกายความคิดให้กับคนในสังคมมาอย่างต่อเนื่อง” คุณฐิติมา เลี้ยงพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (Thai Life Insurance : TLI) กล่าว


แชร์ :

You may also like