HomeADPizza Hut ออกโฆษณาเตือนอันตรายและหายนะจาก “ไม้เซลฟี่”

Pizza Hut ออกโฆษณาเตือนอันตรายและหายนะจาก “ไม้เซลฟี่”

แชร์ :

pizzahutselfie2

พิซซ่าฮัท ร่วมกับ เอเจนซี Shareability ปล่อย PSA หรือโฆษณาเพื่อสังคม ตักเตือนผู้คนในยุคปัจจุบันเกี่ยวกับความอันตรายของเจ้าไม้เซลฟี่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

The Dangers of Selfie Sticks พูดถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคทุกวันนี้ที่การเซลฟี่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าเราจะทำอะไรที่ไหนอย่างไร และไม้เซลฟี่ก็เป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือยอดฮิต ซึ่งบางครั้งมันก็อาจสร้างความเดือดร้อนโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจหรือระมัดระวังได้ยาก

สปอตเป็นไปในลักษณะชวนหัวและกระตุกเตือนพร้อมๆกัน พิซซ่าฮัทแทบไม่ได้โปรโมตแบรนด์ของตัวเองลงในโฆษณาเลย พวกเขาให้ความสำคัญกับเนื้อหาเป็นอันดับแรก และการปรากฏตัวของพนักงานพิซซ่าก็เน้นไปที่ความบันเทิงมากกว่าขายตัวผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์ที่พิซซ่าฮัทเลือกประกอบคือ two-foot-long Big Flavor Dipper pizza เป็นพิซซ่าขนาดยาวสองฟุต จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องเอื้อมหรือใช้ไม้เซลฟี่ช่วยเพื่อจะถ่ายรูป

Tim Staples ผู้ร่วมก่อตั้ง Shareability กล่าวว่า “แบรนด์จำนวนมาก ต้องการสร้างคอนเทนต์ที่ควรค่าต่อการส่งต่อหรือแบ่งปัน แต่สิ่งที่พวกเขาทำกลับเป็นโฆษณาแบบเดิมๆโดยหวังจะให้มันเป็นไวรัล แน่นอนว่า ส่วนใหญ่ ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงล้มเหลว แบรนด์ที่ฉลาดจะต้องทำให้รู้สึกว่าเนื้อหามีคุณค่า และมีวิธีดึงให้ผู้ชมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับเรื่องราวอย่างแยบยลคมคาย  เป้าหมายของวิดีโอตัวนี้ก็เพื่อจุดชนวนเริ่มต้นประเด็นสนทนา มิใช่ใช้ข้อความขายสินค้ายัดใส่หัวผู้บริโภค”

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=1fmQs37YqXg[/youtube]

ที่มา: adweek


แชร์ :

You may also like